ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ นครนายก ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สิงห์บุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง เที่ยวนครนายก เที่ยวราชบุรี เที่ยวลพบุรี เที่ยวสมุทรสงคราม เที่ยวสิงห์บุรี เที่ยวสุพรรณบุรี เที่ยวอ่างทอง เที่ยวเมืองรอง เที่ยวใกล้กรุงเทพ เมืองรอง

7 ทริป เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุง ไปกลับง๊ายง่าย วันเดียวเที่ยวสบาย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 7 ทริป เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุง ไปกลับง๊ายง่าย วันเดียวเที่ยวสบาย

กระแส เที่ยวเมืองรอง กำลังมาแรงเหลือเกิน แถมมีให้เลือกเที่ยวตั้ง 55 จังหวัด ทั้งยังสามารถนำใบเสร็จจากค่าใช้จ่ายแพคเกจทัวร์ หรือค่าห้องพักโรงแรม มาหักค่าลดหย่อนภาษีได้อีก วันนี้เราเลยมี 7 ที่เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุงเทพฯ มาแนะนำกัน สำหรับคนมีเวลาน้อย แต่ชีพจรลงเท้าอยากเที่ยวม๊ากมาก บอกเลยว่าเมืองรองนั้นเด็ดและสวยไม่แพ้เมืองหลัก งานนี้ได้ทั้งท่องธรรมชาติ ไหว้พระ ช้อปฟิน กินกระจาย แน่นอน

7 ทริป เที่ยวเมืองรอง ใกล้กรุง
ไปกลับง๊ายง่าย วันเดียวเที่ยวสบาย

1. อ่างทอง

จังหวัดอ่างทอง เมืองรองที่ไม่ควรมองข้าม ใครเป็นสายบุญก็อย่าพลาดไปกราบไหว้ พระนอนวัดขุนอินทประมูล องค์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย หรือจะเป็นวัดม่วง ที่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในโลก และชมความอลังการของพระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง ที่ตั้งตระหง่านทองอร่ามมาแต่ไกล ณ วัดท่าอิฐ

ส่วนใครสายกิน ก็มีคาเฟ่ชิคๆ หลายร้าน เอาแบบบรรยากาศดีติดวิวทุ่งนาก็ต้อง มะขามคาเฟ่ ร้านกาแฟสไตล์บ้านๆ แต่รสชาติอร่อยล้ำ แล้วไปฝากท้องกันต่อที่ตลาดวิเศษชัยชาญ ตลาดโบราณที่อัดแน่นด้วยขนมของกินมากมาย รับรองว่าอิ่มแถมได้ของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :

–  12 ที่กิน ที่เที่ยวอ่างทอง เมืองรองที่ไม่ควรมองข้าม

–  ชมประวัติศาสตร์เก่าแก่ วัดขุนอินทประมูล จ.อ่างทอง

– ตำนานเขาเล่าว่า สักการะหลวงพ่อใหญ่ วัดม่วง จ.อ่างทอง

–  งามแท้! พระธาตุเจดีย์ศรีโพธิ์ทอง วัดท่าอิฐ จ.อ่างทอง

“หลวงพ่อใหญ่” จ.อ่างทอง พระพุทธรูปองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

2. ลพบุรี

เมืองแห่งลิง จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ นอกจากลพบุรี ที่นี่เต็มไปด้วยเส้นทางท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ เพราะเดิมเคยเป็นเมืองสำคัญตั้งแต่สมัยทวารวดี เรียกว่า เมืองละโว้ ปัจจุบันยังเหลือซากอารยธรรมและโบราณสถานอยู่หลายแห่งให้ได้เห็น เช่น พระปรางค์สามยอด ศาลพระกาฬ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ บ้านหลวงรับราชทูต (บ้านวิชาเยนทร์) และวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ

สำหรับใครชอบเที่ยวธรรมชาติ ลพบุรีก็มีดีไม่แพ้ใคร ทั้งทุ่งทานตะวันที่พร้อมใจกันบานเหลืองอร่ามในช่วงฤดูหนาว น้ำตกวังก้านเหลืองที่มีลำธารใสเหมือนมรกต หรือลงเล่นน้ำคลายร้อนที่อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก ทะเลน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลาง และที่ไม่อยากให้พลาดเลยก็คือ การนั่งรถไฟข้ามเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ อันซีนกับวิวทิวทัศน์รอบสันเขื่อน ในระยะทางไป – กลับกว่า 10 กิโลเมตร

ส่วนใครตั้งใจมาทำบุญ เราก็อยากแนะนำให้ไปที่ วัดเขาวงพระจันทร์ ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาท บนยอดเขาสูง ด้วยการขึ้นบันได 3,790 ขั้น ฟังปุ๊ปคงร้อง โอ้โห! ตามๆ กัน แต่เมื่อขึ้นไปได้สำเร็จ นอกจากจะได้บุญใหญ่แล้ว ยังมองเห็นวิวอ่างเก็บน้ำรูปหัวใจเบื้องล่าง และทิวทัศน์ที่สวยงามได้กว้างไกลสุดสายตาอีกด้วย

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :

หนุมานชวนเที่ยว จ.ลพบุรี ตะลุยเมืองลิง ใก้ลกรุงฯ

–  เที่ยวลพบุรี เยือน 5 แลนด์มาร์ค เมืองละโว้ ยุคทองของสมเด็จพระนารายณ์

‘พระปรางค์สามยอด’ ศิลปะขอมสุดยิ่งใหญ่ ตามรอยพี่ขุนไปเที่ยวเมืองละโว้

พิสูจน์รักแท้ 3,790 ขั้น ที่… เขาวงพระจันทร์ จ.ลพบุรี

“บ้านวิชาเยนทร์” บ้านพักของเจ้าพระยาวิชาเยนทร์ ขุนนางที่สมเด็จพระนารายณ์โปรดปราน

ชวนเที่ยวลพบุรี ชม.. ทุ่งทานตะวัน งามอร่ามสุดสายตา

น้ำตกวังก้านเหลือง โอเอซิสแห่งลพบุรี จากสระน้ำผุดธรรมชาติ

3. สุพรรณบุรี

ขอบคุณรูปภาพจาก : suphan.biz

สุพรรณบุรี อีกหนึ่งเมืองเก่าที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีศาสนสถาน และสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจมากมาย สามารถไปเช้าเย็นกลับได้สบายๆ อาจเริ่มต้นทริปด้วยการมากราบไหว้หลวงพ่อโต ที่วัดป่าเรไลย์ ต่อด้วยสักการะพระพุทธบาทสี่รอย กราบไหว้หลวงปู่คงปรมาจารย์ขุนแผน ทึ่งไปกับต้นมะขามยักษ์อายุนับร้อยปีที่วัดแค  แล้วเดินทางต่อไปยัง พระบรมราชานุสรณ์ดอนเจดีย์ ถิ่นยุตหัตถีของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

แวะเติมพลังและซื้อของฝาก ที่ตลาดสามชุก หรือ ตลาดเก้าห้อง ทั้งสองแห่งเป็นตลาดเก่าแก่ บรรยากาศคลาสสิค ชาวบ้านจะนำข้าวของเครื่องใช้เก่าๆ มาวางขาย มีอายุหลายสิบปี รวมถึงขนมโบราณหาทานได้ยาก และยังได้สัมผัสวิถีดั้งเดิมของชุมชนอีกด้วย

ขอบคุณภาพจาก : thai.tourismthailand

ขับรถเลยไปหน่อยก็ถึง บึงฉวาก ด้านในมีทั้งโซนสวนสัตว์ อุทยานผักพื้นบ้าน อุโมงค์ปลาน้ำจืด และบ่อจระเข้น้ำจืด จบทริปสุพรรณวันเดย์ด้วยการไปชมพระอาทิตย์ตกดินที่เขื่อนกระสวย หรือใครจะลองจัดทริปสองวัน เราก็แนะนำให้ขึ้นไปนอนกางเต็นท์ชมดาว ตื่นเช้ามาสัมผัสทะเลหมอกที่อุทยานแห่งชาติพุเตย ธรรมชาติสวยงามจับตา อากาศหนาวเย็นจับใจ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :

10 ที่เที่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี ชมวิถีเมืองเก่า ป่าเขางดงาม

ตลาดเก้าห้อง ร้อยปี ย้อนตำนานตามหาโจร สุพรรณบุรี

– “รักจังสุพรรณบุรี” เที่ยวสุพรรณทริปนี้จัดว่าเด็ด

– ชมสายหมอกบนยอดเขาเทวดา ห่มดาว กอดฟ้า ที่.. พุเตย

สามชุก ตลาดร้อยปี จังหวัดสุพรรณบุรี

อุทยานสวนหินพุหางนาค อารยธรรมเมืองสุพรรณฯ

4. นครนายก

ขับรถจากกรุงเทพฯ มาไม่ไกล เพียงชั่วโมงเศษๆ ก็ได้สูดอากาศดีๆ เข้าปอด ที่จังหวัดนครนายก มีธรรมชาติหลายรูปแบบให้สัมผัส อยากเล่นน้ำตกก็มี น้ำตกวังตะไคร้ น้ำตกสาริกา น้ำตกธารรัตนา น้ำตกคลองมะเดื่อ อยากทำกิจกรรมเบาๆ ก็ไปที่อ่างเก็บน้ำวังบอน มีให้เลือกทั้งพายเรือคายัค และปั่นจักรยานชมวิว

นอกจากนี้ยังมีวัดดังอย่าง หลวงพ่อปากแดง  มุมถ่ายรูปสวยที่ ซุ้มป่าไผ่ วัดจุฬาภรณ์วนาราม และห้ามพลาดสถานที่สำคัญอย่าง เขื่อนขุนด่านปราการชล ซึ่งไม่เพียงแต่ได้ชมวิวเหนือสันเขื่อนเท่านั้น ยังสามารถเช่าเรือหางยาวออกไปชมน้ำตกที่อยู่ลึกเข้าไปในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนได้ด้วย หรือจะล่องแก่งเรือยางก็น่าสนุกไม่น้อย

ยิ่งในช่วงหน้าฝน จะเห็นวิวสองข้างทางเป็นทุ่งนาเขียวขจี ไปชมเต็มๆ ตาได้ที่ ภูกะเหรี่ยง และ สะพานทุ่งนามุ้ย สองที่เที่ยวที่มีสะพานไม้ไผ่ทอดยาวไปตามท้องนา ให้เดินเล่น ถ่ายรูปกันชิลล์ๆ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :

– เดินกินลมชมวิวทุ่ง ไม่ไกลกรุงที่ “ภูกะเหรี่ยง”

–  รวมสถานที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ จังหวัดนครนายก เที่ยวใกล้ไป-กลับง่าย!!

– 9 ที่เที่ยวนครนายก อยากให้ลองไปแล้วจะติดใจ!

– น้ำตกคลองมะเดื่อ ความสดชื่นใกล้กรุงเทพ

– สะพานทุ่งนามุ้ย ปั่น แชะ ชิล ที่นครนายก

5. ราชบุรี

หากพูดถึงจังหวัดราชบุรี หลายคนคงนึกถึง แกะน้อยขนปุย กับทุ่งหญ้าเขียวขจีกว้างไกลเป็นฉากหลัง เหมือนจำลองบรรยากาศแบบสวิตเซอร์แลนด์มาไว้ที่สวนผึ้ง ความจริงแล้วราชบุรีมีดีกว่าที่คิดซะอีก ทั้งอุทยานเขาหินงู, ถ้ำเขาบิน, มาลัยฟาร์ม ณ ดำเนินสะดวก, Secret Space, ตลาดน้ำเวเนโต้, ตลาดน้ำเหล่าตั๊กลัก, ธารน้ำร้อนบ่อคลึง และแวะชิมเมล่อนหวานๆ พันธุ์ญี่ปุ่นที่ Coro Field

แถมราชบุรียังเป็นถิ่นคนอาร์ต ใครชอบศิลปวัฒนธรรมไทยก็ไปชมกันได้ที่โรงมหรสพหนังใหญ่วัดขนอน รวมถึงที่เที่ยวเปิดใหม่อย่าง ณ สัทธา อุทยานไทย ซึ่งอยู่ทางเดียวกับไปตลาดน้ำดำเนินสะดวก หรือใครชอบแนว Street Art  เท่ๆ ก็ไปที่อำเภอบ้านโป่ง มีหลายจุดให้ถ่ายรูปกันไม่หวาดไม่ไหว เรียกว่ามาจังหวัดเดียว ทั้งเที่ยวอิ่ม กินจุก นอนสบาย ครบรสมากจริงๆ

อ่านรีวิวเพิ่มเติม :

20 ที่กิน – ที่เที่ยวราชบุรี มีแต่ของดี เดี๋ยวจะหาว่าไม่บอก!

ชวนคนฮิป หยิบกล้องไปแชะ ‘สตรีทอาร์ต บ้านโป่ง’ จ.ราชบุรี

แนะทำที่เที่ยวที่พัก ที่สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ใส่สไบไปเที่ยว ‘ณ สัทธา อุทยานไทย’ แลนด์มาร์คใหม่ จ.ราชบุรี

พาเที่ยว Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

ชมวิวกลางหุบเขา ที่ “อุทยานหินเขางู” สวยจนน่าไปถ่ายรูป!

– สวมชุดยูกะตะ เที่ยวเทศกาลหมู่บ้านโคโรโระคุง ที่ โคโรฟิลด์ (Coro field) จ.ราชบุรี

6. สมุทรสงคราม

เมื่อพูดถึงสมุทรสงคราม เชื่อว่าไม่มีใครไม่รู้จักตลาดน้ำอัมพวา แหล่งรวมของดี ของอร่อย สินค้าโอทอป และของที่ระลึก ตกดึกก็มีเรือบริการพาชมหิ่งห้อยด้วย หรือแวะเที่ยววัดบางกุ้ง ชมโบสถ์ Unseen Thailand ที่ถูกปกคลุมด้วยต้นไทร  ต่อด้วยไปลุ้นระทึกกับขบวนรถไฟที่วิ่งผ่าน ตลาดร่มหุบ ชาวบ้านกางร่ม หุบร่มกันอย่างรวดเร็ว อย่างกับเล่นมายากล หรือเที่ยวอุทยาน ร.2 เรียนรู้วัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านไทยในสมัยรัตนโกสินทร์

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : 

เที่ยวสมุทรสงคราม 13 สถานที่เด็ด เมืองแม่กลอง มีเวลาน้อยก็ชิลล์ได้

สมุทรสงครามจ๋า…น่ารักเกินไปแล้วนะ [2 Day Trip]

ไหว้พระ 9 วัด สมุทรสงคราม รับบุญต้นปี 2018

ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ป่าชายเลนคลองโคน จ.สมุทรสงคราม

ตลาดร่มหุบ ตลาดน่าหวาดเสียวที่สุดในโลก

7. สิงห์บุรี

เยือนถิ่นวีรชนคนกล้า จังหวัดสิงห์บุรี และยังเป็นผืนดินที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางพระพุทธศาสนา ล้อมรอบไปด้วยวัด วิหาร และปูชนียสถานที่สร้างขึ้นตามแรงศรัทธา รวมทั้งยังอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งเกษตรกรรม ทั้งบนดิน และผืนน้ำ ตามคำขวัญประจำจังหวัดที่ว่า ถิ่นวีรชนคนกล้า คู่หล้าพระนอน นามกระฉ่อนปลาแม่ลา ย่านการค้าภาคกลาง

ขอบคุณภาพจาก : thailandtourismdirectory

สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น อนุสาวรีย์วีรชนค่ายบางระจัน, วัดโพธิ์เก้าต้น, ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน, วัดพิกุลทองพระอารามหลวง, วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร, วัดกระดังงาบุปผาราม, อุทยานแม่ลามหาราชานุสรณ์, พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอินทร์บุรี เป็นต้น

อ่านรีวิวเพิ่มเติม : 

เที่ยวย้อนยุค ลัดเลาะในถิ่นวีรชน ณ ตลาดบ้านระจัน จ.สิงห์บุรี

เที่ยวเมืองไทย สิงห์บุรี ถิ่นคนกล้า ย่านการค้า พระพุทธรูปงามตา