เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี คืนมหัศจรรย์ ในสวนสัตว์เมืองล้านนา

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคเหนือ / เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี คืนมหัศจรรย์ ในสวนสัตว์เมืองล้านนา

ตอนเหนือของประเทศไทย เข้าสู่ฤดูหนาวแบบเต็มตัวกันเสียที แม้ทางตอนล่าง และบางพื้นที่ของประเทศจะมีฝนตก แดดออก อากาศร้อนอบอ้าวอยู่ก็ตามที แต่ไม่เป็นอุปสรรคสำหรับนักท่องเที่ยวขาประจำอยู่แล้วใช่ไม๊!?

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี คืนมหัศจรรย์ ในสวนสัตว์เมืองล้านนา

ไม่นานมานี้ ทางทีมงาน Travel MThai ได้มีโอกาสร่วมทริปกับ “ตามรอยนักชิม” ไปตะลุยกันที่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเสาะหา ที่กิน เที่ยว มาฝากบรรดาสานุแฟนทั้งหลาย (ส่วนจะมีอะไรกันบ้าง โปรดติดตามกันต่อไป :D) และส่วนหนึ่งของการเดินทางในครั้งนี้ ได้มีโอกาสมาเยือนสวนสัตว์เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

สวนสัตว์เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี กลับมาได้รับความนิยมมากขึ้น หลังจากชื่อของสวนสัตว์มีเอี่ยวในทอล์คโชว์ เดี่ยว 9 ของพี่โน๊ต อุดม จากคำยอดฮิต “มูมู่” จนทำให้ใครหลายๆ คน อยากจะทราบความจริงแล้วว่า มันคืออะไรกันแน่? จึงต้องมาค้นหาคำตอบกัน และนักท่องเที่ยวเองจะได้รู้ว่า นอกจากคลายข้อสงสัยที่ว่าแล้ว สวนสัตว์แห่งนี้ยังมีอะไรอีกมากมาย ให้เรารู้จักกัน..

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

หนึ่งในโปรแกรมเที่ยวที่น่าสนใจของที่นี่ ก็คือ ไนท์ซาฟารี ใช่แล้วครับ! การเที่ยวชมบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ในยามค่ำคืน หลายคนก็สงสัยว่า มืดมองไม่เห็นสัตว์แบบเต็มตา มันจะไปสนุกยังไง? ก็เพราะการที่ไม่เห็นอะไรไม่ชัดนี่แหละ มันสร้างความตื่นเต้นให้กับเรา ต้องค่อยลุ้นตลอดว่าจะเจออะไรข้างหน้า!

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

 

ก่อนเดินทาง มาทราบความเป็นมาของ สวนสัตว์ เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี เป็นหน่วยงานของรัฐบาล ที่ดำเนินงานโดยการกำกับดูแลของสำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) มีที่ตั้งในพื้นที่ตำบลแม่เหียะ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง และตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ นับรวมพื้นที่ทั้งหมดประมาณ 819 ไร่ และห่างจากใจกลางเมืองเชียงใหม่เพียง ประมาณ 10 กิโลเมตร เท่านั้น

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี เมื่อแรกเริ่ม เปิดให้บริการในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2549 มุ่งเน้นการให้บริการในตอนเย็นจนถึงกลางคืน และจัดเป็นสวนสัตว์กลางคืนแห่งแรกในประเทศไทย แต่ในปัจจุบัน เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน ทั้งในเวลากลางวัน และในเวลากลางคืน และอาจนับได้ว่าเป็นสวนสัตว์กลางคืนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีขนาดใหญ่เป็น 2 เท่าของไนท์ซาฟารีสิงคโปร์ นอกจากนี้เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังเน้นในความเป็น Nature Theme Park ซึ่งจะแตกต่างจากสวนสัตว์ทั่วๆ ไป รวมทั้ง Safari ในแอฟริกา โดยเน้นในด้านธรรมชาติวิทยา ชีวิตสัตว์ป่าที่อยู่ในเอเชีย ซึ่งนักท่องเที่ยวจะสามารถศึกษาพฤติกรรมของสัตว์ป่าได้อย่างใกล้ชิด หากเปรียบกับในแอฟริกา ก็ยังหาดูพฤติกรรมของสัตว์ป่าได้ยากกว่าที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

นอกจากการได้ลิ้มรสความอบอุ่นจากการได้ชม และสัมผัสกับเหล่าสัตว์ป่าอย่างใกล้ชิด ทั้งในยามบ่ายและยามค่ำคืน ด้วยรถลาก (Tram) เปิดโล่งขนาด 50 ที่นั่ง ซึ่งประดับด้วยลวดลายสัตว์ป่าชนิดต่างๆ ของยีราฟ เสือโคร่ง หรือแม้กระทั่งสีขาวดำของลายม้าลาย ก็สร้างความสนุกตั้งแต่แรกเห็นได้ไม่น้อยแล้ว ที่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังมีกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก อาทิ แสง สี เสียง อันสวยงามของน้ำพุดนตรี (Musical Fountain & Water Screen) ที่สวยงามและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ในยามค่ำคืน

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

การแสดง Safari Dancing การให้อาหารสัตว์อย่างใกล้ชิดในจุดต่างๆ ซึ่งเป็นจุดเด่นของที่นี่ที่นักท่องเที่ยวจะมีโอกาสได้พบกับประสบการณ์ครั้งหนึ่งที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมโดยเฉพาะการได้เห็น และให้อาหารยีราฟในระยะเพียงไม่ถึงหนึ่งเอื้อมมือ กิจกรรม Behind The Zoo สนุกสนานกับเหล่า Big Five ของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี เริ่มจากการอาบน้ำช้าง ให้อาหารฮิปโปโปเตมัส สัมผัสนอแรด ป้อนอาหารกระทิง และเพลิดเพลินกับการกินอาหารของยีราฟ อิ่มอร่อยกับอาหารหลากรสชาติจากเชฟมืออาชีพ พักผ่อนสบายๆ ท่ามกลางมวลหมู่พรรณไม้ ณ Chiang Mai Night Safari Resort อีกหนึ่งที่พักตากอากาศใกล้เมืองของเมืองเชียงใหม่ และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่หมุนเวียนสับเปลี่ยนมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสไม่รู้หน่าย ที่สำคัญเชียงใหม่ไนท์ซาฟารียังใจกว้างนำสัตว์ป่าหายากมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมตั้งแต่ยังไม่ได้ควักกระเป๋า เช่น สิงโตขาว สัตว์ป่าน่าเกรงขามที่ปัจจุบันเหลืออยู่เพียง 200 ตัวในโลกเท่านั้น รวมทั้ง เสือขาว สัตว์ป่าหายากอีกชนิด ที่รอต้อนรับการมาเยือนของทุกผู้คนที่มีหัวใจรักธรรมชาติ ตั้งแต่ทางเข้าด้านหน้าเลยทีเดียว

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

 

ส่วนกิจกรรมที่น่าสนใจใน เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

1. กิจกรรมการนั่งรถชมสัตว์กลางคืน (Night safari)

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

ความจริงแล้วกิจกรรมนี้ มีบริการในเวลากลางวันด้วยนะ เรียกว่า Day Safari หากนักท่องเที่ยวอยากจะสัมผัสบรรดาสัตว์ในยามค่ำคืน ก็มี Night Safari ให้บริการด้วยเช่นกัน เริ่มเปิดบริการตั้งแต่เวลา 18.50 ถึง 22.00 น. รถจะออกทุกๆ 15 นาที โดยนักท่องเที่ยวจะต้องขึ้นรถลาก (Tram) เปิดโล่ง จำนวน 50 ที่นั่ง พร้อมด้วยมัคคุเทศก์ที่คอยบรรยายให้ความรู้ไปตลอดทาง ที่นี่ใครอยาดจะรู้ว่า “มูมู่” ในเดี่ยวของพี่โน๊ต พูดไว้เป็นยังไง ต้องไปหาคำตอบกันเอาเองนะจ๊ะ 😀

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

โดยจะเข้าไปใน Savanna Zone เป็นโซนแรก ซึ่งเป็นส่วนที่นำเสนอเกียวกับสัตว์ในเขตทุ่งหญ้าสะวันนา นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับสัตว์อย่างใกล้ชิด เช่น ยีราฟ ม้าลาย จิงโจ้แดง ฯลฯ จะเห็นได้ว่าเป็นส่วนที่นำเสนอประเภทสัตว์กินพืชส่วนใหญ่

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

ต่อจากนั้นไป Predator Zone เป็นโซนที่สอง สัมผัสกับสัตว์นักล่า เสือโคร่งขาว, สิงโต, ไฮยีน่าลายจุด ฯลฯ ในส่วนนี้น่าจะเรียกความตื่นเต้นให้กับคนดูได้ดีทีเดียว

ทั้งสองโซน ใช้เวลาในการนั่งรถชมประมาณ 1 ชั่วโมง ซึ่ง เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี จะปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเวลา 22.00 น. และมีรอบสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ คือ
– Savanna Zone เวลา 19.45 น. และเวลา 21.30 น.
– Predator Zone เวลา 20.30 น. และเวลา 22.10 น.

 

 

2. การแสดงยามค่ำคืน

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

– การแสดงช้างแสนรู้ การแสดงความสามารถที่น่ารักของ “น้องน้ำหวาน” ช้างแสนรู้ เวลาการแสดง 18.30 น.   (**งดการแสดงวันพฤหัสบดี**)

– คาบาเร่ต์โชว์ เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีขอเสนอการแสดงที่ยอดเยี่ยมโดยนักแสดงของเรา ที่ให้ความบันเทิงทั้งเด็กและผู้ใหญ่อย่างตระการตา

 

3. การแสดงของเสือโคร่งขาว และสิงโต

 ไนท์ ซาฟารี

การแสดงความสามารถของเสือโคร่งขาวและสิงโต ในรูปแบบต่างๆ ทั้งการเต้นกังนัมสไตล์ กระโดดสูง กระโดดไกล เดินข้ามคน กระโดดทะลุมิติ กับลีลาของผู้ฝึกหรือ Tiger Man ที่ชำนาญ นำแสดงโดย “จัสติน” เสือขาวหิมะ, “เมสซี่” และ “มายา” เสือโคร่งขาว โดยจะจัดแสดงวันละ 2 รอบ คือ เวลา 17.30 น. และ 19.00 น. เปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันพุธ ระ

 

4. น้ำพุดนตรี และสื่อผสมบนม่านน้ำ

ไนท์ ซาฟารี

เป็นน้ำพุดนตรี และสื่อผสมบนม่านน้ำ ที่มีขนาดใหญที่สุดในประเทศไทย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากประเทศเยอรมัน มีความสูงกว่า 12 เมตร กว้าง 20 เมตร โดยน้ำพุดนตรี เปิดให้ชมการแสดงทุกวัน วันละ 2 รอบ ในเวลา 20.00 น. และ 21.10 น. รับรองว่า สวยงาม ยิ่งใหญ่ตระการตา อย่างแน่นอน!

ไนท์ ซาฟารี

 

อัตราค่าเข้า

ค่าบัตรเข้าชม ช่วงเวลากลางวัน Day Safari ทั้ง 2 โซน
– คนไทย ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท
– ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 800 บาท เด็ก 400 บาท

ค่าบัตรเข้าชม ช่วงเวลากลางคืน Night Safari ทั้ง 2 โซน พร้อมชมการแสดงน้ำพุดนตรี
– คนไทย ผู้ใหญ่ 300 บาท เด็ก 125 บาท
– ชาวต่างชาติ ผู้ใหญ่ 800 บาท เด็ก 400 บาท

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : สำนักงานเชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี
33 หมู่ 12 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ 50230
โทรศัพท์ (053) 999000, โทรสาร (053) 999099 เว็บไซต์  www.chiangmainightsafari.com
หรือ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/chiangmainightsafarifanclub

เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี

ขอบคุณข้อมูลและเอื้อเฟื้อสถานที่โดย สวนสัตว์ เชียงใหม่ ไนท์ซาฟารี
เรียบเรียงโดย Travel MThai

ยะเวลาการแสดงรอบละ 30 นาที นอกจากนี้ผู้ชมยังสามารถถ่ายภาพที่ระลึกกับเสือโคร่งชนิดต่างๆ หรือเลือกซื้อของฝกากของที่ระลึกในบริเวณเดียวกัน