เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง, ภาคใต้, เที่ยวทะเล / เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ “เกาะสมุย” ความสุขไม่เคยอยู่ไกลในหมู่เกาะเล็กๆ แห่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ใครบอกให้ไปทะเลช่วงปลายฝนต้นหนาว ในช่วงปลายปีแบบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งความคิดที่ไม่ผิดนัก แม้มันจะอยู่ในช่วงส่งท้ายของฤดูมรสุมก็ตามที

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

สำหรับทะเล ที่เราขอแนะนำให้คุณไปพักกายและใจในช่วงเทศกาลหยุดยาว ก็คือ เกาะสมุย หมู่เกาะเล็กๆ ของอ่าวไทย ที่อยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งสามารถไปมาได้อย่างสะดวกและต้องประทับใจ หากได้เยี่ยมเยือนผ่านฟากฟ้ากับหลากหลายสายการบิน และที่ต้องออกตัวให้ไปเกาะสมุยทางอากาศ นั่นก็ เพราะสถานที่แห่งนี้มีสนามบินที่เคยถูกจัดอันดับให้ติด 1 ใน 10 สนามบินยอดเยี่ยมของโลก

ก้าวแรกที่ลงจากเครื่อง คุณจะได้กลิ่นหอมๆ ของลมทะเล แล้วตามติดด้วยความสะอาด วิธีตกแต่งที่สวยงาม และการบริการดีๆ จากสนามบิน เพียงเท่านี้ ก็คุ้มค่ากับตั๋วทุกบาททุกสตางค์ แต่หลังจากมาถึงเกาะสมุย สิ่งแรกที่คุณไม่ควรรีบร้อนมากนักก็คือ การออกเที่ยวในทันที เพราะการเดินทางแบบพกพาความเหน็ดเหนื่อยไปด้วย จะทำให้การดื่มด่ำชายหาด แสงแดด เกรียวคลื่น และสายลมหมดความรื่นรมย์ลงไปเยอะ

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

เริ่มต้นวันใหม่กับพลังงานที่ชาร์ตมาเต็มๆ กับสถานที่แรกบนเกาะสมุย อย่าง “หาดเฉวง” ที่เรียกได้ว่าเป็นสุดยอดความบันเทิงของเกาะแห่งนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเต็มไปด้วยแสงสี ร้านรวง และรีสอร์ต ซึ่งผุดขึ้นแทบทุกหนแห่ง แต่ในความศิวิลัยที่มาตามยุคตามสมัย ก็ยังลงตัวได้เป็นอย่างดีกับหาดทรายสีขาว และลมเย็นเอื่อยๆ ของเกาะแห่งนี้

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

สัมผัสแรกแห่งท้องทะเล เกาะสมุย

ร่อนรอบเกาะชมธรรมชาติของแท้
ดูความสวยงามจากฝีมือมนุษย์ไปแล้ว มาต่อที่ผลงานจากธรรมชาติกันบ้างกับ “หาดละไม” ที่ละไมสมชื่อด้วยเอกลักษณ์ประจำหาดอย่าง หินตาหินยาย ที่เนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวผู้มาเก๊กท่าเด็ดคู่โขดหิน และแม้ว่าผู้คนจะแห่แหนมาไม่ขาดสาย แต่น้ำทะเลในบริเวณนี้ก็ยังใสแจ๋ว เย็นเจี๊ยบ ชวนให้ลงไปสัมผัส

หลังเดินเที่ยวตามชายหาดมาพักใหญ่ ลองเปลี่ยนบรรยากาศเป็นแนวดูวิถีชาวบ้านก็สนุกไม่น้อย กับการบุกสวนมะพร้าวเพื่อไปพบกับชุมชนหมู่บ้านมุสลิม ซึ่งเป็นชาวประมงท้องถิ่นที่ยังคงสภาพการทำมาหากินในแบบดั้งเดิมๆ และที่สำคัญคุณอาจได้สินค้าจากท้องทะเลราคาถูกติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยก็ได้

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

เที่ยวเกาะสมุยช่วงเช้ามาจนเหนื่อย ลองวกกลับไปที่ หาดละไม อีกสักครั้ง เพราะย่างเข้าสู่พลบค่ำ ชายหาดแห่งนี้จะมี ถนนคนเดินละไม ซึ่งแตกต่างไปจากถนนคนเดินสายอื่นๆ เพราะสินค้าที่ชาวบ้านต่างภูมิใจนำเสนอมักเป็นงานหัตถกรรมท้องถิ่น และอาหารพื้นเมือง ที่หาได้ยาก นอกจากนี้ ยังมีสารพัดสินค้าแนวๆ จากบรรดาวัยสะรุ่นที่แอบมาปล่อยของให้นักท่องเที่ยวได้อึ้งกันอีกด้วย

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย

วิธีการเดินทางไปเกาะสมุย
สำหรับการเดินทางมาสัมผัสลมทะเลช่วงปลายหนาว คุณสามารถไปมาได้หลายทาง ถ้าสะดวกทางน้ำ ที่นี่เขาก็มีเรือโดยสารออกจากท่าเทศบาลเมืองฯ ไปยังเกาะสมุย และเรือเฟอร์รี่ที่ออกจากท่าเรือทุกชั่วโมง แต่ถ้าอยากกระทบไหล่อดีต 1 ใน 10 สนามบินยอดเยี่ยมของโลก ก็มีสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส จำกัด บริการเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-เกาะสมุย ทุกวัน

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

www.emaginfo.com


View Larger Map

เต็มอิ่มกับแสงสีและธรรมชาติที่ เกาะสมุย