ที่เที่ยวญี่ปุ่น ท่องเที่ยวญี่ปุ่น เรื่องน่ารู้

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

Home / ทิปท่องเที่ยว / 8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

ถ้าจะให้พูดถึงประเทศยอดฮิตที่มีคนไทยเดินทางไปเที่ยวกันเยอะมากที่สุดตอนนี้ ก็จะคงหนีไม่พ้นญี่ปุ่น ใครที่ได้ไปแล้วก็ต่างบอกต่อกันว่าอยากกลับไปอีก เป็นประเทศที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ ทัวร์ครับ เลยรวบรวมเหตุผลต่างๆนานาที่ทำให้คนอยากกลับไปเที่ยวอีกครั้ง เหตุผลอะไรที่ทำให้ญี่ปุ่นเป็นประเทศยอดฮิต ไปดูกันดีกว่าว่าเหตุผลอะไรที่ทำให้คนไทยเราติดใจกันเอามากๆ

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

1.ความมีระเบียบวินัย มารยาท ตรงต่อเวลา

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีระเบียบวินัยสูงมาก มีระเบียบวินัยกับทุกๆเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องการต่อแถว การขึ้นลงบันไดเลื่อน การแยกขยะ คนญี่ปุ่นต่างใส่ใจกับเรื่องเล็กๆน้อยๆเสมอ แต่เรื่องใหญ่สำหรับคนญี่ปุ่นก็คือเรื่องเวลา

คนญี่ปุ่นจะเป็นคนที่ตรงต่อเวลามาก เช่นเดียวกับรถไฟ รถบัสต่างๆ ที่จะมีเวลาบอกอย่างชัดเจน จึงทำให้สะดวกกับนักท่องเที่ยวอย่างเราที่สามารถวางแผนเที่ยวได้แบบไม่ต้องคำนวณเวลาเอง เพราะญี่ปุ่นเค้าแป๊ะมาก จึงทำให้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเพราะสามารถเที่ยวได้ง่าย


2. ที่เที่ยวสวยงาม

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ละฤดูก็จะแตกต่างกันไป เช่น ซากุระในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ในฤดูร้อน ใบไม้เปลี่ยนสีในฤดูใบไม้ร่วง หรือหิมะขาวโพลนไปทั้งเมืองในฤดูหนาว แต่ละภูมิภาคของญี่ปุ่นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่แตกต่างกันไป ทำให้เราสามารถไปเที่ยวหลายครั้งโดยที่เที่ยวไม่ซ้ำกันเลย

นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นก็ยังคงถูกรักษาเป็นอย่างดี เนื่องจากคนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สถานที่ท่องเที่ยว ธรรมชาติ และวัฒนธรรมให้ยังคงอยู่ จึงทำให้สถานที่ท่องเที่ยวต่างไม่ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา


3. เดินทางสะดวกสบาย

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีระบบคมนาคมที่ดีมาก เดินทางไปมาสะดวกทั้งในเมืองหรือต่างจังหวัดก็สามารถเข้าถึงได้ง่าย เดินทางสะดวก ที่สำคัญตรงเวลา ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถบัส ก็จะมีตารางเวลาบอกที่แน่นอน นอกจากนี้ก็ยังปลอดภัย และราคาไม่แพง


4. อาหารอร่อย

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

อาหารญี่ปุ่นแน่นอนว่าเป็นที่ขึ้นชื่อ ดูจะถูกอกถูกใจคนไทยมากๆ เพราะอาหารญี่ปุ่นนั้นมีหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นซาชิมิ หรืออาหารทะเลทั้งหลาย ที่สดและใหม่ ราคาถูกกว่าบ้านเราหลายเท่า ปิ้งย่างเนื้อก็อร่อย เพราะญี่ปุ่นเค้าพิถีพิถันเรื่องการเลี้ยงวัวเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีการประดิดประดอยอาหาร ของกินทุกชนิด รสชาติกลมกล่อม ไม่มีการตัดรสชาติแบบอาหารไทยที่มีจัดจ้าน แต่อาหารญี่ปุ่นเหมือนกับอาหารไทยตรงที่มีพิธีรีตองเหมือนกัน มีความพิถีพิถันใส่ใจในทุกขั้นตอน กว่าจะกินได้ก็ถ่ายรูปกันเป็นสิบ


5. ช็อปปิ้ง

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

สำหรับขาช้อปบอกเลยว่าห้ามพลาด เพราะถ้าขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่นแน่นอนว่าของต้องของมีคุณภาพ และที่สาวๆชอบไปช้อปที่ญี่ปุ่นก็เพราะว่าเค้าให้ความสำคัญของ packaging มองไปทางไหนก็มีแต่ของน่ารักๆเต็มไปหมด

และที่สำคัญเราสามารถขอภาษีคืนได้ถึง 8% คุ้มไปอีกกกก นอกจากนี้อีกเรื่องนึงที่ขึ้นชื่อเลยคือเรื่องการบริการของญี่ปุ่นที่สุภาพ นอบน้อม ยินดีให้บริการเราอย่างเต็มใจ สมกับคำว่า “ลูกค้าคือพระเจ้า”


6. ปลอดภัย

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีความปลอดภัยเป็นอันดับต้นๆของโลก มีการเกิดอาชญากรรมน้อยมาก ถ้าใครทำของหายรับรองว่าได้คืนแน่นอน จึงทำให้นักท่องเที่ยวสามารถวางใจเรื่องความปลอดภัยได้เลย


7. คนญี่ปุ่นน่ารัก

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

นอกจากจะปลอดภัยแล้ว คนญี่ปุ่นก็ยังมีอัธยาศัยที่ดีอีกด้วย ถ้ามีปัญหาอะไรเราสามารถถามคนญี่ปุ่นได้เลย ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ แต่คนญี่ปุ่นก็ยินดีให้ความช่วยเหลืออยู่เสมอๆ


8. สะอาด

8 เหตุผลที่ใครๆ ก็ชอบไปเที่ยวญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่บ้านเมืองสะอาด จะมองไปทางไหนก็ดูสบายตา นอกจากบ้านเมืองที่สะอาด อาหารการกิน รถโดยสาร รถไฟ ห้องน้ำ ล้วน สะอาดสะอ้านไปหมด นี่อาจเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายๆคนติดใจในญี่ปุ่น


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :