10 แหล่งท่องเที่ยว คริสต์มาส ฮ่องกง ที่คุณไม่ควรพลาด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 แหล่งท่องเที่ยว คริสต์มาส ฮ่องกง ที่คุณไม่ควรพลาด

เทศกาลแห่งความสุขได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว ใช้เวลาบินเพียงแค่สามชั่วโมงเศษๆ เท่านั้นคุณก็จะได้สัมผัสลมหนาวและรายล้อมไปด้วยบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองในเมืองซึ่งไม่เคยหลับไหลแห่งนี้… ฮ่องกง ฮ่องกงนั้นได้รับการจัดอันดับจากซีเอ็นเอ็นให้เป็นหนึ่งในสิบเมืองที่ต้องไปเยือนในช่วงเทศกาลคริสต์มาส สถานที่ต่างๆ ทั่วฮ่องกง ตั้งแต่ เกาะลันเตา เกาลูน และเกาะฮ่องกง ล้วนต้อนรับเทศกาลด้วยการการตกแต่ง ประดับประดาอาคารและตัวเมืองด้วยแสงไฟระยิบระยับ พร้อมรับลมหนาวที่มาเยือน โดยแต่ละสถานที่ต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อให้คุณได้ครื้นเครงและร่วมเฉลิมฉลองไปกับเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้

10 แหล่งท่องเที่ยว คริสต์มาส ฮ่องกง ที่คุณไม่ควรพลาด

เราขอแนะนำ 10 สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณไม่ควรพลาดสำหรับการเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศ คริสต์มาส ฮ่องกง สำหรับช่วงปลายปีที่เวียนมาถึงนี้

1. The Statue Square Christmas Tree

คริสต์มาส ฮ่องกง

ต้นคริสต์มาสยักษ์ สูง 30 เมตร บริเวณ สแตชู สแควร์  ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าท่ามกลางตึกระฟ้าระยิบระยับ นี่ป็นหนึ่งในสถานที่ที่คู่รักห้ามพลาด เพื่อไปคล้อง “กุญแจแห่งรัก” อธิษฐานให้ความรักและความทรงจำอันแสนหวานคงอยู่กับคุณชั่วนิรันดร์

2. D’Deck promenade

 D’Deck promenade

“โรแมนติกท่ามกลางหมู่ดาว” เป็นอีกหนึ่งธีม สำหรับการตกแต่งแสงไฟในบรรยากาศคริสต์มาสปีนี้ที่คุณไม่ควรพลาด  D’Deck บริเวณริมทะเลที่ดิสคอฟเวอรี เบย์ จะเต็มไปด้วยประกายระยิบระยับของแสงไฟสีม่วงและสีเงินวาววับทั้ง 16 ชุด สร้างบรรยากาศอันแสนโรแมนติกราวกับคุณและคนที่คุณรักกำลังเดินอยู่ท่ามกลางหมู่ดาวพร่างพรายในเทพนิยาย นอกจากนี้ ดินเนอร์ริมทะเลในบรรยากาศเทพนิยายคริสต์มาสที่ D’Deck ก็จะเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่คุณและคู่รักไม่มีวันลืม

3. Hong Kong Disneyland

Hong Kong Disneyland

คุณจะพาเด็กตัวน้อยมาเที่ยวดิสนีย์แลนด์ด้วยหรือไม่ ไม่สำคัญ เพราะดินแดนมหัศจรรย์แห่งนี้จะพาคุณกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ในปีนี้ ตัวละครจากภาพยนตร์เรื่อง Frozen ทั้งราชินีเอลซ่า เจ้าหญิงแอนนา และเจ้ามนุษย์หิมะโอลาฟ รอต้อนรับคุณพร้อมลมหนาวที่มาเยือน ยิ่งไปกว่านั้น ทั้งสวนสนุกจะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันจากไฟประดับระยิบระยับมากมาย ส่องแสงให้ขบวนพาเหรดดิสนีย์ เพนท์ เดอะ ไนท์ของเหล่าตัวละครดิสนีย์โดดเด่นตระการตาในยามค่ำคืน!

4. Ocean Park Hong Kong

Ocean Park Hong Kong

โอเชี่ยน ปาร์ค ภูมิใจเสนอการตกแต่งประดับไฟในร่มที่ใหญ่ที่สุดในฮ่องกง ด้วยหลอดไฟที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ในอาคารจะถูกตกแต่งให้กลายเป็นทะเลแห่งแสงไฟสีรุ้ง รถเคเบิ้ลคาร์ขนาดเล็กจะล่องลอยอยู่บนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหมู่ดาว มากมาย โอเชี่ยน ปาร์ค จะสว่างสไว ระยิบระยับเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขนี้ไปกับคุณ นอกจากนี้ หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเจ้าแมวอ้วนสีฟ้า โดราเอมอน โอเชี่ยน ปาร์คคือที่ที่คุณต้องมาเยือน

5. Hong Kong Observation Wheel

Hong Kong Observation Wheel

ชิงช้าสวรรค์ยักษ์สูง 60 เมตร จุดท่องเที่ยวใหม่ล่าสุดของเกาะฮ่องกง Hong Kong Observation Wheel ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ เพิ่งเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ชิงช้าสวรรค์นี้มีทั้งหมด 42 กระเช้า และใช้เวลาประมาณ 20 นาที สำหรับการหมุน 1 รอบ เพื่อซึมซับบรรยากาศความสวยงามของเกาะฮ่องกง

6. 1881 Heritage

1881 Heritage

ด้วยสถาปัตยกรรมเก่าแก่สไตล์วิคตอเรียน และการเนรมิตให้บริเวณ Grand Piazza กลายเป็นป่าต้นคริสต์มาสที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง 1881 เฮอริเทจ จะนำคุณไปสัมผัสกับเมืองมหัศจรรย์ ซึ่งเต็มไปด้วยต้นคริสต์มาสทอแสงระยิบระยับ ประดับประดาด้วยเทียนจากนางฟ้าในเทพนิยาย และเอลฟ์ตัวน้อยแสนซน สถาปัตยกรรมสมัยยุคอาณานิคมอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ของ 1881 เฮอริเทจ พร้อมด้วยการตกแต่งเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสในแบบคลาสสิคนี้จะทำให้คุณรู้สึกราวกับโลดแล่นอยู่ในโลกแห่งเทพนิยายเลยทีเดียว!

7. Harbour City

Harbour City

ห้างฮาร์เบอร์ ซิตี้ ริมอ่าววิคตอเรียจัดงานฉลองเทศกาลคริสต์มาสอย่างยิ่งใหญ่ โดยมีไฮไลท์คือ “ขบวนรถไฟสายดวงดาว” ความยาว 30 เมตรที่ปล่อยดวงดาวคริสต์มาสนับล้านดวงจากปล่องไฟ นอกจากนี้ หากคุณชื่นชอบตัวการ์ตูน Shaun the Sheep ต้องห้ามพลาด เพราะ รูปปั้นจำลองของ Shaun ในสีต่างๆกว่า 30 ตัวต่างยืนรอต้อนรับผู้มาเยือน เพื่อบันทึกภาพความประทับใจและเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความสุขตลอดเดือนธันวาคม

8. Hong Kong Pulse 3D Light Show

Hong Kong Pulse 3D Light Show

ด้วยเทคโนโลยีเลเซอร์ขั้นสูง โชว์แสงสีเสียง 3 มิติสุดอลังการ จะถูกจัดขึ้น ณ ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกงและหอนาฬิกา บริเวณ จิมซาจุ่ย คุณและคนที่คุณรักจะสนุกไปกับโชว์และช่วงเวลาที่แสนวิเศษ ผ่านแสงสีเสียงสุดตระการตาภายใต้ธีมการเฉลิมฉลอง ในสไตล์ฮ่องกง

9. Lan Kwai Fong

Lan Kwai Fong

หลังจากการทำงานอย่างหนักตลอดทั้งปี ในช่วงเดือนสุดท้ายของปีเช่นนี้ อะไรจะดีไปกว่าการให้รางวัลตนเองด้วยการลิ้มลองเมนูเด็ดๆ ที่ครีเอทมาเพื่อเทศกาลคริสต์มาสโดยเฉพาะ ลานไควฟองเป็นย่านที่โด่งดังไปทั่วในเรื่องปาร์ตี้คริสต์มาสที่เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง โดยตลอดเดือนธันวาคม บรรดาร้านอาหาร ภัตตาคารหรูและไนท์คลับพร้อมเสิร์ฟสุดยอดเมนูและเครื่องดื่มให้คุณได้ลิ้มลองและเฉลิมฉลองไปพร้อมๆ กัน

10. New Year New World – Hong Kong New Year Countdown Celebration

Hong Kong New Year Countdown Celebration

นับถอยหลังสู่ปี พ.ศ. 2558 พร้อมกับชาวฮ่องกงและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ในเมืองที่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก จุดเค้าท์ดาวน์ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมได้แก่ จิมซาจุ่ยบริเวณริมน้ำ ระหว่าง Avenue Of Stars และ ศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง บริเวณ เซ็นทรัล ฮาร์เบอร์ฟร้อนท์ บริเวณ Central Piers No. 9 และ 10 บริเวณโกลเด้น โบฮิเนีย แสควร์ ในย่าน หว่านไจ๋ และบนเรือสำราญที่ซึ่งคุณจะได้รับชมการแสดงพลุ แสงสีเสียงได้อย่างชัดเจน

สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆได้ที่  www.discoverhongkong.com