ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ท่องเที่ยวรอบโลก

16 ที่เที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 16 ที่เที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน!

สวิตเซอร์แลนด์ ประเทศที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของ ภูเขา ทะสาบ และธรรมชาติสวยๆ เป็นประเทศที่หมายปองของใครหลายๆ คน วันนี้เรามี 16 ที่เที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์ ดินแดนในฝัน! มาฝากกัน หากใครอยากหาสถานที่ฮันนีมูน นี่แหละหนึ่งในประเทศที่ไม่ควรพลาด!

16 ที่เที่ยวในสวิตเซอร์แลนด์

กลาเซียเอ๊กซ์เพรส

“กลาเซียเอ๊กซ์เพรส” รถไฟด่วนที่วิ่งช้าที่สุดในโลก วิ่งผ่านภูมิประเทศที่งดงามของเทือกเขาแอลป์ ผ่านชมอุโมงค์ สะพาน หุบเหว ผ่านสวิสแกรนด์แคนยอน และหุบเขาที่สูง 2,000 กว่าเมตร ตลอดเส้นทางท่านสามารถชมยอดเขาที่ปกคลุมด้วยธารน้ำแข็งได้

แมทเธอฮอร์น

“แมทเธอฮอร์น” เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงมากในเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์และอิตาลี ภูเขาที่สูงกว่า 4,478 เมตร รูปทรงปิรามิดที่งดงามตั้งอยู่บนพื้นที่ Zermatt ในส่วนของสวิตเซอร์แลนด์ ส่วนเมืองของอิตาลี เป็นภูเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี มีนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมาชมความงามไม่เว้นแต่ละวัน เพราะที่นีมีความสวยงาม และมีเสน่ห์

เจนีวา

“เจนีวา” เมืองที่เป็นสัญลักษณ์การท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ สามารถสัมผัสถึงสิ่งน่าตื่นตาตื่นใจทั้งสถานที่, กิจกรรมต่างๆ และ งานเทศกาล เราะจะพบกับการผสมผสานอย่างลงตัวของวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมกับความทันสมัยและแสงสียามค่ำคืนที่เจนีวา

ทะเลสาบเจนีวา

“ทะเลสาบเจนีวา” ได้รับสมญานามว่าเป็น ไข่มุกของริเวียร่าแห่งสวิส ตั้งอยู่ทางตะวันตกของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในสวิสและมีบางส่วน ที่อยู่ในเขตประเทศฝรั่งเศส เป็นแหล่งน้ำจืดที่ใหญ่เป็นอันดับสองของทวีปยุโรปกลาง เป็นที่ตั้งของเมืองสำคัญคือเมืองเจนีวาในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

อินเทอร์ลาเก้น
credit: Mark Weston

“อินเทอร์ลาเก้น” เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่สวยงามและน่าค้นหาเมืองหนึ่งในประเทศ สวิตเซอร์แลนด์ สามารถชมทัศนียภาพต่างๆ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เข้าไปสัมผัสความงามที่เป็นเอกลักษณ์ของเมือง Interlaken

กรินเดิร์วาลกรุน
credit : Patrick

“กรินเดิร์วาลกรุน” เมืองที่มีชื่อเสียงของ กรุงเบิร์น เมืองหลวงที่สวยงามของของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยตัวเมืองตั้งอยู่บนเทือกเขากรุงเบิร์น-แอลป์ ในช่วงฤดูหนาว เมืองเล็กๆแห่งนี้จะคับคั่งไปด้วยผู้คนที่หลั่งไหลมาจากทั่วสารทิศ เนื่องจากกรินเดลวาลด์นั้นเป็นเมืองแห่งรีสอร์ทกีฬาฤดูหนาวและมียังหมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดในยอดเขาจุงเฟรา อีกด้วย

ยอดเขาจูงเฟรา

“ยอดเขาจูงเฟรา” เป็นสถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความงาม ได้รับการยกย่องว่า เป็น Top of Europe ยอดเขาจุงเฟรา มีจุดชมวิวที่สูงที่สุดในยุโรป มีถ้ำน้ำแข็งที่แกะสลักให้สวยงามอยู่ใต้ธารน้ำแข็ง 30 เมตร โดยไม่เคยละลาย บนยอดเขา และสถานที่แห่งนี้ยังเป็นที่นิยมของนักสกีมาเล่นกีฬาที่ท้าทายที่นี่ การขึ้นสู่ยอดเขาจุงเฟราสามารถทำได้ โดยใช้รถไฟสายกลาเซียร์ เอ๊กซ์เพรส

ลานสฟิงค์

“ลานสฟิงค์” เป็นหอดูดาวที่ตั้งอยู่บนภูเขายูงเฟรา สูงเป็นอันดับต้นๆของโลก มีลานกว้างไว้ชนทิวทัศน์อยู่ติดกันซึ่งสามารถขึ้นไปดูได้ฟรี แต่พิเศษตรงที่วิธีขึ้น ลิฟที่ใช้เดินทางจากสถานีเพื่อขึ้นไปยังหอดูดาวนั้นถูกสร้างขึ้นโดยการเจาะผ่านยอดเขา

อเล็ท์ชกลาเซียร์

“อเล็ท์ชกลาเซียร์” เป็นธารน้ำแข็งขนาดใหญ่ที่มีความหนาวของน้ำแข็งเกือน 1 กิลโลเมตร และยาวกว่า 23 กิโลเมตรเลยทีเดียว เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเพราะความมหัศจรรย์ของน้ำแข็งปริมาณมหาศาลที่เกิดเป็นความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้น

ลูกาโน่

“ลูกาโน่” ตัวเมืองนั้นถูกล้อมรอบด้วยภูเขาจำนวนมาก อีกทั้งยังตั้งอยู่ริมทะเลสาบลูกาโน เมืองลูกาโน่ ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่สำคัญในช่วงฤดูร้อนอันแสนอบอุ่น จนส่งผลให้เมืองเล็กๆแห่งนี้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์อีกด้วย

ทะเลสาบโคโม่

“ทะเลสาบโคโม่” เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญเพราะมีทัศนียภาพที่สวยงามจากเทือกเขาสลับซับซ้อนที่รายล้อมโอบกอดทะเลสาบเอาไว้ ทะเลสาบนี้เกิดจากการกัดเซาะของธารน้ำแข็งและทิ้งน้ำไว้จำนวนมากเมื่ออุณหภูมิของโลกเริ่มอบอุ่นขึ้น จนกลายเป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอันดับสามของอิตาลี และเป็นทะเลสาบที่ลึกที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรปเลยทีเดีย

เบอนีน่าเอ๊กซ์เพรส

“เบอนีน่าเอ๊กซ์เพรส” คือรถไฟสายเก่าแก่ที่สุดของสวิสเซอร์แลนด์ ด้วยความสูง 2,253 เมตรกับวิวสองข้างทางที่ทำให้ เกิดความตื่นตาตื่นใจตลอดเส้นทางการเดินทาง เพราะเป็นการนั่งรถไฟที่สุดแสนโรแมนติก ผ่านเขตใจกลางเทือกเขาแอลป์ที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี ผ่านหุบเหว ลำธาร โตรกผา และทะเลสาบแสนสวย

"สะพานโค้งแห่งบรูสิโอ"
credit: Hans-Rudolf Stoll

“สะพานโค้งแห่งบรูสิโอ” เป็นสะพานโค้งในเส้นทางรถไฟBernina Expressซึ่งมีความสวยงามระดับมรดกโลก ออกแบบมาเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นจากทางลาดชัน แต่กลับกลายเป็นผลงานชิ้นโบแดงของวิศวกรผู้สร้าง

"สะพานคาเปล"

“สะพานคาเปล” เป็นสะพานไม้ที่เก่าแก่สุดในโลก มีอายุหลายร้อยปี ทอดตัวข้ามแม่น้ำรอยส์ เป็นสัญลักษณ์และประวัติศาสตร์ของเมืองลูเซิร์นเลยทีเดียว แต่ละช่องของสะพานจะมีภาพเขียนเป็นเรื่องราวประวัติความเป็นมาของประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เป็นภาพเขียนเก่าแก่อายุกว่า 400 ปี

"สิงหินหินสลักบนหน้าผา"

“สิงหินหินสลักบนหน้าผา” อนุสาวรีย์รูปสิงโตหิน สร้างเพื่ออุทิศให้กับทหารสวิสที่ตายในหน้าที่ที่ฝรั่งเศส ในด้านความกล้าหาญ ซื่อสัตย์และจงรักภักดี ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เมื่อดูสิงโตตัวนี้ จะเห็นว่ามีลักษณะนอนหมอบ มีหอกปักอยู่กลางหลัง สีหน้าแสดงความเจ็บปวดและเศร้าสร้อย

"ยอดเขาริกิ"

“ยอดเขาริกิ” เป็นเทือกเขาในภาคกลางของสวิตเซอร์แลนด์ เป็นที่รู้จักกันในฐานะ “ราชินีแห่งเทือกเขา” โดยยอดที่สูงที่สุด มีความสูงถึง 1,797.5 เมตร เราสามารถชมบรรยากาศวิวทิวทัศน์โดยรอบ ได้ทั้ง 360 องศา


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : tourkrub.co
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่ :