Jungfrau ตามรอยละคร ตามรอยละคร ลิขิตรัก ทะเลสาบธูน ที่เที่ยวตามรอยละคร ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ ที่เที่ยวเยอรมัน ปราสาท Hohenschwangau ปราสาทโฮเฮ็นชวานเกา พระราชวัง Linderhof ยอดเขา Grindelwald First ยอดเขา Harder Kulm ยอดเขาจูงเฟรา ยอดเขาเฟียส ละครลิขิตรัก เมือง Interlaken โบสถ์ Kloster Ettal

ตามรอย ละครลิขิตรัก บินลัดฟ้าเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ และเยอรมนี อาณาจักรฮรีสอซ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ตามรอย ละครลิขิตรัก บินลัดฟ้าเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ และเยอรมนี อาณาจักรฮรีสอซ

ตามรอย ละครลิขิตรัก
บินลัดฟ้าเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์
และเยอรมนี

หลังจากที่เราพาไปเที่ยวชมสถานที่สวยๆ ในเมืองไทย ตามรอย ละครลิขิตรัก The Crown Princess กันมาแล้วนั้น วันนี้ Travel.mthai จะพาบินลัดฟ้า ไปสัมผัสอากาศหนาว หิมะ ภูเขา และบ้านเรือนสไตล์ยุโรป ไกลถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และเยอรมนี

ละครลิขิตรัก The Crown Princess ได้สร้างประเทศสมมุติขึ้นมาชื่อว่า ประเทศฮรีสอซ เป็นเทศที่มีทรัพยากรธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ แวดล้อมไปด้วยทัศนียภาพที่งดงาม โดยเลือกโลเคชั่นประเทศสวิตเซอร์แลนด์ในการถ่ายทำ

สำหรับ พระราชวัง Linderhof ปราสาท Hohenschwangau และโบสถ์ Kloster Ettal ในประเทศเยอรมนี ทั้งสามแห่งนี้ ถูกเนรมิตให้กลายเป็นพระราชวังหนึ่งเดียวของเจ้าหญิงอลิซ องค์รัชทายาทแห่งอาณาจักรฮรีสอซ ได้อย่างงดงามอลังการ

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เมือง Interlaken

Interlaken ฉายาเมืองในฝัน เป็นเมืองตากอากาศขนาดเล็ก ที่ตั้งอยู่ระหว่างทะเลสาบทูน (Thun) กับ ทะเลสาบรีเอนซ์ (Bienz) ล้อมรอบด้วยภูเขาที่มีหิมะปกคลุมตลอดปี นักท่องเที่ยวสามารถมาเดินป่า แล่นเรือ หรือขี่จักรยานสำรวจธรรมชาติแห่งสวิตเซอร์แลนด์ได้ นอกจากนี้ยังเป็นทางผ่านสำหรับไปพิชิตยอดเขาจุงฟราว (Jungfrau) ชมวังน้ำแข็งและธารน้ำแข็งที่ยาวที่สุดในเทือกเขาแอลป์ (Alps)

***************************************************************

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau)

ขอบคุณภาพจาก : Instagram thongentertainment

ยอดเขาจุงเฟรา (Jungfrau) เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาแอลป์ ขึ้นชื่อเรื่องของทัศนียภาพที่งดงาม และได้รับการขนานนามว่าเป็น Top of Europe ความจริงแล้วไม่ได้หมายความว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในยุโรป แต่เป็นสถานีรถไฟ จุงเฟรายอร์ค (Jungfraujoch) ที่ตั้งอยู่สูงที่สุดในยุโรป

บนยอดเขาจุงเฟรา นอกจากจุดชมวิวสุดโรแมนติกแล้ว ยังมีถ้ำน้ำแข็ง (Ice Palace) ที่ไม่มีวันละลาย แกะสลักอย่างสวยงามอยู่ใต้ธารน้ำแข็ง Aletsch Glacier ลึกลงไป 30 เมตร ซึ่งเป็นธารน้ำแข็งที่ยาวมาก เราสามารถมองเห็นความอลังนั้นได้บนหอคอยสฟิงค์

***************************************************************

ยอดเขา Harder Kulm

ยอดเขา Harder Kulm อีกหนึ่งจุดชมวิวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของสวิส ด้วยความสูงถึง 1,322 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ทำให้มองเห็นเมือง Interlaken ที่ถูกขนาบข้างด้วยทะเลสาบธูน และทะเลสาบเบรียนส์ ได้ทั่วทั้งเมือง รวมถึงยอดเขาทั้ง 3 ยอด คือ ไอเกอร์ (Eiger) เมินช์(Monch) และจุงเฟรา (Jungfrau)

ไฮไลท์อยู่ตรงจุดชมวิวที่สร้างยื่นออกไปจากยอดเขา ตั้งอยู่เคียงข้างร้านอาหารหนึ่งร้าน ให้เราเสพบรรยากาศฟินๆ และเต็มอิ่มกับวิวแบบพาโนราม่าอันกว้างไกล

***************************************************************

ยอดเขา Grindelwald First

ยอดเขาเฟียส (Grindelwald First) มีระดับความสูงอยู่ที่ 2,168 เมตร เป็นหนึ่งในเส้นทางเดินเท้ายอดนิยม เพื่อขึ้นไปชมวิวบนหุบเขาและทะเลสาบ บัคสัปป์ (Bachalpsee) ทะเลสาบเล็กๆ กลางขุนเขาที่ถือว่าเป็นอัญมณีแห่งเทือกเขาแอลป์ พร้อมกิจกรรมท้าทายความสูงอย่างการโรยตัวลงมาจากเขากับเครื่องเล่น First flyer หรือเดินเล่นบนสะพานแขวน First Cliff Walk ชมวิวสวยๆ ริมหน้าผา ได้แบบไม่มีอะไรบดบังสายตาเลยล่ะค่ะ

***************************************************************

ทะเลสาบธูน (Thun)

ทะเลสาบทูน  เป็นทะเลสาบบริเวณเทือกเขาแอลป์ ตั้งอยู่ในรัฐแบร์นของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อดีตเคยเป็นแม่น้ำผืนเดียวกับทะเลสาบบรีเอินซ์ แต่ปัจจุบันแยกออกจากกัน โดยมีแม่น้ำอาเร (Aare) ทำหน้าที่เชื่อมระหว่างทะเลสาบทั้งสอง

ปัจจุบันนักท่องเที่ยวนิยมใช้เมือง Thun หรือ Interlaken  เป็นเมืองต้นทาง หรือปลายทาง ในการล่องทะเลสาบ ชมวิวทิวทัศน์ หุบเขา วิวบ้านเรือน วิวปราสาท ที่เห็นโดดเด่นมากๆ เลยก็คือปราสาท Oberhofen เพราะนอกจากจะตั้งอยู่ริมทะเลสาบแล้ว ยังมีหอคอยปลายแหลมยื่นลงไปในน้ำเลยด้วย

***************************************************************

ประเทศเยอรมนี

พระราชวัง Linderhof

พระราชวังฤดูร้อนของพระเจ้าลุดวิกที่ 2 กษัตริย์แห่งบาวาเรีย สร้างเลียนแบบพระราชวังแวร์ซายส์ แม้จะมีขนาดเล็กกว่า แถมยังเล็กกว่าประสาทไหนๆ ในเยอรมนี แต่ความสวยงามวิจิตรก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ภายในพระราชวังตกแต่งด้วยศิลปะรอคโคโค่ มีความอลังการและสะท้อนให้เห็นถึงจินตนาการล้ำยุคในสมัยได้อย่างดี ทั้งข้าวของเครื่องใช้ โคมไฟระย้า บัลลังก์เปลือกหอย เครื่องปั่นไฟในถ้ำเพื่อจุดประกายใต้น้ำ โต๊ะเสวยที่มีกลไกสำหรับการเสิร์ฟอาหาร ห้องกระจกที่ใช้เทคนิคนำกระจกมาส่องตรงกัน 2 ฟากฝาผนัง เมื่อเราส่องกระจก จะรู้สึกเหมือนห้องนี้กว้างยาวไม่มีที่สิ้นสุด ฯลฯ

***************************************************************

ปราสาท Hohenschwangau

ปราสาทโฮเฮ็นชวานเกา (Hohenschwangau) เป็นปราสาทที่พระเจ้าลุดวิกที่ 2 แห่งบาวาเรีย ประทับเมื่อยังทรงพระเยาว์ ตัวปราสาทนั้นโดดเด่นด้วยศิลปะแบบนีโอโกธิค มีสีเหลืองอร่ามเด่นสดใสมาแต่ไกล ซ่อนตัวอยู่บนเนินเขาฝั่งตรงข้ามกับนอยชวานสไตน์ ตั้งอยู่ที่เมืองฟืสเซ่น (Fussen) เมืองสุดท้ายบนถนนสายโรแมนติก

***************************************************************

โบสถ์ Kloster Ettal

โบสถ์ Ettal Abbey หรือภาษาเยอรมันคือ Kloster Ettal  สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1330 ในรูปแบบสถาปัตยกรรมโกธิก คล้ายกับโบสถ์อื่น ๆ ในยุโรปสมัยนั้น แต่ภายหลังก็ไ้ดมีการเปลี่ยนแปลงให้เป็นสถาปัตยกรรมแบบบาโร้กตามสมัยนิยมช่วงปี 1700

ด้านนอกของตัวโบสถ์ มีความใหญ่โตโออ่า ส่วนด้านในนั้นก็สวยงามน่าประทับใจ ไล่ตั้งแต่แท่นบูชาหลัก แท่นบูชารอง ออแกน แม้กระทั่งภาพเขียนสีเฟรสโก้บนเพดาน  โดยเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำ ละครลิขิตรัก ซึ่งถูกสมมุติให้เป็นพระราชวังหลวง แต่ฉายเฉพาะด้านนอกเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนและภาพจาก : wikipediaเที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ by Newgensdplusguideflickrgeographical, gotoknowletsgotoeuropech3thailand, melloInstagram thongentertainmentAnnethongTong-Tui Europe Tour