ถ้ำควังเมียง ที่เที่ยวเกาหลี ที่เที่ยวเกาหลีใต้ มิวเซียม เกาหลีใต้ เที่ยวถ้ำ เที่ยวพิพิธภัณฑ์

‘ถ้ำควังเมียง’ เกาหลีใต้ ชุบชีวิตเหมืองร้างไร้ค่า กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดปัง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ‘ถ้ำควังเมียง’ เกาหลีใต้ ชุบชีวิตเหมืองร้างไร้ค่า กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดปัง

ถ้ำควังเมียง หรือ ถ้ำควางมยอง (Gwangmyeong Cave) อดีตเหมืองแร่ ที่ถูกประโฉมใหม่ในปี 2011 ให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ปัจจุบันกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในเกาหลีใต้

‘ถ้ำควังเมียง’ เกาหลีใต้ จากเหมืองร้าง
กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดปัง

ถ้ำควังเมียง สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ที่เมืองควางมยอง จังหวัดคยองกีโด ห่างจากกรุงโซลเพียงครึ่งชั่วโมง กำเนิดขึ้นเมื่อปี 1912 และเคยเป็นเหมืองขุดทองที่ใหญ่มากมาตั้งแต่สมัยที่เกาหลีอยู่ใต้อาณานิคมของญี่ปุ่น ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งร้างในปี 1972 ยาวนานกว่า 40 ปี

ปัจจุบัน รัฐบาลได้ทำการรีโนเวทถ้ำแห่งนี้ใหม่ทั้งหมด โดยปรับเปลี่ยนให้เป็นมิวเซียมและอาร์ตแกลเลอรี่ ตลอดทางเดินภายในถ้ำ ที่ยาวประมาณ 7.8 กิโลเมตร ประดับประดาไปด้วยแสงไฟ LED หลากหลายสี บ้างมีการเพ้นท์สีกราฟฟิตี้บนผนังถ้ำเป็นลวดลายที่วัยรุ่นชอบ และแบ่งห้องจัดแสดงออกเป็นหลายๆ ห้อง เช่น ห้องแสงสว่างและความมืด, ห้องสวนสวยธรรมชาติ, ห้องพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ, ห้องถนนสีทอง หรือเส้นทางแห่งความมั่งคั่งและสุขภาพดี, ห้องน้ำตกสีทองที่มีความสูง 3.6 เมตร, ห้องพระราชวังทองคำ, ห้องจัดแสดงโครงสร้างของถ้ำควังเมียง

อีกทั้งยังมีห้องจัดแสดงไวน์ ซึ่งคุณสามารถชิมและเลือกซื้อไวน์คุณภาพดีจากที่นี่ได้ รวมถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อื่นก็มีให้บริการเช่นกัน ตลอดจนมีห้องโถงสำหรับการแสดงดนตรี หรือใช้เป็นโรงละคร ที่มีเก้าอี้ให้คุณนั่งชมในถ้ำได้ด้วย

นอกจากนี้หากคุณติดตามภาพยนตร์เรื่อง The Hobbit และเป็นแฟนตัวยงของ The Lord of the Rings  คุณอาจชื่นชอบประติมากรรมตัวละคร “กอลลัม” ที่ส่งตรงมาจากผู้กำกับของเรื่องเลยทีเดียว

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 4,000 วอน / วัยรุ่น 2,500 วอน / เด็ก 1,500 วอน
เวลาเปิด-ปิด : 09.00-16.30
วันปิดทำการ : หยุดทุกวันจันทร์และวันหยุดแห่งชาติ

วิธีการเดินทาง :

จากสถานีรถไฟใต้ดิน Gwangmyeong Station สาย Seoul Subway 1 ทางออกที่ 8 ให้ต่อด้วยรถบัสสาย 17 แล้วไปลงที่ป้าย Gwangmyeong cave

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : journeykoreaChina Xinhua News, travel.thaiza, wowkorea-supporterschilloutkorea
เรียบเรียงโดย
Travel MThai