ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวธรรมชาติ ที่เที่ยวเกาะ เกาะ

8 เกาะน่าเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลก ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไป

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 8 เกาะน่าเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลก ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไป

Travel MThai ขอแนะนำ 8 เกาะน่าเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลก ทั้งหาดทรายขาวละเอียด ทะเลสีฟ้าใส หุบเขาน่าปีนป่าย และธรรมชาติสวยๆ ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนได้ชาร์จแบตชีวิตอย่างเต็มที่ บอกเลยว่าครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไปให้ได้นะ

8 เกาะน่าเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลก
ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องไป

1. Reunion Island

เกาะเรยูเนียน เป็นหนึ่งในประเทศหมู่เกาะอาณานิคม ของประเทศฝรั่งเศส อยู่ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย เกาะนี้ยังคงความเป็นธรรมชาติอยู่มาก ทั้งภูเขา น้ำตก และภูเขาไฟ ที่ยังคงปะทุอยู่ รวมถึงเส้นทางเดินป่าอันท้าทายอยู่ที่ La Roche Écrite เมืองแซง-เดอนี ที่คุณจะได้ชื่นชมวิวทิวทัศน์ไปตลอดเส้นทาง

2. Micronesia

เกาะสวาท หาดสวรรค์ ขุมทรัพย์แห่งความงามทางธรรมชาติ อยู่ใจกลางมหาสมุทรแปซิฟิค ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮาวาย ดูจากสถานที่แล้ว กิจกรรมที่น่าสนก็คงจะไม่พ้น ดำน้ำดูปะการัง ว่ายน้ำ อาบแดด หากใครหลงเสน่ห์เกาะนี้เข้าให้แล้ว บนเกาะก็มีเกสท์เฮาส์ให้พักค้างคืนอีกด้วย

3. The Azores, Portugal

หมู่เกาะ 9 เกาะ กลางมหาสมุทรแอตแลนติค (Atlantic Ocean) นอกชายฝั่งของประเทศโปรตุเกส ชมฝูงปลาวาฬและปลาโลมากว่า 24 พันธุ์ ชมปลาและสัตว์น้ำนานาพันธุ์ที่บางชนิดอาศัยอยู่เพียงที่นี่เท่านั้น ชิมไวน์พื้นบ้านรสดี ขับผิวและผ่อนคลายใจในบ่อโคลนเดือดกลางแจ้ง ตามรอยนักผจญภัยไปเดินป่า เลาะเขา ชมภูเขาไฟในเขตป่าทึบ

4. Faroe Islands

หมู่เกาะแฟโร เป็นประเทศในกลุ่มเกาะจำนวน 18 เกาะ เป็นเขตการปกครองตนเองของเดนมาร์ก ติดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวที่มีทัศนียภาพงดงาม หากดูภาพรวมจะพบว่าในแต่ละเกาะมีทั้งหุบเขา หน้าผาสูงชันทั้งที่ดิ่งลงทะเล และลาดเอียงเป็นแนวเนิน อีกทั้งประชาชนทั้วไปมักสร้างบ้านพักอาศัยริมน้ำ มีอาชีพหลักเป็นประมง และตามเนินทุ่งหญ้าก็มีไว้ทำปศุสัตว์ที่เลื่องชื่อก็คือการเลี้ยงแกะนั่นเอง

5. Curaçao, Netherland

เกาะกือราเซา ประเทศอิสระทางตอนใต้ของทะเลแคริบเบียน หนึ่งในดินแดนเนเธอร์แลนด์แอนทิลลีส มีวิลเลมสตัดเป็นเมืองหลวง โดดเด่นด้วยอาคารบ้านเรือนสไตล์ดัตช์ ที่ถูกแต้มแต้มด้วยสีสันคัลเลอร์ฟูล ตั้งเรียงรายขนานไปกับแนวแม่น้ำ โดยเฉพาะเขต Pietermaai เป็นย่านที่มีชีวิตมากที่สุด เพราะเต็มไปด้วยผับ บาร์ และร้านอาหารมากมาย

6. Kauai, Hawaii

เกาะ Kauai แห่ง ฮาวาย หนึ่งในสถานที่ที่สวยที่สุดในโลก เปรียบได้กับ สวนอีเดน ในตำนาน งดงามด้วยผาขอบมีด ช่องแคบตามเขา และทิวทัศน์สุดตื่นตา เป็นเกาะที่ใหญ่เป็นลำดับ 4 ของหมู่เกาะฮาวาย

7. Lord Howe Island, Australia

เกาะลอร์ดโฮว์ (Lord Howe Island) ประเทศออสเตรเลีย กลางทะเลแทสมัน (Tasman Sea) มีความสวยงามมากที่สุดในบรรดาหมู่เกาะแปซิฟิก รวมกับความสมบูรณ์พร้อมทางธรรมชาติ เกาะแห่งนี้จึงได้รับฉายาว่าเป็น สวรรค์แห่งสุดท้าย กระทั่ง ยูเนสโกยกให้เกาะนี้เป็นมรดกโลกในปี 1982

8. Lake Titicaca Floating Islands

ทะเลสาบตีตีกกา (Titicaca Lake) เป็นทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ ตั้งอยู่บนเทือกเขาแอนดีส ระหว่างพรมแดนของประเทศโบลิเวีย (แคว้นลาปาซ) และเปรู (แคว้นปูโน) มีเกาะเล็กเกาะน้อยกระจายอยู่ทั่วไปรวมกว่า 80 เกาะ แต่ที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ Floating Island เกาะลอยได้ที่มนุุษย์สร้างขึ้น โดยนำต้นโทโทรา (Totora) พืชจำพวกกก ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมากในทะเลสาบมาทำถมไว้เป็นชั้นๆ แล้วเอาเชือกผูกไว้ แต่จะตั้งตระหง่านอยู่ได้ประมาณ 20-25 ปี ก็ต้องถมใหม่ นอกจากนี้ทั้งบ้านเรือน เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไม้สอย เรือ ก็ล้วนทำมาจากต้นกกนี้ทั้งสิ้น ถือว่าเป็นพืชสารพัดประโยชน์ที่น่าทึ่งมากๆ

Source : thisisinsider