น้ำตก Iguazu อลังการน่านน้ำ หนึ่งในมรดกโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / น้ำตก Iguazu อลังการน่านน้ำ หนึ่งในมรดกโลก

Iguazu หนึ่งในน้ำตกสวยมหัศจรรย์ ที่ยูเนสโกยกให้เป็นหนึ่งในมรดกโลก มีพื้นที่ครอบคลุมทั้งเขตแดนประเทศบราซิลและอาร์เจนตินา

น้ำตก Iguazu อลังการน่านน้ำ หนึ่งในมรดกโลก

น้ำตก Iguazu สุดยอดทิวทัศน์ที่นักท่องเที่ยวอยากไปสัมผัส น้ำตก Niagara ที่ว่าสูงแล้ว Iguazu นั้นสูงกว่า และกว้างกว่าถึง 2 เท่า น้ำตก Iguazu ถูกค้นพบครั้งแรกในปี ค.ศ. 1541 โดย Alvar Nunez Cabeza de Vaca ชาวสเปน แต่ก็ไม่ได้มีการเข้าสำรวจต่ออย่างจริงจัง จนกระทั่งถูกค้นพบอีกครั้งและเผยแพร่อย่างกว้างขวางช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ชื่อ Iguazu นั้นมาจากภาษาอินเดียท้องถิ่น แปลว่า แหล่งน้ำขนาดยักษ์

น้ำตก Iguazu อลังการน่านน้ำ หนึ่งในมรดกโลก

Iguazu Falls ถูกแบ่งออกตามระดับความสูง-ต่ำของแม่น้ำ Iguazu ฝั่งขวาอยู่ในเขตของรัฐ Parana ประเทศบราซิล ฝั่งซ้ายอยู่ที่ Misiones ประเทศอาร์เจนตินา Iguazu ประกอบด้วยน้ำตกน้อยใหญ่กว่า 270 แห่ง แต่ละแห่งมีความยาวมากกว่า 1 ไมล์ และส่วนใหญ่มีความสูงอยู่ที่ 200 ฟุต

น้ำตกที่มีชื่อเสียงที่สุด ถูกเผยแพร่ในภาพยนตร์หลายครั้ง และทำเป็นโปสการ์ดมากที่สุดใน Iguazu Falls นั้นรู้จักกันในชื่อ The Devil’s Throat (ลำคอปีศาจ) ซึ่งเป็นน้ำตกที่มีลักษณะเป็นตัวยู (U) และสูงเกือบ 5,000 ฟุต ยาวกว่า 2,000 ฟุต มิน่าละถึงเรียก The Devil’s Throat เพราะถ้าตกลงไป คงประหนึ่งว่าถูกปีศาจเขมือบกลืนหาย ยังไงก็ไม่รอด ด้วยหลายองค์ประกอบอันน่าทึ่ง จึงทำให้ น้ำตก Iguazu เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในอเมริกาใต้

Iguazu

น้ำตก Iguazu

น้ำตก Iguazu

iguazu

น้ำตก Iguazu

         

 ……………………………………………

น้ำตก Iguazu อลังการน่านน้ำ หนึ่งในมรดกโลก

 ที่มา : http://wikitravel.org/en  /  www.welcomeargentina.com