Halloween วันฮาโลวีน ฮาโลวีน 2018 เทศกาลฮาโลวีน

กระตุกต่อมหลอน หวีดสุดเสียง กับ 6 เทศกาลฮาโลวีน ในเอเชีย

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / กระตุกต่อมหลอน หวีดสุดเสียง กับ 6 เทศกาลฮาโลวีน ในเอเชีย

ใกล้ถึงวันปล่อยผีอีกแล้ว กับ เทศกาลฮาโลวีน 2018 วันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งบรรดาสถานที่ต่างๆ หลายประเทศ จะจัดงานประชันความหลอนกันแบบไม่มีใครยอมใคร แต่มีความโดดเด่นแตกต่างกันไป หากใครยังไม่รู้จะไปเฉลิมฉลองเทศกาลฮาโลวีนที่ไหนดี เราขอแนะนำประเทศใกล้ๆ ในเอเชีย รับรองว่าจะทั้งหลอนและสนุกสุดมันส์อย่างคาดไม่ถึง

กระตุกต่อมหลอน หวีดสุดเสียง
กับ 6 เทศกาลฮาโลวีน ในเอเชีย

1. Tokyo Disney Land
ประเทศญี่ปุ่น

ไปฉลองวันปล่อยผีกันที่ Tokyo Disney Land  ซึ่งเริ่มไปแล้วเมื่อวันที่ 11 กันยายน และจะมีไปจนถึง 31 ตุลาคม นี้ ซึ่งนับเป็นปีแรกที่มีการจัดแห่ขบวนพาเหรดแบบใหม่ที่ชื่อว่า “Boo! Parade” บรรดาเหล่าผีจะคอยหาแขกรับเชิญใหม่ๆ ทั้งจากตัวละครดิสนีย์และคนที่มาเที่ยวสวนสนุก ดังนั้นทุกคนสามารถร่วมสนุกไปกับเหล่าผองเพื่อนผีได้ใน ปาร์ตี้หลอนระทึก

นอกจากนี้ยังมีการประดับตกแต่งสิ่งของให้เข้ากับคอนเซ็ปต์ผีๆ บนถนน Celebration Street พร้อมจะหลอกคุณอยู่ในทุกมุมทันทีที่ก้าวเท้าเข้ามายังสวนสนุกแห่งนี้


2. Tokyo Disney Sea
ประเทศญี่ปุ่น

ทางด้าน Tokyo DisneySea ก็มีการจัดกิจกรรมสำหรับช่วงฮาโลวีนในเวลากลางคืน โดยมีการแสดงไฮไลท์คือ “The Villains World” ที่เหล่าวายร้ายของดิสนีย์จะยกขโยงนมาช่วยเพิ่มกลิ่นอายวันฮาโลวีนให้สนุกยิ่งขึ้น ทั้ง เออซูล่า กัปตันฮุค เมลฟิเซนส์ ฯลฯ

เมดิเตอร์เรเนียนฮาร์เปอร์ (Mediterranean Harbor) หนึ่งในโซนสุดฮิตของ Tokyo DisneySea จะถูกปรับโฉมให้กลายเป็นโลกของเหล่าวายร้าย และมีตัวละครดิสนีย์อย่างมิกกี้เม้าส์ รวมถึงผองเพื่อนต่างๆ มาเป็นแขกรับเชิญบนเรือพาเหรดด้วย ซึ่งการแสดงจะมีวันละ 2-3 รอบ


3. Hongkong Disneyland
ประเทศฮ่องกง

เปลี่ยนมา เที่ยวฮาโลวีน กันที่ฮ่องกงบ้างดีกว่าค่ะ กับ ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ ซึ่งเมื่อเทศกาลฮาโลวีนเวียนมาถึงก็จะได้พบกับ แจ็ค สเกลลิงตั้น พร้อมเหล่าวายร้ายแห่งดิสนีย์ ไม่ว่าจะเป็น  มาเลฟิเซนต์, เออซูล่า, จาฟาร์, กัปตันฮุก, ควีนออฟฮาท, และครูเอลล่า  ที่จะมาสร้างสร้างความโกลาหล และเปลี่ยนสวนสนุกจากหน้ามือเป็นหลังมือ


4.Universal Studios Singapore
ประเทศสิงคโปร์

นับเป็นปีที่ 8 แล้วของการจัดงาน Halloween Horror Nights (HHN) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน ถึง 31 ตุลาคม ภายในงานจะมีบ้านผีสิงถึง 5 หลัง ไม่ว่าจะเป็น บ้านผีสิงสมัยเอโดะของญี่ปุ่น, บ้านผีสาวชาวมาเล ที่กินมนุษย์เป็นอาหารและสิงอยู่ในต้นกล้วย, แวมไพร์จีนตัวร้าย ที่ดูดเลือดและสังหารมนุย์ที่พลัดหลงเข้าไปในถิ่นของมัน โดยไฮไลท์เด็ดจะอยู่ที่บ้าน Stranger things ซึ่งจำลองบรรยากาศจากซีรี่ส์สยองขวัญเรื่อง Stranger Things ของช่อง Netflix ไว้มากถึง 12 โซนเลยทีเดียว อยากรู้ว่าหลอนขนาดไหน ต้องรีบไป Universal Studios Singapore เลยค่ะ


5.Harajuku
ประเทศญี่ปุ่น

ใครที่อยากแต่งตัวเป็นภูติผีปีศาจแล้วได้ไปเดินตามท้องถนน เพื่อร่วมฉลอง เทศกาลฮาโลวีน แนะนำว่าให้ไปปล่อยผี เที่ยวฮาโลวีน กันที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในย่าน ฮาราจุกุ แหล่งรวมแฟชั่นและวัยรุ่นของโตเกียว ในวันฮาโลวีนจะมีบรรดาวัยรุ่นออกมาแต่ง cosplay เป็นผี แล้วออกมาเดินถ่ายรูปเล่นกันเต็มพื้นที่ ใครอยากแต่งผีไปประชันแบบเฟียสๆ กับวัยรุ่นญี่ปุ่นก็จัดเลย!


6.Everland
ประเทศเกาหลีใต้

ไปเที่ยวคืนวันปล่อยผีที่สวนสนุกชื่อดังแห่งเกาหลีอย่าง Everland กันบ้าง บอกเลยว่าฮาโลวีนที่นี่หลอนและมันส์ไม่แพ้ที่ไหนด้วยธีม Carnival Zombie เทศกาลที่เต็มไปด้วยแสงสีเลือดที่เกิดขึ้นที่ Blood City คุณจะได้พบกับซอมบี้ที่หิวโหยเลือดมนุษย์ ออกมาป่วนให้บรรยากาศสุดหลอน นอกจากนี้ภายในยังมีเครื่องเล่นขนหัวลุกมากมาย ใครอยากสัมผัสประสบการณ์วิ่งหนีซอมบี้ ไปเที่ยวได้ที่เอเวอร์แลนด์เลยค่ะ สำหรับกำหนดการจัดในปีนี้อยู่ในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม – 11 พฤศจิกายน 2018

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : mushroomtravelUniversal Studios Thailand FanclubResorts World Sentosa, tokyodisneyresort