Markthal Rotterdam ตึกประหลาด ต่างประเทศ ที่เที่ยวถ่ายรูป พิพิธภัณฑ์ วัดดอกบัว วัดบาไฮ สถาปัตยกรรมแปลก ห้างสรรพสินค้า เที่ยวต่างประเทศ

9 ตึกดีไซน์แปลก ไปเที่ยวก็ได้ ถ่ายรูปก็เก๋

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 9 ตึกดีไซน์แปลก ไปเที่ยวก็ได้ ถ่ายรูปก็เก๋

วันนี้ Travel.MThai จะพาไปทึ่งกับ 9 ตึกดีไซน์แปลก จากหลายประเทศทั่วโลก ถึงจะแปลกยังไง แต่อาคารเหล่านี้ก็สวยงามอลังการ สร้างจุดเด่นและความน่าสนใจให้แก่ผู้คนที่ผ่านไปมา จนอดสงสัยไม่ได้ว่า สถาปนิกเขาคิดได้ยังไงเนี่ย! ช่างจินตนาการเสียจริง ต้องปรบมือรัว ๆ

9 ตึกดีไซน์แปลก
ไปเที่ยวก็ได้ ถ่ายรูปก็เก๋

1. The Lotus Building
เมืองหวู่จิน ประเทศจีน

อาคารดอกบัว ในเมืองหวู่จิน ประเทศจีน เป็นที่ตั้งของสำนักงานวางแผนผังเมือง ถูกออกแบบให้มีลักษณะเหมือนดอกบัวบาน ช่วงเวลากลางคืนตึกนี้จะเปลี่ยนสีไปเรื่อย ๆ รอบละ 30 วินาที และภาพตึกดอกบัวที่เห็นก็จะแตกต่างกันไปตามสีนั้น ๆ ด้วย


2. An incredible hotel in the Alps
เทือกเขาแอลป์

ภาพจำลองของโรงแรมที่มีแพลนจะสร้างบนเทือกเขาแอลป์ (ปัจจุบันยังไม่ได้สร้าง) ตั้งแทรกอยู่ตรงกลางระหว่างหน้าผาสองด้าน แถมใช้กระจกเป็นผนังอาคาร ยิ่งเพิ่มความเสียวขึ้นไปอีก


3. Lotus Temple
เมืองเดลี ประเทศอินเดีย

วัดบาไฮ หรือ วัดดอกบัว ไม่ได้สังกัดศาสนาใดศาสนาหนึ่งเป็นหลัก แต่สร้างขึ้นด้วยความเชื่อที่ว่าศาสนสถานใดก็ตามต่างก็เป็นศูนย์รวมจิตใจและความศรัทธาในการกระทำดีของผู้ที่ฝักใฝ่ในธรรมทุกคน โดยดอกบัวถือเป็นสัญลักษณ์แห่ง สันติภาพ ความรัก และความเป็นอมตะในวัฒนธรรมของอินเดีย ภายในโดมดอกบัวขนาดใหญ่ จัดให้เป็นห้องโถงสำหรับทำสมาธิที่มีความจุถึง 1300 ที่นั่งเลยทีเดียว


4. Cubic Houses of Rotterdam
ประเทศเนเธอร์แลนด์

กลุ่มบ้านทรงลูกบาศก์ตะแคง สีเหลืองสดใส ตั้งเรียงกันบนถนน Overblaak ใจกลางเมือง Rotterdam ซึ่งมีมากกว่า 40 หลัง และทำมุม 45 องศา ถือเป็นดีไซน์ที่แปลก ใครชอบถ่ายรูปแนวนี้ ต้องไม่พลาดเลย


5. Atomium
เมืองบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม

อาคารไฮเทคแห่งนี้ มีความสูง 330 ฟุต ประกอบด้วยวัตุทรงกลม 9 ลูก แต่ละลูกมีเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 18 เมตร รวมน้ำหนักเบ็ดเสร็จแล้ว นวัตกรรมนี้หนัก 2,400 ตัน เลยทีเดียว ภายในลูกกลมๆ ของ Atomium แบ่งเป็น จุดชมวิว ห้องอาหาร ห้องแสดงนิทรรศการ และตรงแกนกลางให้บริการด้วยลิฟท์ที่ว่ากันว่าเป็น ลิฟท์ที่เร็วที่สุดในยุโรป


6. City of Arts and Sciences
วาเลนเซีย ประเทศสเปน

เมืองแห่งศิลปะและวิทยาศาสตร์ เป็นอาคารคอมเพลกซ์กลางแจ้ง บนพื้นที่ทั้งหมด 350,000 ตร.ไมล์ ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ ท้องจำลอง, พิพิธภัณฑ์วิทยศาสตร์, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป, โดมจัดแสดงพืชพันธุ์เมืองของบาเลนเซีย,โรงละครโอเปร่า และยังมีอาคารอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกจำนวนมาก


7. Emporia shopping mall
เมืองมัลโม ประเทศสวีเดน

Emporia เป็นห้างสรรพสินค้าที่หรูและใหญ่ที่สุดในสแนดิเนเวีย (ยุโรปเหนือ) ตัวอาคารมีสีทอง ตรงกลางมีลักษณะยุบลงไปเป็นสามมิติ และผนังปูด้วยกระจกสะท้อนกับภายนอก ทำให้เห็นตัวอาคารเป็นสีฟ้า หรือ น้ำเงินได้ในบางครั้ง


8. Markthal Rotterdam
ประเทศเนเธอร์แลนด์

ห้างสรรพสินค้า และ Food Hall รูปทรงเกือกม้า ในเมือง Rotterdam ประเทศเนเธอร์แลนด์ มองภายนอกก็เหมือนตึกธรรมดาทั่วไป แต่ด้านในกลับมีภาพศิลปะสุดสร้างสรรค์ ถูกแต่งแต้มอยู่บนผนังและเพดานโค้งมนของอาคาร ครอบคลุมพื้นที่ 36,000 ตารางฟุต

ตลาดในร่มขนาดใหญ่แห่งนี้ ประกอบไปด้วยร้านค้ามากกว่า 100 ร้าน ร้านอาหาร ภัตตาคาร รวมไปถึงโรงเรียนสอนทำอาหาร และเป็นที่ตั้งของสำนักงานด้วย


9. โรงแรม La Muralla Roja
เมือง Calpe ประเทศสเปน

โรงแรม La Muralla Roja ออกแบบโดยได้แรงบันดาลใจจากสถาปัตยกรรมแบบเมดิเตอร์เรเนี่ยน ซึ่งเรียกว่า casbah คือป้อมปราการที่สร้างเล่นระดับเป็นชั้น ๆ ด้านนอกอาคารมีสีแดง แต่พอสะท้อนแสงแดดก็เห็นเป็นสีชมพูพาสเทล ส่วนพื้นที่ด้านในเป็นสีม่วงสลับกับสีฟ้า ดีไซน์สวยงามจนอยากไปนอนพักสักครั้ง

 

Source : brightside.me, boredpanda