พอร์ตรัช เมืองรีสอร์ทริมทะเล แห่ง ไอร์แลนด์เหนือ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พอร์ตรัช เมืองรีสอร์ทริมทะเล แห่ง ไอร์แลนด์เหนือ

travel mthai ขอแนะนำหนึ่งประเทศน่าเที่ยว อย่าง ไอร์แลนด์เหนือ 1 ใน 4 เขตการปกครองหลักของสหราชอาณาจักร (อังกฤษ สกอตแลนด์ เวลส์ ไอร์แลนด์เหนือ) ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะไอร์แลนด์และอยู่ทางฝั่งตะวันออกของอังกฤษ

ไอร์แลนด์เหนือ มีเมืองที่น่าสนใจอันเป็นหนึ่งจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว นั่นคือ พอร์ตรัช (Portrush) เป็นเมืองรีสอร์ทริมทะเล พื้นที่ไม่กว้างใหญ่นัก แต่สวยงามเอาเรื่อง เงียบสงบ เป็นสถานที่เหมาะแก่การหลีกหนีความวุ่นวายจากเมืองใหญ่ มาพักกายพักใจที่เมืองเล็ก

พอร์ตรัช แห่ง ไอร์แลนด์เหนือ

Portrush เมืองรีสอร์ทริมทะเล แห่ง ไอร์แลนด์เหนือ

 พอร์ตรัช เป็นเมืองท่องเที่ยวบนคาบสมุทร ซึ่งตั้งอยู่ในเคาน์ตีแอนทริม (County Antrim) 1 ในแคว้นทั้ง 6 ของไอร์แลนด์เหนือ  เนื่องจาก Portrush เป็นเมืองค่อนข้างเล็ก นักท่องเที่ยวจึงสามารถท่องเมืองได้ง่ายด้วยการเดินเท้า และที่นี่ขาช้อปไม่ควรพลาด “ห้างไวท์ เฮ้าท์” (White House department store) ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่กว่า 100 ปี เป็นหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

Portrush (พอร์ตรัช) มีหาดทรายอันงดงามจนได้รับการโจษจัน 3 แห่ง ได้แก่ หาด West Strand หาด East Strand และหาด White Rocks

Portrush ไอร์แลนด์เหนือ

    พอร์ตรัช

 อีกหนึ่งที่ พอร์ตรัช อยากนำเสนอ “สวนสนุกแบร์รี่” (Barry’s Amusements) สวนสนุกใจกลางเมืองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในไอร์แลนด์เหนือ และถือว่าใหญ่ที่สุดบนเกาะไอร์แลนด์อีกด้วย แบร์รี่ ถือเป็นหนึ่งที่เที่ยวยอดฮิตของวัยรุ่น

พอร์ตรัช เมืองรีสอร์ทริมทะเล

   แม้จะเงียบสงบ แต่ พอร์ตรัช ก็เป็นเมืองที่มีสีสันยามค่ำคืน ไม่เงียบเหงาจนเกินไป เพราะเป็นศูนย์รวมของสถานบันเทิงต่างๆ มากมาย ทั้งบาร์และไนท์คลับที่มีชื่อเสียง ใครมาเที่ยวไอร์แลนด์เหนือ ให้แวะมา Portrush รับรองได้ทุกรส

ที่มา : http://travel.thaiza.com