Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ สวรรค์บนดิน

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ สวรรค์บนดิน

travel mthai พาทึ่งกับความงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้าง สระว่ายน้ำธรรมชาติ Hamilton Pool สระสวรรค์ซึ่งบันดาลจากการทรุดตัวของโดมแม่น้ำใต้ดิน หลายพันปีมาแล้ว Hamilton Pool อยู่ในเขตอนุรักษ์ Cayonlands Balcones ทางตะวันตกของเมืองออสติน รัฐ Texas ประเทศสหรัฐอเมริกา

สวรรค์บนดิน Hamilton Pool

hamilton-pool สระสวรรค์จากธรรมชาติ

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ แห่งนี้ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมจากคนในประเทศและบรรดานักท่องเที่ยว ตั้งแต่ยุค 60 มีพื้นที่ประมาณ 232 เอเคอร์ ประกอบด้วยผืนน้ำสีหยก รองรับน้ำตกสูง 50 ฟุต ล้อมรอบด้วยโดมหินที่รอดจากการกัดเซาะ ประดับประดาด้วยสีเขียวจากมอสส์ เฟิร์น และแนวต้นสนซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของนกกระจิบแก้มสีทองที่ใกล้จะสูญพันธุ์

 

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ มีการปิดเป็นครั้งคราว เพื่อคงไว้ซึ่งสภาพอันสวยงามและความสะอาด เนื่องจากไม่ได้ใช้การรักษาสภาพด้วยสารเคมีเข้ามาช่วยแต่อย่างใด เพราะฉะนั้นผู้ที่ต้องการไปเยือนควรโทรสอบถามทางเขตอนุรักษ์ล่วงหน้า และที่สระแห่งนี้ไม่มีผู้ดูแลความปลอดภัย ไม่มีน้ำดื่มให้บริการ เพราะไม่มีเรื่องสัมปทานเข้ามาเกี่ยวข้อง การไปเล่นน้ำที่ Hamilton Pool จึงต้องเตรียมตัวให้พร้อมและเล่นด้วยความระมัดระวัง และมีกฎข้อห้ามที่ต้องรู้ คือ ห้ามตกปลา ห้ามขี่จักรยาน ห้ามตั้งแคมป์ ห้ามนำสัตว์เลี้ยงเข้า รวมถึงทำอาหาร ก่อกองไฟ สรุปง่ายๆ ให้ว่ายเท่านั้น!

สระน้ำธรรมชาติ hamilton-pool

Hamilton Pool สระว่ายน้ำธรรมชาติ สวรรค์บนดิน

ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็อยากไปสัมผัส เพราะที่แห่งนี้อนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการปล่อยให้เป็นไปอย่างธรรมชาติแท้จริง สวรรค์บนดิน Hamilton Pool

ที่มา www.boredborg.com เรียบเรียง travel.mthai.com