Adventure Hollywood Los Angeles Road Trip the walking backpack ลอสแอนเจลิส เที่ยวอเมริกา เที่ยวฮอลลิวูด เที่ยวแคนาดา

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.8

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking Backpack EP.8

เที่ยวแคนาดา สไตล์ The Walking
Backpack EP.8

เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายกันแล้วกับ Road Trip: The Walking Backpack EP.8  เยือนถิ่นเมืองบันเทิงระดับโลกอย่าง Los Angeles แถมสวมวิญญาณปาปารัสซี่พาขับรถเล่นไปเซอร์ไพรส์บ้านศิลปินในย่าน Beverly Hills แล้วที่พลาดไม่ได้เลยคือแลนด์มาร์คใน L.A. ต้องหอดูดาว Griffith Observatory ก่อนไปจบที่ท่าเรือ Santa Monica Pier

ตามหาดาวดาราบน Hollywood Boulevard

Hollywood Boulevard หรือ Hollywood Walk of  Fame คือถนนที่ตั้งอยู่ใจกลาง Los Angeles ศูนย์กลางแห่งโลกภาพยนตร์ฮอลลีวูด ไม่ว่าโรงละคร สตูดิโอ หรือบริษัทสร้างภาพยนตร์ต่างๆ ซึ่งเป็นถนนที่จัดงานออสการ์ จะมีดาวของดาราแต่ละคนอยู่ตามพื้นถนนที่เรียกว่า Walk of  Fame เช่น Jackie Chan, Robin Williams, Michael Jackson, Steven Spielberg ผู้กำกับหนังดังอย่าง E.T., Star Wars ที่เด็ดดวงสุดในการตามหาดาวดาราที่ตัวเองชอบ คือจะมีแผนที่ชื่อดาราตั้งแต่ A—Z และมีหมายเลขกำกับบอกตำแหน่งของถนน รวมถึงรอบๆ ถนนยังมีผู้หญิงแต่งชุดตำรวจที่ดูเซ็กซี่ มีมาสคอตมิกกี้เมาส์ หรือชิววี่—คู่หูฮาน โซโล ในหนังเรื่อง Star Wars, เสมือนหลุดออกมาจากโลกภาพยนตร์จริงๆ อีกด้วย

ขับรถเล่นไปเซอร์ไพรส์บ้านศิลปินใน Beverly Hills

อีกหนึ่งกิจกรรมที่สนุกใน Los Angeles คือตามหาบ้านดาราในฮอลลีวูด โดยบ้านดาราจะอยู่ในย่าน Beverly Hills และมีแผนที่ชื่อว่า Movie Star Homes ให้เช่นเดียวกับ Hollywood Boulevard ย่านนี้จะเป็นบ้านของศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ Michael Jackson หรือบ้านของ Brad Pitt ความสนุกจึงอยู่ที่การขับรถวนหาบ้านศิลปินตามแผนที่ให้เรารู้สึกเซอร์ไพรส์เป็นระยะ และสามารถขับรถชมในย่านนี้เหมือนเราขับรถเที่ยวชิลๆ ในสวนสาธารณะเลยก็ว่าได้

แลนด์มาร์กใน L.A. ต้องหอดูดาว Griffith Observatory

Griffith Observatory หอดูดาวซึ่งเป็นแลนด์มาร์กที่สวยงามใน L.A. ตั้งอยู่กลาง Griffith Park บนยอดเขาใน L.A. เหตุผลที่สร้างหอดูดาวที่นี่ เพราะท้องฟ้าใน L.A. มีเมฆน้อย ฟ้าโปร่ง ทำให้เห็นดาวตอนกลางคืนได้ทั่วฟ้า นอกจากเป็นหอดูดาวแล้วยังเป็นแลนด์มาร์กที่มีชื่อเสียง และเป็นเบื้องหลังของฉากหนังหลายเรื่อง เช่น La La Land ส่วนข้างในหอดูดาวจะมีเทเลสโคปขนาดยักษ์ให้นักท่องเที่ยวต่อคิวเข้าไปดูได้ ทั้งนี้ Griffith Observatory เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม มีวิวสวยและเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์น่าสนใจ ใครมา L.A. แลนด์มาร์กแห่งนี้จึงเป็นที่ที่ไม่ควรพลาด

Bradbury Building งานสถาปัตย์อันคลาสสิก

ตึก Bradbury Building สร้างเมื่อปี 1893 โครงสร้างของสถาปัตยกรรมเป็นไม้ มีราวเหล็กสีดำ ตัวตึกมีบันไดวนขึ้นไป จัดเป็นสถาปัตยกรรมที่สวยงามคงความคลาสสิกไว้ตั้งแต่แรก จึงใช้เป็นฉากถ่ายหนังหลายเรื่องอย่าง Blade Runner หรือ 500 Days of summer

ชวนเพื่อนแฮงเอาต์ที่ Venice Beach ก่อนไปจบที่ท่าเรือ Santa Monica Pier

Venice Beach อยู่ทางทิศตะวันตกของ L.A. ว่ากันว่าเป็นสถานที่ป๊อปปูลาร์สำหรับการมาแฮงเอาต์ในวันเสาร์—อาทิตย์ของวัยรุ่นใน L.A. หากเดินขึ้นไปทางเหนือของ Venice Beach ประมาณ 20 นาที จะเจอกับท่าเรือ Santa Monica Pier ซึ่งเป็นท่าเรือที่ยื่นยาวออกไปถึงกลางทะเล และที่นี่เป็นท่าเรือสำคัญ เพราะเป็นจุดจบของถนนสาย 66 ที่ยาวจากชิกาโกมาถึงลอสแอนเจลิสเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีสวนสนุกเล็กๆ อยู่ในท่าเรือนี้ด้วย