สะพานน้ำพุสีรุ้ง Banpo สะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สะพานน้ำพุสีรุ้ง Banpo สะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก

travel mthai พาชมความอลังการของ สะพานน้ำพุสีรุ้ง Banpo สะพานหลักซึ่งทอดผ่านแม่น้ำ Han ใจกลาง กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ มีความยาว 1,140 เมตร สร้างตั้งแต่ กันยายน ปี ค.ศ. 2009 ซึ่งปัจจุบันกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

Banpo Bridge สะพานสีรุ้ง สะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก

สะพานสีรุ้ง สะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก

สะพานน้ำพุสีรุ้ง แห่งนี้ ได้รับการจดบันทึกลงกินเนสบุ๊คว่าเป็น สะพานน้ำพุที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งประดับประดาด้วยหลอดไฟ LED กว่า 10,000 หลอด สะพาน Banpo เป็นความมุ่งหวังของเกาหลีใต้ ที่จะเสริมสร้างความสวยงามให้กรุงโซล ขณะเดียวกันก็เชื่อมต่อการคมนาคมระหว่างเขต Seocho และ Yongsan เป็นเส้นทางที่มีสะพานซ้อนกัน 2 ชั้น คือ สะพาน Banpo อยู่เหนือ สะพาน Jamsu ซึ่งในช่วงที่มีปริมาณน้ำฝนมาก สะพานที่อยู่ล่างนั้นถูกออกแบบให้ลดระดับใกล้เคียงกับน้ำที่ขึ้นสูงในแม่น้ำ

   

สะพานน้ำพุสีรุ้ง Banpo เป็นการออกแบบโดยใช้พลังงานซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยการสูบน้ำไหลเวียนจากแม่น้ำ ด้วยตัวสูบน้ำทั้งหมด 38 ปั๊ม และหัวพ่น จำนวน 380 จุด สูบน้ำจากระดับน้ำใต้สะพานลึก 20 เมตร  และพ่นออกด้วยความเร็วที่ระดับความสูง 43 เมตร ให้ปริมาณน้ำ 190 ตัน ต่อนาที

             

สายน้ำพุตลอดสองฝั่งของ สะพานน้ำพุสีรุ้ง Banpo สร้างความเย็นฉ่ำยามค่ำคืนให้แก่ผู้สัญจร พร้อมรักษ์โลกด้วยการจัดเส้นทางสำหรับจักรยาน ให้ปั่นกันชิลล์ จนลืมเหนื่อย ไอเดียดีแบบนี้ มีหรือโลกจะไม่จำ!

ที่มา : somekillerstories.com เรียบเรียง : travel.mthai.com