6 อันดับ สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 6 อันดับ สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

travel mthai ชวนท่อง water land ดินแดนแห่งน้ำ สถานที่เที่ยวขวัญใจครอบครัว เหมาะกับคนรักทะเล ที่สามารถหาเวลาไปทะเลได้ทุกฤดู ไม่ต้องกลัวฝน กลัวหนาว พร้อมตื่นตากับเครื่องเล่นสุดหฤหรรษ์ ณ อาณาจักรสุดมหึมา กับ 6 อันดับ สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อันดับ 6. Fallsview Indoor Waterpark

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำฟอลส์วิว มีขนาดพื้นที่ 90,000 ตารางฟุต เปิดให้บริการในปี ค.ศ. 2006 ตั้งอยู่บริเวณ น้ําตกไนแองการ่า มณฑลออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ประกอบด้วย wave pool ขนาดใหญ่ และ เครื่องเล่น water slide ความเร็วสูง ที่น่าสนใจอีกคือ หาดสไตล์จังเกิ้ล และร้านอาหารริมชายหาดจำลอง บางข้อมูลก็แจ้งพื้นที่ของ Fallsview Indoor Waterpark ไว้ที่ 125,000 ตารางฟุต ซึ่งขนาดพื้นที่นี้น่าจะรวมส่วนที่เป็นสวนน้ำภายนอกไว้ด้วย

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันดับ 5. Kalahari Resorts, Wisconsin Dells

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำในร่ม Kalahari Resorts ตั้งอยู่ที่ เมือง Wisconsin Dells มีขนาดพื้นที่ 125,000 ตารางฟุต เปิดให้บริการในปี ค.ศ. 2000 ด้วยธีมแอฟริกัน ประกอบด้วย ลู่แข่งโกคาร์ท สนามกอล์ฟ และ โบว์ลิ่ง

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันดับ 4. Beijing National Aquatics Center

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำแห่งชาติปักกิ่ง มีขนาดพื้นที่ 129,000 ตารางฟุต รู้จักกันดีในชื่อของ Water Cub สร้างขึ้นเพื่อเป็น สนามแข่งว่ายน้ำ โอลิมปิค ฤดูร้อน ในปี ค.ศ. 2008 หลังจากจบโอลิมปิค โครงสร้างอาคารครึ่งหนึ่งได้ถูกปรับเปลี่ยนให้เป็น สวนน้ำ สุดอลังการ ประกอบด้วยเครื่องเล่นมากมาย อาทิ water slide, wave pool, และ สปา >> อ่านต่อ

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันดับ 3. Kalahari Resorts, Sandusky

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำ Kalahari Resorts อีกแห่งใน Sandusky มีขนาดพื้นที่ 173,000 ตารางฟุต ถือเป็น สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา ติดตั้งระบบหลังคาที่ให้แสงธรรมชาติมากที่สุด เหมาะกับคนที่รักการอาบแดด ประกอบด้วย wave pool, โปรแกรมจำลองการเล่นกระดานโต้คลื่น สระบาสเก็ตบอล และนานาเครื่องเล่นขี่ผาดโผน อาทิ Tanzanian Twister, Rippling Rhino และ Swahili Swirl

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันดับ 2. World Waterpark

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำในร่ม World Waterpark มีขนาดพื้นที่ 225,000 ตารางฟุต ตั้งอยู่ที่ เมือง Edmonton ประเทศแคนาดา เป็นส่วนหนึ่งของห้าง West Edmonton หนึ่งในห้างที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ เวิลด์ วอเตอร์ปาร์ค ถือเป็น สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ สามารถจุนักท่องเที่ยวได้ถึง 40,000 คน ประกอบด้วย wave pool ที่ให้คลื่นสูงประมาณ 5-6 ฟุต water slide ที่สูงสุดของ สวนน้ำ แห่งนี้ คือ Twister และ Cyclone ซึ่งสูงถึง 25 เมตร หรือราว 83 ฟุต

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก อันดับ 1. Tropical Islands Resort

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สวนน้ำในร่ม Tropical Islands Resort มีขนาดพื้นที่ถึง 710,000 ตารางฟุต ตั้งอยู่ที่ เมือง Krausnick ประเทศเยอรมัน เป็น สวนน้ำในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก โครงสร้างเดิม คือ Aerium โรงเก็บเครื่องบิน ที่มีความสูง 107 เมตร หรือราว 351 ฟุต โดยปราศจากเสาค้ำยันภายใน ปัจจุบันกลายเป็น ทรอปิคอล ไอซ์แลนด์ส รีสอร์ท สวนน้ำ สุดมหึมา ซึ่งจำลองบรรยากาศให้เหมือนธรรมชาติมากที่สุด ด้วยการสร้างสิ่งสังเคราะห์ อาทิ ป่าดิบชื้น ชายหาด แสงอาทิตย์ ต้นปาล์ม กล้วยไม้ และเสียงนกร้อง

ข้อมูล : www.touropia.com เรียบเรียง : travel.mthai.com