นี่คือ ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / นี่คือ ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว!

กล้องถ่ายภาพตัวแรก เกิดขึ้นราว ค.ศ.1550 เรียกว่า กล้องออบสคิวรา (Camera Obscura) ซึ่งก็มีคนหลายรุ่น หลายยุคสมัยพัฒนาบวกกับใส่เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้าไปจนออกมาเป็นกล้องล้ำๆ ที่เราใช้กันในปัจจุบัน หลายคนคงจะเคยเห็น ภาพถ่ายในอดีตกันมาเยอะพอสมควรแล้ว แต่เคยเห็น “ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรก” เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว! นี้หรือยัง น่าทึ่งสุดๆ

นี่คือ ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก
เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว!

ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก

ภาพถ่ายใต้น้ำภาพแรกในปี 1899 ที่ เมือง Banyuls-sur-Mer ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส
ในภาพคือ Emile Racovitza ที่อยู่ในชุดดำน้ำ ถ่ายโดย หลุยส์ บูตอง 

โลกของเรานั้นมีเรื่องแปลกให้ค้นคว้าหาความรู้อยู่มากมาย อย่างที่ Travel.mthai นำมาให้เพื่อนๆ ดูกันในวันนี้ นี่คือ “ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรก” เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว เป็นภาพของหนุ่มชาวโรมาเนีย นามว่า “Louis Boutan”

Louis Boutan เป็นนักสมุทรศาสตร์และนักชีววิทยาที่มีชื่อเสียง จบจากมหาลัยชื่อดังในกรุงปารีส เขาเดินทางไปยังทะเลในประเทศต่างๆ เพื่อทำการค้นคว้าและวิจัยเกี่ยวกับสัตว์ทะเลมากมาย ซึ่งในปี 1884 จะมีการศึกษาชีววิทยาทางทะเล เขาตัดสินใจไปเรียนดำน้ำเพื่อทำงานชิ้นนี้

Louis Boutan เป็นนักสมุทรศาสตร์และนักชีววิทยา

ต่อมาในปี 1886 เขาได้ดำน้ำลงไปใต้ทะเลลึกเพื่อศึกษาและวิจัยเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล และสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติ ซึ่งในครั้งนั้นเขาเสียใจมากที่ไม่มีภาพกลับมาให้ทุกคนได้เห็นว่าโลกใต้น้ำที่เขาเจอมานั้นเป็นอย่างไร และเขาตั้งใจว่าจะต้องกลับไปเก็บภาพถ่ายใต้น้ำให้ได้!

7

จนในปี 1893 หลุยส์และพี่ชายช่วยกันประดิษฐ์กล้องถ่ายใต้น้ำขึ้นมา เขาลองผิดลองถูกอยู่หลายครั้งจนสำเร็จ ได้เพื่อนที่เป็นวิศกรมาช่วยสร้างแสงเฟลช กล้องตัวนี้สามารถปรับไดอะแฟรม, จาน, และชัตเตอร์ ขณะที่อยู่ใต้น้ำได้ และสิ่งที่เขาประดิษฐ์นั้นเป็นก้าวสำคัญในการประดิษฐ์กล้องครั้งใหญ่อีกเช่นกัน

กล้องถ่ายภาพใต้น้ำอันแรกของโลก

สร้างแสงเฟลช จากตะเกียงแอลกอฮอลล์ ตั้งอยู่บนถังไม้ที่บรรจุออกซิเจน
เมื่อลูกยางดูดผงแมกนีเซียมเข้าไปผสมก็จะทำให้เกิดแสงเฟลช

ต่อมาหลุยส์ก็ได้พัฒนาให้กล้องมีขนาดเล็กลง จนสามารถพกพาไปถ่ายภาพใต้น้ำได้สะดวกมากขึ้น และเรื่องราวของเขาก็ได้ถูกตีพิมพ์ลงในนิตยสารจนกลายเป็นที่โด่งดัง

Source : www.boredpanda.com

Louis Boutan ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก หลุยส์ บูตอง ภาพถ่ายใต้น้ำครั้งแรกของโลก เมื่อ 100 กว่าปีที่แล้ว