S.E.A. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ใหญ่ที่สุดในโลก, สิงคโปร์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / S.E.A. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ใหญ่ที่สุดในโลก, สิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. หรือ (South East Asia Aquarium) เป็นพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในโซนของ มารีน ไลฟ์ พาร์ค (Marine Life Park) ภายใน รีสอร์ท เวิลด์ เซนโตซ่า (Resorts World Sentosa) บนเกาะเซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์

S.E.A. พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ใหญ่ที่สุดในโลก, สิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ (อควาเรียม) S.E.A. แห่งนี้จะเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเลชนิดต่างๆ ถึงราว 100,000 ตัว มากกว่า 800 สายพันธุ์ ในแท็งค์ที่บรรจุน้ำมากกว่า 60 ล้านลิตร โดยภายในประกอบไปด้วยพื้นที่ 10 โซน และมีชนิดของที่อยู่อาศัยแตกต่างกันถึง 49 ชนิด โดยมีดาวเด่นอย่างปลากกระเบนราหู และฉลามหัวค้อน เป็นตัวชูโรง

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. แห่งนี้จะพานักท่องเที่ยวดิ่งเข้าสู่การผจญภัยในโลกใต้ทะเล เริ่มตั้งแต่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผ่านอ่าวอาหรับ และ ออกสู่มหาสมุทรอันกว้างใหญ่ไพศาล นักท่องเที่ยวทุกคนจะได้เห็นกับความสง่างามของกระเบนราหูตัวใหญ่มหึมา ฉลามหัวฆ้อน โลมา รวมทั้งสัตว์ใต้ทะเลประเภทอื่นๆ อีกมากมาย โดยผ่านกระจกใสยักษ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยความยาวถึง 36 เมตร และสูงถึง 8.3 เมตร ทำให้ผู้ชมเสมือนกำลังท่องไปในโลกท่องทะเลแห่งมหาสมุทร กับเหล่าบรรดาปลาชนิดต่างๆ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

นอกจากนักท่องเที่ยวจะตะลึงกับความมหัศจรรย์ของกระจกตู้ปลายักษ์ไปแล้ว พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. ยังเติมความทันสมัยของอวาเรียมขนาดใหญ่ด้วยหน้าจอแสดงรายละเอียดกว่า 20 ตำแหน่ง พร้อมระบบสัมผัสอีก 20 จอ ได้ทั้งความรู้ความไฮเทคควบคู่กันไป หลังจากดูสายตาไปแล้ว ยังมีพันธุ์สัตว์น้ำตัวอย่างให้นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับเจ้าสัตว์ของจริงด้วยมือตัวเอง ซึ่งน่าจะถูกใจเหล่าบรรดาคุณหนูเลยทีเดียว

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. นอกจากจะแสดงโชว์ชีวิตความเป็นอยู่ของสัตว์น้ำใต้ทะเลให้ได้ชมกันแล้ว ยังมีโซนห้องพักให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการกันด้วย ในชื่อว่า โอเซี่ยน สวีท (Ocean Suites) เป็นห้องสวีทจำนวนทั้งหมด 11 ห้อง ที่ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามกับอควาเรียมที่เป็นแท็งค์น้ำขนาดใหญ่ โดยมีความพิเศษ คือ ภายในห้องพัก ผู้พักอาศัยสามารถชมทัศนียภาพใต้ท้องทะเลในแบบส่วนตัวได้ โดยมีหน้าต่างที่ควบคุมด้วยสวิตซ์ไฟ สั่งให้เลื่อนเปิดปิดขึ้นลง เพื่อให้เราชมบรรดาปลาน้อยใหญ่ว่ายน้ำผ่านสายตาเราอย่างใกล้ชิด เสมือนห้องของเราอยู่ใต้น้ำทะเล

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. Aquarium เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-18.00น.

ค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ 29 เหรียญฯสิงคโปร์
เด็ก (4-12 ปี) 20 เหรียญฯสิงคโปร์
ผู้สูงอายุ (60 ปีขึ้นไป) 20 เหรียญฯสิงคโปร์

แผ่นที่ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

การเดินทาง

นั่งรถไฟฟ้าไปลงที่สถานี HarbourFront (CC29/NE1) ที่ห้าง Vivo City พอลงที่สถานี HarbourFront แล้ว ให้เดินตามป้ายไปทาง VivoCity หรือ Sentosa Express (Monorail)-VivoCity L3

หลังจากนั้นขึ้นไปที่ชั้น 3 ของห้าง VivoCity เพื่อนั่งรถไฟฟ้า Monorail ไปลงที่สถานี Waterfront ซึ่งเป็นสถานีเดียวกันกับ Universal Studios Singapore

หน้าทางเข้าพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. สิงคโปร์

 

 
View Larger Map

 

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ S.E.A. เกาะเซนโตซ่า ประเทศสิงคโปร์

ข้อมูลและภาพ : singapore.holidaythai.com / wordpress.com / youtube
เรียบเรียงโดย Travel MThai