พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ อีกหนึ่งที่เที่ยวใน เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ อีกหนึ่งที่เที่ยวใน เซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก

ฮอฟ ออฟ ปีเตอร์ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ อีกหนึ่งสถานที่ที่ดีที่สุดใน เมืองเซนต์ ปีเตอร์เบิร์ก ประเทศรัสเซีย

ฮอฟ ออฟ ปีเตอร์ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ

ปีเตอร์ฮอฟ หรือ ปีเตอร์ดวาเวซ พระราชวังฤดูร้อนที่ตั้งอยู่แทบชานเมืองของที่นี้ เป็นพระราชวังที่สวยงามไม่เหมือนใคร เกิดขึ้นจาก ราชาปีเตอร์องค์เดิมปีเตอร์ฮอฟ เป็นพระราชวังที่ถูกนิรมิตโดย ปินศิลเอกในสมัยนั้น ที่ชื่อว่าฟรานเชสโก ราสเทรลลี่ และเลอ บรอง ทั้งสองทำคนละส่วนในพระราชวังนี้โดยตัวภายในพระราชวังนั้นเป็นหน้าที่หลัก ของราสเทรลลี่ ที่ออกแบบความงามในสไตล์ผสมเรอเนสซองส์ “บารอค”และคลาสสิก พระเจ้าปีเตอร์หมายมั่นปั้นมือกับพระราชวังนี้มาก วางโครงสร้างงานไปยาวถึง 10 ปี ราสเทรลลี่บรรจงสร้างพระราชวังอย่างปราณีตเน้นการตกแต่งภายในที่เลือกจะใช้ โคมไฟระย้า งานไม้แกะสลักและภาพวาดสีน้ำมันเป็นหลัก ห้องแรกที่จะแนะนำจะเป็นห้องเลขาณุการสีฟ้า ห้องนี้จะมีภาพวาดของพระราชวังส่วนในประดับประดาอย่างสวยงาม ในห้องถัดไปจะเป็นห้องสไตล์บารอกว่ากันว่าห้องนี้คือ ห้องเต้นรำของราชวงค์ที่จะมาเฉลิงฉลองกันในงานสังสรรค์ต่างๆ ห้องนี้ยังคงเต็มไปด้วยสีน้ำมันภาพวาดเรื่องราวสงครามในหน้าประวัติศาสตร์ ของรัสเซีย ทั้งภาพระเบิดเรือ หรือสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นตามจินตนาการของศิลปิน

ฮอฟ ออฟ ปีเตอร์ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ

ในส่วนที่ บอกว่าเป็นความคลาสสิกผสมอยู่นั้นคงเป็นภาพวาดของ พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ พระมเหสี พระโอรส พระธิดา และพระญาติพระวงศ์ ภาพต่างๆ ในนี้มีความสำคัญประเทศรัสเซียรวมถึงภาพของพระนางแคเธอรีนตอนแต่งกองทัพไป ยึดอำนาจจากพรรเจ้าซาร์ปีเตอร์ที่ 3 ด้วย

ฮอฟ ออฟ ปีเตอร์ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ

ถัดออกมาจะ เป็นห้องถวายพระกะยาหาร ห้องนี้เป็นห้องสีขาวล้วนดูสะอาดตาประกอบไปด้วยเครื่องกระเบื้องเคลือบจาก อังกฤษ 555 ชิ้น แต่แสดงอยู่บนโต๊ะเพียง 198 ชิ้น ใต้จานอาหารที่เห็นจะมีภูมิปัญญาของคนสมัยก่อนแฝงอยู่ที่ทำให้อาหารบนโต๊ะ นั้นอุ่นตลอดเวลา

ฮอฟ ออฟ ปีเตอร์ พระราชวังปีเตอร์ฮอฟ

มีการแทรกงานภายใน อีกหลายจุดในแบบจีน ไม่ว่าจะเป็นห้องที่ใช้ไหมทอเป็นลายนกทำเป็นผนัง ห้องภาพ ภาพเด่นๆ เห็นจะเป็น ภาพของสาวงาม 8 คนในกริยาทวงท่า เสื้อผ้าในแบบต่างๆ กันไปจำนวน 362 รูป อยู่บริเวณส่วนกลางของพระราชวัง ในส่วนของห้องนอนที่ได้รับอิทธิพลจากเติร์กเต็มๆ หันหน้าออกอ่าวฟินแลนด์ ประกอบไปด้วยเตียงจากตุรกี เก้าอี้ที่ทำเป็นช่องไว้ขับถ่าย และภาพของพระนางแคเธอรีนครั้นยังเยาว์ บริเวณใกล้กันนั้นจะเป็นในส่วนของห้องพระอักษรของราชาปีเตอร์ ออกมาดูด้านนอกที่เป็นของงานเลอ บรองกันบ้าง เลอ บรอง ถูกพระเจ้าปีเตอร์เชิญมาสร้างลานน้ำพุ โดยเฉพาะ ลานน้ำพุแห่งนี้ถือเป็นจุดหลักของประสาทแห่งนี้ก็ว่าได้ ด้วยความยิ่งใหญ่ตระการตาและแสงของพระอาทิตย์กระทบผิวน้ำ และขอบอ่างสีทองมัน อาจจะทำให้คุณประทับใจชั่วนิรันด์

บทความน่าอ่านจาก http://www.emaginfo.com ร่วมกับ travel.mthai.com

 www.emaginfo.com


View Larger Map