สัญลักษณ์สิงคโปร์ (Singapore) … ไม่ไปไม่ถึง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / สัญลักษณ์สิงคโปร์ (Singapore) … ไม่ไปไม่ถึง

สัญลักษณ์สิงคโปร์ (Singapore) …. ไม่ไปไม่ถึง

ในทุกเมืองต่างก็ต้องมีจุดเด่นที่ใครๆ เห็นก็ถือได้ว่า “ไปถึง” หรือเรียกว่า สัญลักษณ์ แลนด์มาร์ก ก็ได้ และสำหรับ สิงคโปร์ นี่คือ ที่ที่สำคัญที่ต้องไปชม

สัญลักษณ์สิงคโปร์
สัญลักษณ์สิงคโปร์ (Singapore)

สิงคโปร์ เมอร์ไลออน

เมอร์ไลออน (The Merlion) เป็นรูปปั้นอายุกว่า 30 ปีที่ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสิงคโปร์ ตั้งอยู่ใกล้กับโรงแรมฟูลเลอร์ตันหันหน้าไปยังอ่าวมารีน่า จึงมีทัศนียภาพอันสวยงามที่นักท่องเที่ยวเห็นเป็นต้องแวะมาเก็บภาพ เป็นที่ระลึก The Merlion ซึ่งมีหัวเป็นสิงโตและลำตัวเป็นปลากำลังโต้คลื่น มีความสูงประมาณ 8.6 เมตร น้ำหนัก 70 ตัน ทำจากปูนซีเมนต์ สร้งาโดย Lim Nang Seng ช่างแกะสลักที่มีชื่อเสียงของสิงคโปร์

โรงละครเอสพลานาด สัญลักษณ์สิงคโปร์
โรงละครเอสพลานาด (Esplanade Theatres on The Bay) เป็นโรงละครที่สถาปัตยกรรมที่สวยและแปลกตา ด้วยสัญลักษณ์ที่เป็นเหมือนหนามของหลังคาจึงทำให้คนไทยเรียกกันว่าตึกทุเรียน เป็นศูนย์กลางการแสดงศิลปะมากมายหลายประเภท สามารถเที่ยวชมด้านในด้วยบริการพาเที่ยวในเวลา 11.00 น. และ 14.00 น. ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ราคา SGD 8 ต่อคน
การเดินทาง : สถานี MRT Esplanade หรือ City Hall เดินตามทางใต้ดิน City Link อีก 10 นาที

สัญลักษณ์สิงคโปร์ มารีน่าเบย์แซนด์ส
มารีน่าเบย์แซนด์ส (Marina Sands) จากตึกรูปทรงที่แปลกตาและทำเลที่ตั้งอันแสนสวยริมอ่าวมารีน่า ทำให้ Marina Bay Sands โครงการอสังหาริมทรัพย์ได้พัฒนาให้เป็นโรงแรมและกาสิโนแห่งหนึ่งของสิงคโปร์และบนชั้น 55 ยังเป็นจุดชมวิวเมืองสิงคโปร์ที่สวยงาม
การเดินทาง : สถานี MRT Bayfront

สิงคโปร์ฟลายเออร์ สัญลักษณ์สิงคโปร์
สิงคโปร์ปลายเออร์ (Singapore Flyer) ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ สูง 165 เมตร หรือสูงกว่าลอนดอนอายถึง 30 เมตร เป็นจุดที่จะได้ชมวิวสิงคโปร์จากที่สูงแบบ 360 องศา
เวลา : 08.30 – 22.30 น.
ค่าบริการ : SGD 29.50 (ผู้ใหญ่) SGD 20.65 (เด็ก) ราคาค่าบริการอาจะเปลี่ยนแปลงได้
การเดินทาง : สถานี MRT Promenade Exit A

น้ำพุแห่งความมั่งคั่ง
     Suntec City และน้ำพุแห่งความมั่งคั่ง (Fountain of Wealth) อาคารที่สร้างขึ้นตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเป็นช้ปปิ้งมอล์และอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ รวมทั้งศุนย์แสดงสินค้านานาชาติ โดยออกแบบเป็นรูปฝ่ามือซ้ายซึ่งมีน้ำพุแห่งความมั่งคั่งอยู่กลางใจหมู่อาคาร หรืออยู่ใจกลางฝ่ามือ ตัวน้ำพุประกอบด้วยวงแวนที่มีขนาดเส้นผ่าสูนย์กลาง 66 เมตร สูง 13 เมตร เชื่อกันว่าคนที่ได้มาเดินรอบฐานกลางน้ำพุสามครั้ง และสัมผัสน้ำทุกครั้งจะได้รับความโชคดีและมีความั่งคั่งตาม
เวลา : เข้าสัมผัสน้ำระหว่างเวลา 09.00 – 12.00 น., 14.30 – 18.00 น., 19.00 – 19.45 น.และ 21.30 – 22.00 น. และมีแสดงเสเซอร์ให้ชมฟรีสามรอบเวลา 20.00 น., 20.30 น.และ 21. 30 น.
การเดินทาง : สถานี MRT Esplanade หรือ City Hall แล้วใช้ทางเดินใต้ดินทาง City Link Mall

ชมวิวทางน้ำ

ชมวิวทางน้ำ แม่น้ำสิงคโปร์เป็นเส้นเลือดใหญ่ของสิงคโปร์มาตาอดีต สถานที่สำคัญหลายแห่งของสิงคโปร์จึงสร้างขึ้นอยู่ตามริมแม่น้ำสายนี้ การนั่งเรือล่องแม่น้ำจึงเป็นวิธีการทำความรู้จักกับสิงคโปร์ที่ดีอีกอแนวทางหนี่งโดยสามารถใช้บริการเรือสไตล์โบราณที่จะพาชมวิวแม่น้ำสิงคโปร์ มีทั้งรอบสั้น 40 นาที หรือรอบยาว 60 นาที โดยสามารถซื้อตั๋วชมวิวระหว่างเวลา 09.00 – 23.00 น.
ราคา : Tale of 2 Quay ใช้เวลา 40 นาที SGD 17 (ผู้ใหญ่) SGD 10 (เด็ก) และ Tale of 3 Quay ใช้เวลา 60 นาที SGD 22 (ผู้ใหญ่) SGD 12 (เด็ก)

ที่มารูปภาพ :  www.diamondshine.co.th, www.imaginetourservice.com,  www.ilovetogo.com, www.goholidaytour.com,  www.modernfs.com,  www.dphotographer.co.uk,  www.pixpros.net ,         www. alwaysvacationtour.com 


ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น