หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวทะเล / หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา

ป๊อปอาย เป็นเรื่องราวของการ์ตูนที่ประกอบอาชีพเป็นกะลาสีเรือ มีแฟนชื่อโอลีฟ และคู่ปรับตลอดกาลคือบลูโต วายร้ายกล้ามใหญ่ ที่ทำให้ป๊อปอายต้องเพิ่มพลังด้วยผักโขมกระป๋อง ต่อให้วายร้ายจะกล้ามยักษ์เพียงใด ขอแค่ป๊อปอายมีผักโขม เจ้าตัวร้ายก็จะพ่ายแพ้ต่อพระเอกในดวงใจของโอลีฟทุกตอนเลย แต่วันนี้ Travel MThai จะขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปย้อนอดีตในวัยเด็กกับสถานที่เหมือนหลุดมาจากโลกการ์ตูนเรื่องนี้ กันที่ เกาะมอลตา

หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา

หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา

มอลตา เป็นประเทศหมู่เกาะในเขตทะเลเมดิเตอเรเนียน ประกอบด้วย 2 เกาะ ที่อยู่ทางตอนใต้ของยุโรป ขึ้นชื่อเรื่องความสวยงามของท้องทะเลเหมาะกับการพักผ่อนอย่างยิ่ง นอกจากทุกท่านจะได้อาบลมห่มแดดเคล้าเสียงคลื่นกระทบฝั่งที่มอลตาแล้ว ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งที่จัดแสดงเรื่องราวของการ์ตูนเรื่อง ป๊อปอาย ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอีกด้วย สถานที่แห่งนี้มีชื่อว่า Popeye’s Village หรือเป็นที่รู้จักกันอีกชื่อหนึ่งว่า Sweethaven Village

หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา

สถานที่แห่งนี้อดีตเคยใช้เป็นสถานที่ทำการ์ตูนเรื่องป๊อปอาย สร้างขึ้นโดยวอล์ท ดิสนีย์ ร่วมกับพาราเม้าท์ พิคเจอร์ ในปี 1980 โดยดาราผู้รับบทเป็นป็อปอายชื่อว่า โรบิน วิลเลี่ยมส์ โครงสร้างของหลังคาที่ดูบิดเบี้ยวคล้ายจะพังเสียให้ได้ ก็เป็นความตั้งใจสร้างให้ออกมาดูเหมือนลายเส้นการ์ตูนให้มากที่สุด แต่รับรองว่าแข็งแรงทานทนอย่างแน่นอน กว่าจะสร้างหมู่บ้านนี้เสร็จต้องใช้คนงานราว 165 คน ตะปูรวมน้ำหนักกว่า 9 ตัน สีทาไม้อีก 2,000 แกลลอน และไม้ซึ่งเป็นวัสดุก่อสร้างหลักยังต้องขนขึ้นเรือมาจากทั้งฮอลแลนด์ และแคนาดา จนเบ็ดเสร็จได้บ้านทั้งหมดมา 19 หลัง กลายเป็นหมู่บ้านป๊อปอายสมใจผู้สร้าง หลังจากเสร็จภารกิจในการเป็นฉากถ่ายทำภาพยนตร์แล้ว จะรื้อก็เสียดายเลยได้อนุรักษ์ไว้ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเรียกแขกเข้า มอลตา เสียเลย

หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา

ในหมู่บ้านป๊อปอายแห่งนี้ทุกท่านจะได้พบกับดารานำทุกตัว ที่คอยยืนเป็นนายแบบ นางแบบ เพื่อให้ได้ถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึก พร้อมกับมีกิจกรรมที่เหมาะกับการพาครอบครัวมาเที่ยวมากๆ อาทิเช่นเพ้นท์ลายลงหน้า เล่านิทาน ปิ้งบาร์บีคิว เล่นเกมส์ มินิกอล์ฟ บางเทศกาลก็จะมีสีสันขบวนพาเหรดออกมาให้ยลโฉมตระการตากันอีก

หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา หมู่บ้านป๊อปอาย ที่ เกาะมอลตา


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : amusingplanet.com / pichappy / flickr.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai