เที่ยวเกาหลีเหนือ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวเกาหลีเหนือ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

พอเอ่ยว่าจะไป เที่ยวเกาหลีเหนือ หลายๆ คน ก็คิดว่าคนพูดเพี้ยนไปหรือเปล่า ในดินแดนที่หันหลังกับโลก จะมีอะไรเที่ยว แล้วจะปลอดภัยหรือไม่?

ที่จริง ความคิดเหล่านั้นดูจะไม่ถูกต้องสักทีเดียว ดินแดนที่ไม่ได้เปิดประเทศ เหมือนกับชาติที่อ้างเสรีชน ย่อมมีอะไีรที่น่าสนใจ ให้ไปค้นหาอยู่เสมอ.. และวันนี้ Travel MThai ขอแนะนำสถานที่น่าสนใจในเกาหลีเหนือ ที่นักท่องเที่ยวต้องไปเยือนสักครั้ง!

เที่ยวเกาหลีเหนือ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

เที่ยวเกาหลีเหนือ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

วังพระอาทิตย์กุมซูซาน

800px-Kumsusan_Memorial_Palace,_Pyongyang

หอที่เคยเป็นที่ประชุมสภาและทำเนียบของอดีตประธานาธิบดีคิม อิล ซุง พอถึงแก่อนิจกรรม ลูกชายที่เป็นประธานาธิบดีคนต่อมาก็เปลี่ยนหอ และทำเนียบให้เป็นสถานที่เก็บศพพ่อ พอลูกชายเสียชีวิต หลานที่เป็นประธานาธิบดีคนปัจจุบัน ก็เอาศพพ่อไปเก็บไว้ในสถานที่เดียวกับที่เก็บศพปู่ วังพระอาทิตย์กุมซูซานจึงเป็นที่เก็บศพขนาดใหญ่ที่สุดสำหรับผู้นำคอมมิวนิสต์ที่ต้องไปชม

สถานีรถไฟใต้ดินกรุงเปียงยาง

korean_subway

ที่สวยติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลก และมีความลึกมากที่สุดของโลกถึง 110 เมตร ประสงค์ที่สร้างสถานีรถไฟใต้ดินให้ลึกมากขนาดนี้ ก็เพราะต้องใช้เป็นแหล่งหลบภัย หากในอนาคตเกิดสงครามนิวเคลียร์

สนามกีฬาเมย์เดย์

Rungrado-May-Day-Stadium เที่ยวเกาหลีเหนือ มีอะไรน่าสนใจบ้าง

สนามเดียวจุคนได้มากถึง 1.5 แสน เคยมีการเอาคนเกาหลีเหนือมาแสดงมากตั้งครั้งละถึง 1 แสน เป็นการนำคนมาแสดงที่จำมากที่สุดในโลก ขนาดกินเนสบุ๊กต้องบันทึก ส่วนการแสดงนั้น เป็นการเล่าประวัติศาสตร์ความเป็นมาของชาติ การดำเนินชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมต่างๆ ของเกาหลีเหนือ

ราชธานีเก่าเมืองเคซง

kaesong-unesco-rex-1372248984

อดีตราชธานีเก่าของอาณาจักรโคริว ที่นี่เป็นศูนย์กลางการปลูกโสมเกาหลีคุณภาพดีที่สุดในโลก ใครที่สนใจจะปั้นผลิตภัณฑ์พืชท้องถิ่นของตนเองให้เป็นโปรดักส์แชมเปียนเหมือนที่เกาหลีปั้นโสม ก็ต้องไปดูศูนย์กลางการปลูกโสมที่เมืองเคซง และเอามาปรับใช้กับผลิตภัณฑ์พืชท้องถิ่นของเราเอง

มันยองเด

มันยองเด

วังเยาวชนใหญ่ที่สุดในเกาหลีเหนือ มีห้องเรียนมากกว่า 120 ห้อง ที่น่าสนใจเอามาประยุกต์ใช้กับโรงเรียนในท้องถิ่นของท่านได้ก็คือห้องเรียนศิลปะ ห้องดนตรี ห้องยิมนาสติก ห้องสอนบัลเลต์ ฯลฯ คอมมิวนิสต์ใช้ห้องพวกนี้สร้างทักษะทางร่างกายและจิตใจให้เยาวชนตามความถนัดของแต่ละคน

วัดโพยน

116395542.NMasabDI.NorthKoreaAug092177

แถวภูเขาเมียวยาง วัดนี้เก่าแก่เกือบพันปี มีความศักดิ์สิทธิ์และสำคัญในด้านการจาริกแสวงบุญ หลังจากโดนระเบิดเสียหาย รัฐบาลคอมมิวนิสต์ก็ปรับปรุงซ่อมแซมบูรณปฏิสังขรณ์ให้มีสภาพเหมือนเดิม วัดโพยนจึงเป็นพุทธสถานอีกแห่งหนึ่งซึ่งน่าไปกราบ


View Larger Map

ข้อมูลและภาพ : เปิดฟ้าส่องโลก / usaukonline.com / wiki / abandonedkansai.com
เรียบเรียงโดย Travel MThai

เที่ยวเกาหลีใต้ เรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้