เที่ยวอินซอน ต้อนรับเอเชียนเกมส์ 2014

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เที่ยวอินซอน ต้อนรับเอเชียนเกมส์ 2014

มารู้จักกับ อินชอน (Incheon) เมืองท่าที่สำคัญของเกาหลี ตั้งอยู่ตรงจุดสิ้นสุดของทางรถไฟใต้ดิน อยู่ห่างจากกรุงโซลเพียง 1 ชั่วโมง รวมถึงเป็นเมืองที่ตั้งของสนามบินนานาชาติและท่าเรือนานาชาติที่มีเรื่อเฟอร์รี่คอยให้บริการจากท่าเรืออินชอนไปยังประเทศจีนด้วย นักท่องเที่ยวสามารถซื้อทัวร์ชมเมืองอินชอนได้ ใช้เวลาการชมเมืองประมาณ 1-2 ชั่วโมง สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในตัวเมือง เช่น สวนวอลมิซาน เกาะวอลมิโด ตลาดปลาโยมัน เป็นต้น

Korean Folk Village

ภาพจาก http://english.triptokorea.com/

 เที่ยวอินซอน ต้อนรับเอเชียนเกมส์ 2014

ข้อมูลทั่วไป และ แหล่งท่องเที่ยวรอบนอกเมืองโซลที่น่าสนใจ

บ้าน Full House สะดุดรัก ที่พักใจ

บ้าน Full House สะดุดรัก ที่พักใจ ภาพจาก korea.panduanwisata.com

บ้าน Full House
คอซีรีส์หลายคนที่ได้ดูซีรีส์สุดฮอตอย่าง Full House สะดุดรักที่พักใจ หรือ วุ่นนักรักเต็มบ้านเวอร์ชั่นเกาหลี ก็คงจะเห็นโลเคชั่นหลักอย่างบ้าน Full House และแน่นอนว่ามันเป็นสถานที่ซึ่งสาวๆ หลายคนใฝ่ฝันที่จะมาเยือนพร้อมจิ้นตัวเองให้เป็นนางเอกในเรื่อง และหากคุณเป็นหนึ่งในนั้นก็สามารถเดินทางมาเห็นเองกับตาสักครั้งที่เกาะ Shin-do หรือ Si-Do โดยใช้บริการแท็กซี่จากสนามบินอินชอนประมาณ 15-20 นาที แล้วต่อเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าว Sammock จากนั้นต่อรถบัสแล้วเดินต่อไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร หรือจะเช่าจักรยานก็ได้ค่ะ ส่วนค่าเข้าชมภายในตัวบ้านตกที่คนละ 3,000 วอน หรือประมาณ 95 บาท แม้การเดินทางจะหลายต่อแต่ก็คุ้มนะคะที่จะได้เห็นสถานในซีรีส์สุดโปรดกับตาตัวเองสักครั้ง

สวนชายุ (Chayu-gongwon หรือ Chayu Park)
สวนแบบตะวันตกแห่งแรกของเมืองอินชอน ตั้งอยู่บนเนินเตี้ยๆที่สามารถมองไปยังท่าเรือได้ ในบริเวณสวนมีอนุสาวรีย์นายพลแม็กอาเธอร์ (General MacArthur) นายทหารอเมริกันผู้ซึ่งนำกองทัพสหประชาชาติมาขึ้นบกที่อิน-ชอนเพื่อช่วยเกาหลีใต้ในระหว่างสงครามเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ในปีค.ศ. 1950 นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถเอร็ดอร่อยกับอาหารทะเลหลากหลายในบริเวณวอลมิโด หรือเกาะวอลมิ (Wolmido หรือ Wolmi Island)

คังฮวาโด หรือเกาะคังฮวา (Ganghwado หรือ Ganghwa Island)
อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของท่าเรืออินชอน เกาะแห่งนี้เป็นเกาะที่สำคัญเนื่องจากเป็นจุดที่แม่น้ำฮันมาบรรจบกับทะเลเหลือง รวมทั้งเป็นที่ตั้งของหลุมฝังศพที่ทำจากหินขนาดใหญ่วางซ้อนกัน 120 กลุ่ม อันเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงให้เห็นถึงวิธีฝังศพของมนุษย์ในยุคหินใหม่ ซึ่งรวมถึงก้อนหินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเกาหลีด้วย บริเวณกลุ่มหินนี้ เรียกว่า โดลเมน (Dolmen) ได้รับการขึ้นทะเบียนจากยูเนสโก้ให้เป็นมรดกวัฒนธรรมโลกในเดือนธันวาคมค.ศ. 2000

ตลาดคังฮวา (Ganghwa Market)
เกาะคังฮวามีชื่อเสียงในเรื่องเสื่อลายดอกไม้ (ฮวามุนซก-Hwamunsok) หรือเสื่อที่ทอจากหญ้ากวางกล แล้วย้อมด้วยสี 7 สีคือ แดง น้ำเงิน ฟ้า เลือดหมู ม่วง ดำและขาว ถ้าเป็นลายต่างๆ เช่น ดอกกล้วยไม้ต้นสน และดอกบัวบาน นอกจากเสื่อแล้วที่เกาะคังฮวายังมีชื่อในเรื่องโสมอีกด้วย ตลาดคังฮวาเปิดทุกวันที่ลงท้ายด้วยเลข 2 และ 7 ที่บริเวณใจกลางเมือง

มานีซาน หรือยอดเขามานี (Manisan)
เป็นสถานที่บวงสรวงเทพยดาบนสวรรค์ ตามตำนานของกษัตริย์ดันกุน (Dangan) พิธีจะจัดขึ้นอย่างง่ายๆที่ศาลเจ้าบนยอดเขามานี ซึ่งเชื่อกันว่าสร้างโดยกษัตริย์ดันกุนเพื่อบวงสรวงพระบิดาและเสด็จปู่บนสรวงสวรรค์

หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี (Korean Folk Village

ภาพจาก moriketravels.wordpress.com

หมู่บ้านพื้นเมืองเกาหลี (Korean Folk Village)
เป็นพิพิธภัณฑ์จำลองให้เห็นสภาพความเป็นอยู่และวิถีชีวิตของชาวเกาหลีในสมัยโบราณ ภายในหมู่บ้านแห่งนี้มีช่างทำภาชนะดินเผา ช่างเหล็ก และช่างฝีมือประเภทต่างๆ ซึ่งได้มีการฝึกปรือฝีมืออันเป็นอาชีพดั้งเดิมของแต่ละท้องถิ่น หมู่บ้านพื้นเมืองมีบ้านแบบต่างๆกว่า 260 หลัง และยังมีอัฒจันทร์ไว้สำหรับชมการแสดงดนตรีและระบำพื้นเมืองด้วย เปิดให้เข้าชมทุกวัน เวลา 09.00-18.00 น. ค่าเข้าชม 12,000 วอน (ข้อมูลเพิ่มเติม http://www.koreanfolk.co.kr/)

เที่ยวทะเลอินชอน (Incheon Islands)
หาดทราย น้ำทะเล และเกาะต่าง ๆ ของอินชอนก็มีความงดงามและยังเต็มไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ แถมการเดินทางยังสะดวกโดยคุณสามารถเดินโดยเรือไปยังเกาะต่าง ๆ และเมื่อไปถึงเกาะแล้วก็จะมีกิจกรรมปีนเขา ดำน้ำ ให้คุณได้เพลิดเพลินกันอีกด้วย สำหรับเกาะที่มีชื่อเสียงของอินชอน ได้แก่ เกาะ Daecheongdo, เกาะ Yeonpyeongdo, เกาะ Ganghwado, เกาะ Yeongjongdo, เกาะ Muuido และเกาะ Deokjeokdo

อินชอน อาร์ต เซ็นเตอร์ (Incheon Arts Center)
อินชอน อาร์ต เซ็นเตอร์ เป็นถนนสุดฮอตของนักท่องเที่ยวและคนเกาหลี หากเทียบกับบ้านเราก็คงจะเปรียบเหมือนย่านสยามสแควร์ที่เป็นศูนย์รวมความบันเทิง สินค้า และแหล่งช้อปปิ้ง ดังนั้น หากคุณเป็นนักช้อปตัวแม่หรือชอบสีสันแห่งแดนกิมจิก็ห้ามพลาดเลย โดย อินชอน อาร์ต เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ในย่าน Guwol-dong นอกจากนี้ยังมีศูนย์รวมความบันเทิงอย่าง Rodeo Street ทีมีทั้งโรงภาพยนตร์, ร้านอาหาร และสินค้าละลานตาให้เลือกซื้อกัน

Incheon Landing Operation Memorial Hall
Incheon Landing Operation Memorial Hall เป็นเมมโมเรียลฮอลล์ที่แสดงถึงเสรีภาพของเกาหลีใต้หลังสงคราม และเพื่อระลึกถึงวีรบุรุษผู้กล้าหาญที่ร่วมต่อสู้เพื่อเกาหลีกระทั่งได้รับชัยชนะ นอกจากนี้ยังมีการจัดเอาอาวุธสงครามสมัยก่อนซึ่งมีทั้งปืนและรถถัง รวมทั้งวิดีโอที่แสดงถึงการสู้รบในช่วงสงครามให้ได้ชมกัน นอกจากนี้คุณยังจะสังเกตเห็นธง 16 ผืน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงบรรดาประเทศต่าง ๆ ที่ร่วมกันรบเคียงบ่าเคียงไหล่กับเกาหลีด้วย เรียกว่าเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจที่แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของเกาหลีในช่วงเวลากว่าหนึ่งร้อยปีที่ผ่านมา

ย่าน Bupyeong (Bupyeong)
หากว่ายังไม่จุใจกับที่เที่ยวในย่าน Guwol-dong ก็มาต่อที่ Bupyeong เลย เพราะมันเป็นอีกย่านที่ขึ้นชื่อของนักท่องเที่ยวและทัวร์ต่าง ๆ และยังเป็นย่านที่หลายคนการันตีว่ามันทำให้อินชอนเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยในย่าน Bupyeong จะประกอบไปด้วยศูนย์การค้าขนาดใหญ่ทั้งใต้ดินและบนดิน และยังมีร้านค้าเล็ก ๆ ตั้งอยู่สองฝากของถนนให้คุณได้จับจ่ายกันเพลิน ๆ และสาว ๆ ที่มองหาเครื่องสำอางเกาหลีอยู่ละก็ ย่าน Bupyeong จะไม่ทำให้ผิดหวังเลยค่ะ ส่วนใครที่อยากจะสัมผัสแสงสียามราตรีของเกาหลีใต้สักครั้งก็มาสามารถมาได้เช่นกัน เพราะมันยังเป็นศูนย์รวมของผับบาร์อีกด้วย

สนามกีฬา Munhak  (Incheon Munhak Stadium)
ในช่วงเวลาปกติสนามกีฬาอินชอนคงไม่เป็นที่นิยมในการแวะเวียนมาของนักท่องเที่ยวเท่าใดนัก แต่ในช่วงที่มีการแข่งขันกีฬาสำคัญ ๆ อย่างฟุตบอลโลก 2002, การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์เอเชีย 2005 และล่าสุดกับการแข่งกันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ที่จะถึงนี้ แน่นอนว่ามันทำให้สนามกีฬาอินชอนฮอตขึ้นไปอีกเท่าตัว เพราะนักท่องเที่ยวหลายคนเริ่มที่จะตื่นตัวและอยากมีโอกาสในการถ่ายภาพคู่กับสถานที่ซึ่งมีความสำคัญด้านกีฬาเช่นนี้ นอกจากนี้มันยังถูกออกแบบให้เป็นสนามกีฬาอเนกประสงค์ที่สามารถเล่น

สะพานอินชอน (Incheon Bridge)

Incheon Bridge, South Korea ภาพจาก www.vistanature.com

สะพานอินชอน (Incheon Bridge)
อย่าเพิ่งทำหน้าฉงนว่าสะพานอินชอนมันมีอะไรน่าเที่ยวด้วยหรือ? และคำตอบคือ แน่นอนค่ะ เพราะมันต่างจากสะพานแขวนทั่วไป ด้วยรูปทรงที่คดเคี้ยวเหนือผืนน้ำแสดงให้เห็นถึงความล้ำหน้าทางด้านวิศวกรรมของอินชอน และมันยังถูกจัดว่าเป็นหนึ่งในสิบของสถาปัตยกรรมสุดเริดจากการจัดอันดับของนิตยสารบริทิช วีคลี่ ของอังกฤษด้วย เรียกว่าไม่ธรรมดาเลย โดยสะพานอินชอนมีความสูงเท่ากับตึก 63 ชั้น และมีความยาวกว่า 2.38 กิโลเมตร และมันยังเป็นสะพานที่มีขนาดใหญ่และมีระยะทางที่ยาวที่สุดในเกาหลีใต้ด้วย นอกจากนี้ในยามค่ำคืนแสงไฟที่ส่องประกายมาทำให้สะพานอินชอนงดงามยิ่งขึ้น จึงไม่ควรพลาดที่จะแชะภาพคู่กับแลนด์มาร์กที่สำคัญของอินชอน

ข้อมูล : tripdeedee.com

เที่ยวอินซอน ต้อนรับเอเชียนเกมส์ 2014

ภาพจาก visitkorea.or.kr

inchon

เที่ยวอินซอน ต้อนรับเอเชียนเกมส์ 2014

บทความท่องเที่ยวน่าสนใจ ในเกาหลีใต้ : 7 สถานที่ท่องเที่ยว ระดับแลนด์มาร์ก ที่คุณไม่ควรพลาดใน ปูซาน : เที่ยวเกาะเจจู มรดกแห่งความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ เกาหลีใต้ : เที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี ? ฤดูกาลต่างๆ ของเกาหลีใต้ : เที่ยวเกาหลี เรื่องน่ารู้ ก่อนไปเกาหลีใต้