10 ตลาดนัดกลางคืน ยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 10 ตลาดนัดกลางคืน ยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ

ว่าด้วยเรื่องของการช้อปปิ้ง คนไทยนั้นไม่แพ้ชาติใดในโลก ดูได้จากจำนวนตลาดนัดยุคใหม่ สถานที่จับจ่ายซื้อของสุดอินเทรนด์ ที่ผุดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ ตลาดนัดกลางคืน แหล่งช้อปปิ้งของเหล่าวัยว้าวุ่น ที่ได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อยๆ สินค้าที่มาจำหน่ายก็มีหลากหลาย ในแต่ละที่ก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันไป travel.mthai.com ขอนำเสนอ 10 ตลาดนัดกลางคืน ยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ มาให้ท่านได้ชม เผื่อบางแห่ง ท่านอ่าจยังไม่เคยไป ถ้าอ่านบทความนี้จบแแล้ว อย่าลืมไปช้อปกันให้กระจายเลยนะครับ ^^

10 ตลาดนัดกลางคืน ยอดนิยมของคนกรุงเทพฯ

10 ตลาดนัดกลางคืน

 

1. ถนนข้าวสาร พระนคร 

ถนนข้าวสารภาพจาก klongdigital.com

ถนนคนเดินสุดฮิต ที่ยังคงความมีสเน่ห์ไม่เสื่อมคลาย เต็มไปด้วยร้านขายของนานาชนิด ส่วนมากเป็นสินค้าประเภทศิลปวัฒนธรรม มากด้วยรถเข็นขายอาหาร เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างชาติ เกสเฮาส์ ผับ บาร์ ตลอดเส้นทาง ทำให้ถนนสายนี้เป็นถนนที่ไม่เคยหลับไหล ยังคงความคึกคักอยู่ชั่วย่ำค่ำคืน

2. ตลาดกลางคืน สะพานพุทธ

ตลาดกลางคืน สะพานพุทธภาพจาก travel.edtguide.com

ตลาดนัดกลางคืน ที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เต็มไปด้วยร้านรวง พร้อมสินค้ามากมายหลายชนิด เคยเป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่น แต่เนื่องด้วยมีตลาดนัดกลางคืนแหล่งใหม่ๆ ผุดขึ้นมามากมาย จึงทำให้ความคึกคักของตลาดสะพานพุทธลดลงไปบ้าง แต่ที่แห่งนี้ยังคงความคลาสสิก และเป็นที่ชื่นชอบของนักช้อปไม่เปลี่ยนแปลง ใครสนใจก็ไปได้ทุกวัน อังคาร – วันอาทิตย์ ตั้งแต่ 2 ทุ่มถึง ตี 2 นะจ๊ะ

3. ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์

ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ภาพจาก pattarawannan.blogspot.com

ตลาดนัดกลางคืนสุดป๊อปปูลาร์ ด้วยพื้นที่ใหญ่ยักษ์อลังการ เต็มไปด้วยสินค้าเก๋ๆ แนวๆ มากมาย ไฮไลท์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของตลาดนัดรถไฟ คงหนีไม่พ้นของวินเทจ ตลาดรถเก่า จักรยานคลาสสิก และของแต่งบ้านโบราณสุดเย้ายวน พร้อมทั้งร้านขายอาหารนานาชนิด ทั้งหมดนี้เพียงแค่คืนเดียว เวลาเดินของคุณคงไม่พออย่างแน่นอน ใครสนใจก็มี 2 โซนให้เลือกเดิน คือ โซนพลาซ่า เปิดวันอังคาร-อาทิตย์ และโซนตลาดนัด เปิดวันพุธ และศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น.

4. ตลาดนัดกลางคืน สยามสแควร์

ตลาดนัดกลางคืน สยามสแควร์

เรียกได้ว่าเป็นตลาดริมถนนที่มีคนพลุกพล่านมากที่สุดก็เป็นได้ เพราะอยู่ในย่านที่คนเยอะได้ อย่างสยามสแควร์ เป็นที่นิยมมากในหมู่วัยรุ่น เลยทำให้ที่นี่คึกคักกว่าที่อื่น เพราะของทั้งเยอะ ทั้งหลากหลาย และเป็นทางลึกยาว ผู้คนจึงดูหนาแน่น ใครผ่านแถวนั้นก็อย่าลืมลงไปเดินช้อปทุกวันอังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่ช่วงโพล้เพล้เป็นต้นไป

5. ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์

ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา-อาจณรงค์ภาพจาก facebook ตลาดนัดเลียบด่วน รามอินทรา

ตลาดนัดแห่งนี้ มีเสน่ห์อยู่ตรงการจัดตลาดเป็นโซน ทำให้เดินหาของได้ง่าย เป็นระเบียบ ไม่ต้องเสียแรงเดินให้ทั่ว ซึ่งที่นี่มีขายตั้งแต่ของมือสอง เสื้อผ้า ของกระจุ๊กกระจิ๊กทั้งหลาย และยังมีโซนอาหาร-เครื่องดื่มที่มีให้เลือกเพียบ!! รับรองว่านอกจากจะหมดเงินไปกับการซื้อของแล้ว ยังต้องหมดกับอาหารอร่อยๆ อีกด้วย ที่นี่เปิดทุกวันอังคาร พุธ ศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึงตี 2 เลยทีเดียว

6. ตลาดนัดจตุจักร คืนวันศุกร์

 ตลาดนัดจตุจักร คืนวันศุกร์ภาพจาก maikeedfai.blogspot.com

ตลาดนัดจตุจักร คืนวันศุกร์ เปิดเอาใจคนขี้ร้อน ไม่อยากเดินในวันเสาร์ อาทิตย์ ที่คนเยอะกว่า ที่สำคัญคือได้ซื้อของที่มาใหม่ก่อนใคร ยิ่งมาดึกเท่าไหร่ร้านค้ายิ่งเปิดเยอะมากเท่านั้น เดินชิลๆ ในบรรยากาศสบายๆ แถมได้ของถูกใจที่มีให้เลือกเหลือหลาย รับรองว่าถูกใจนักช้อปแน่นอน

7. The Walk เกษตร-นวมินทร์

The walk เกษตร-นวมินทร์ภาพจาก joinalifethailand.com

The Walk หรือที่เรียกกันว่า “ตลาดนัดรถโบราณ” ต้องบอกว่าที่นี่ไม่ได้มีแต่ขายรถ โชว์รถเก่าๆ เท่านั้น แต่ยังมีสินค้ามือหนึ่งและมือสองแบบเท่ๆ เอาใจคนชอบของวินเทจ ที่ไม่สามารถเห็นกันได้ตามตลาดทั่วไป และที่สำคัญที่นี่ยังเป็นสถานที่ถ่ายรูปชั้นดี เพราะเต็มไปด้วยรถเก่าสุดคลาสสิก ที่หาดูได้ยาก The Walk เปิดทุกวันอังคารกับวันพฤหัสบดี ตั้งแต่ 5 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน

8. เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์ เจริญกรุง

เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ ฟร้อนท์

สถานที่เที่ยว ช้อป ชิม ชิลล์ อีกหนึ่งแห่ง ที่คราคร่ำไปด้วยผู้คนจำนวนมาก เป็นโครงการไลฟ์สไตล์มอลล์ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งแรก ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และถือเป็นแลนด์มาร์คใหม่ล่าสุดของกรุงเทพมหานครอีกด้วย นอกจากคุณจะช้อปปิ้งสินค้าจากที่นี่แล้ว ยังเพลิดเพลินไปกับการถ่ายรูป เพราะที่นี่มีมุมสวยๆ มากมาย บรรยากาศดี ขนาบข้างด้วยสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก และที่สำคัญ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 17.00 – 24.00 น.

9. ตลาดนัดรถไฟ รัชดา

ตลาดนัดรถไฟ รัชดา

ตลาดนัดกลางคืน ที่เพิ่งเปิดใหม่สดๆ ร้อนๆ ยังคงหอบหิ้วความมีเสน่ห์ ความน่าหลงใหล และความคลาสสิกมาอยู่เสมอ สินค้ายังคงเป็นแบบฉบับตลาดนัดรถไฟเช่นเดิม ขนาดอาจจะเล็กกว่าสาขาศรีนครินทร์ แต่ด้วยความที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ทำให้ที่นี่ได้รับผลตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม ทำเลที่ตั้งก็เอื้อต่อการเดินทาง ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม แถมยังอยู่หลังห้างเอสพลานาด อีกต่างหาก แบบนี้ได้ใจวัยมันส์ไปเต็มๆ ตลาดนัดรถไฟรัชดา เปิดทุกวันพฤหัสบดี – วันอาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 17.00 น. – 01.00 น

10. ตลาดสยามยิปซี โครงการ JJ Green 

ตลาดสยามยิปซีภาพจาก carebest2555.blogspot.com

ตลาดนัดสยามยิปซี หรือจตุจักรกรีน ถูกจัดตั้งขึ้นโดยผู้จัดตลาดรัชดาไนท์เดิม ที่หลายๆ คนคงจำกันได้ดี ตลาดแห่งนี้เป็นแหล่งรวมสินค้าสุดวินเทจ อาทิ เสื้อผ้า แอสเซสซอรี่ รถคลาสสิก อะไหล่รถเก่า ฯลฯ ที่คนรักของเก่าต้องลองมาช้อปกัน พร้อมกับบรรยาศกาศดีๆ มีร้านนั่งชิล จิบเครื่องดื่ม ฟังดนตรีสด แค่นี้ก็ฟินแล้วแล้ว ตลาดนัดสยามยิปซี ตั้งอยู่ตรงข้ามสวนจตุจักรโซนขายปลา ติดกับพิพิธภัณฑ์เด็ก เปิดทุกวันศุกร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่ 17.00 – 24.00 น.

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : toptenthailand.com , chillpainai.com

เรียบเรียงโดย  :  Muztong Travel MThai