ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studios Singapore)

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studios Singapore)

เที่ยวสิงคโปร์ ที่ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ

universal studios ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์ singapore

universal studios singapore ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์

(ช็อตบังคับ ซึ่งภาพนี้มี จุ๋ย แหนม วี เชียร์ และแขกผู้มีเกียรติ จากทริป Gossipstar ลั้นลา พาเที่ยว สิงคโปร์)

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ สวนสนุกแห่งใหม่ในเครือบริษัทยูนิเวอร์แซล พาร์ค แอนด์ รีสอร์ท ที่ได้เปิดสวนสนุกในรัฐฟลอริดาและแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ รวมถึงญี่ปุ่น

    universal studios singapore ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์

(สตัํนท์โชว์ วอเตอร์เวิลร์ด โชว์วันละ 3-4 รอบ)

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ เป็นสวนสนุกในเครือยูนิเวอร์แซลแห่งแรกที่เปิดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และกำลังจะเปิดที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

   ในสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ มีเครื่องเล่นทั้งหมด 24 ชนิด โดยเป็นเครื่องเล่นที่ออกแบบใหม่จำนวน 18 ชนิด พื้นที่สวนสนุกประกอบด้วยธีมปาร์คที่รวมตัวละครและสถานที่ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังของบริษัทดรีมเวิร์คส์ แอนิเมชั่น คือมาดากัสการ์ (Madagascar)และเชร็ค (Shrek)

 ธีมปาร์คในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ จะจำลองเกาะมาดากัสการ์ขึ้นมา ประกอบด้วย ทะเล เรือเดินสมุทร และป่าที่บรรดา 4 สหายคือ อเล็กซ์ มาร์ตี้ เมลแมนและกลอเรีย รวมถึงตัวละครเอกในเรื่องเข้าไปในผจญภัยอยู่ในเกาะแห่งนี้ ธีมปาร์คส่วนนี้มีชื่อว่า “มาดากัสการ์ : ป่วนป่าแอฟริกา (Madagascar : A Crate Adventure)

เครื่องเล่นในธีมปาร์คมาดากัสการ์ประกอบด้วยการนั่งเรือผ่านฉากต่างๆที่เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์ ซึ่งเหมือนกับได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการผจญภัยในเรื่องมาดากัสการ์ด้วยเช่นกัน

ธีมปาร์คที่อยู่ใกล้ๆกันคือ ปราสาทฟาร์ ฟาร์ อเวย์ (FarFar Away Castle) ของฮีโร่ตัวเขียวเชร็ค และเจ้าหญิงฟีโอน่าในภาพยนตร์เรื่องเชร็ค ซึ่งเป็นปราสาทของกษัตริย์ฮาโรลด์และเป็นที่ประทับของเจ้าหญิงฟีโอน่า ตัวปราสาทมีความสูง 40 เมตร สิ่งที่น่าสนใจในธีมปาร์คแห่งนี้คือมัลติมีเดียเชร็ค 4D, การโชว์ร้องเพลงของดองกี้ และเครื่องเล่นมหาสนุกเมจิก โพชั่น

universal studios ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์ singapore

(ปราสาท ฟาร์ ฟาร์ อะเวย์ จากเรื่อง Shrek พอจะสู้ ปราสาทเจ้าหญิงนิทราแห่งดิสนีย์ได้มั้ยหว่า)

    universal studios ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์ singapore

(ภาพไกลๆ ยามเย็น เห็นปราสาทและ Star Galactica Rollercoaster สวยงาม)

    universal studios singapore ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ สิงคโปร์

(เครื่องเล่น จุดถ่ายรูป เมืองอียิปต์ เมืองฮอลีวู้ด สวยงามไปซะหมด ถ่ายรูปขึ้น facebook ซะหน่อย)    

transformer 3d ride universal studios singapore

แต่ที่เป็นไฮไลท์มากๆ คือ Transformer 3D Ride ซึ่งเป็นการนั่งรถที่จะขยับขึ้นลงซ้ายขวาได้ และผ่านไปทีละฉาก (ซึ่งจะให้อารมณ์ว่า เราได้ผ่านไปที่อีกตึกนึง) ในบรรยากาศการต่อสู้ระหว่าง ฝ่าย Autobots และ Decepticon โดยเราเป็นฝ่ายพระเอก เป็นหุ่นตัวใหม่ ที่ในเนื้อเรื่องจะมีการไล่ล่า กลางถนน กลางอากาศ ดังนั้นจึงมีการหลบหลีก เร่งเครื่องชนตึก ตกคึกในแบบที่ภาพสามมิติทำให้เราได้บรรยากาศสมจริงมากจนใจไม่เป็นส่ำ ต้องลองเองครับ คุ้มจริงๆ ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

นอกจากธีมปาร์ค 2 แห่งในยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ แล้วยังมีโซนที่น่าสนใจอีก 5 โซน เช่น เมืองไซไฟ, โซนอียิปต์, โซนนิวยอร์ก, โซนเดอะลอสต์เวิลด์ ที่จำลองฉากจากภาพยนตร์เรื่องจูราสสิคปาร์ค และโซนฮอลลีวู้ด บูเลอวาร์ด

ซื้อบัตรที่เคาท์เตอร์จำหน่ายบัตรบริเวณทางเข้า ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ ทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00-18.00น.

การเดินทาง คุณต้องข้ามมาไม่ว่าจะรถ รถเมล์ หรือรถรางลอยฟ้ามาที่ เกาะเซนโตซ่าเสียก่อน สำหรับ MRT ให้มาลงที่ Harborfront จากนั้น ต่อรถรางลอยฟ้าที่ vivo city ชั้น 3 ซื้อบัตรราคา ท่านละ 3 ดอลลาร์ (ราคา ณ วันที่ 14 เมษายน 2555) ซึ่งบัตรดังกล่าว ซื้อแล้วตอนกลับฟรีครับ

การไป ยูนิเวอร์แซลผ่านรถรางให้ลงสถานีแรก หรือ waterfront station ครับ

ราคาค่าบัตร เป็นแบบเหมารวมต่อวัน ซื้อครั้งเดียว เล่นอะไรก็ได้ ณ เวลาปกติ (ซึ่งพนักงานบอกว่าคือ วัน จันทร์ – ศุกร์) ผู้ใหญ่ 68 ดอลลาร์ เด็ก 50 ดอลลาร์

เวลาคนแน่น (เสาร์ อาทิตย์ หรือ นักขัตฤกษ์) ผู้ใหญ่ 74 เด็ก 54 ดอลลาร์ ครับ

คำแนะนำอื่นๆ: ให้พกร่ม ครีมกันแดด ไปบ้าง เพราะระหว่างจุดอาจจะต้องเดินฝ่าแดด / ห้ามพลาด Transformers 3D ride ด้วยประการทั้งปวง เป็นเครื่องเล่นที่คุ้มมากๆ กับภารกิจต่อสู้กับ Decepticon ที่รถที่นั่งจะเขย่าตามสถานการณ์ และสมจริงมากๆ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบบางส่วนจาก : http://www.rwsentosa.com

อ่านเนื้อหาอื่นๆเกี่ยวกับสิงคโปร์

NO SignBoard SeaFood กินปูก้ามโต

Permalink to NO SignBoard SeaFood กินปูก้ามโต

ตามรอยนักชิม(ผลัดถิ่น) ที่สิงคโปร์  เป็นผลพลอยได้ที่ได้มาหาของกินต่างถิ่น จากการมาดูงาน Communic Asia และ Broadcast Asia 2011 ที่สิงคโปร์ [ อ่านต่อ ]

 

วัดพระเขี้ยวแก้ว สิงคโปร์ (Buddha Tooth Relic, Singapore)

วัดพระเขี้ยวแก้ว สิงคโปร์ (Buddha Tooth Relic, Singapore)

วัดศิลปกรรมจีนสมัยราชวงศ์ถัง