เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เมื่อเร็วๆ นี้ สื่อจีนได้รายงานข่าวภาพสิ่งปลูกสร้างทรงกลมขนาดใหญ่ยักษ์ มีรูปทรงคล้ายกับกลองจีนโบราณ ตั้งอยู่ในเมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งอาคารรูปทรงกลองใหญ่ยักษ์แห่งนี้เป็นผลงานของา บริษัท ว่านต๋า กรุ๊ป ผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวและโรงแรมที่พักชื่อดังของจีน โดยทุ่มงบประมาณในการก่อสร้างไปกว่า 100 ล้านหยวน  ในการก่อสร้าง ศูนย์จัดแสดงนิทรรศการทางวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยว ประจำเมืองเหอเฝย ซึ่งรูปทรงของอาคารแห่งนี้นั้น ใช้ลักษณะของกลองโบราณ ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์สำคัญจากเพลงพื้นบ้านของชาวเมืองท้องถิ่นมณฑลอันฮุย มีชื่อว่า เฟิงหยังฮวากู่ 

เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

และที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งนั่น ก็คือ อาคารแห่งนี้ กำลังเตรียมยื่นเรื่องในการเสนอเป็น “สิ่งปลูกสร้างรูปทรงกลองที่ใหญ่ที่สุดในโลก” จาก กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ด้วยขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง  61 เมตร สูง 18 เมตร ซึ่งมองไกลๆแล้วเหมืองกลองขนาดยักษ์ตั้งอยู่จริงๆ ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสามารถของมนุษย์ สามารถสร้างสิ่งที่มีขนาดใหญ่ ที่กำลังจะเป็นสถิติโลกให้เราได้ยลโฉมกัน

เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สำหรับใครที่สนใจอยากจะไปสัมผัสว่าที่อาคารกลองยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ ละก็สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวและชื่นชมกันได้ที่เมืองเหอเฝย มณฑลอันฮุย ของประเทศจีน กันได้เลย..

เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

เจ๋ง! อาคารกลอง ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ข้อมูลและภาพ : Chinanews.com / ที่สุดในโลก
เรียบเรียงโดย Travel MThai