เผย! 10 จุดหมายท่องเที่ยว ชาวจีนหมายตา

Home / ข่าวท่องเที่ยว / เผย! 10 จุดหมายท่องเที่ยว ชาวจีนหมายตา

ชาวจีน เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวกลุ่มใหญ่ที่สุดในโลก และทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวในที่ต่างๆ เฟื่องฟู โดยความนิยมไม่ได้กระจุกตัวอยู่แค่ฮ่องกง และมาเก๊าเป็นหลักอีกต่อไป มาดูกันว่าชาวจีนทุกวันนี้สนใจไปท่องเที่ยวที่ใดมากที่สุด

เผย! 10 จุดหมายท่องเที่ยว ชาวจีนหมายตา

บริษัทท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในจีนได้รวบรวมสถิติเส้นทางการท่องเที่ยวยอดฮิตของชาวจีน ทุกวันนี้พบว่า คนส่วนใหญ่ไม่ได้เลือกเดินทางไปฮ่องกง และมาเก๊า เป็นหลักเหมือนเดิมอีกต่อไป และจุดหมายใหม่ยอดนิยมก็ไม่ใกล้ไม่ไกล นั่นคือ ประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออก และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นั่นเอง

จากการสำรวจในช่วงเดียวกันของปีนี้ และปีที่ผ่านมา พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจีน เดินทางออกนอกประเทศเพิ่มมากขึ้นถึงร้อยละ 250 โดยส่วนใหญ่เลือกที่จะหาข้อมูลเองทางอินเทอร์เน็ต เพื่อให้เข้าใจลักษณะภูมิประเทศ และวัฒนธรรมของจุดหมายที่ต้องการไปให้มากที่สุด ซึ่งขัดกับที่คนทั่วไปมักคิดแบบเหมารวมว่า ชาวจีนเดินทางท่องเที่ยวแบบเฮไหนเฮนั่น เป็นกลุ่มใหญ่ไม่รู้เหนือรู้ใต้เท่าใดนักอย่างสิ้นเชิง

เผย! 10 จุดหมายท่องเที่ยว ชาวจีนหมายตา

นอกจากนี้ ชาวจีน ยังแซงชาวอเมริกัน และชาวเยอรมัน ขึ้นเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้จ่ายเงินมากที่สุด เมื่อปีที่แล้ว และมีการคาดหมายว่าจะมีการเดินทางรวม 94 ล้านครั้ง และมีเงินสะพัดจากนักท่องเที่ยวจีนถึง 4 ล้านล้านบาท ในปีนี้ ซึ่ง 10 จุดหมายปลายทางใหม่ๆที่ชาวจีนหมายตาไว้ ได้แก่ ฮ่องกง, ภูเก็ต, ไต้หวัน, กรุงเทพฯ, ปารีส, ดูไบ, มาเก๊า, โซล, สิงคโปร์ และบาหลี ตามลำดับ

เผย! 10 จุดหมายท่องเที่ยว ชาวจีนหมายตา

นอกจากนี้ อันดับรอง ๆ ลงไปยังมีเมืองที่น่าสนใจอย่าง เชียงใหม่, โบราเคย์, โคตาคินาบาลู, ฮานอย และกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งล้วนอยู่ในประเทศอาเซียน สะท้อนให้เห็นว่านักท่องเที่ยวจีน กำลังทำให้ธุรกิจการท่องเที่ยวในภูมิภาคอาเซียนเติบโตอย่างต่อเนื่อง และถ้าหากผู้ประกอบการในเมืองเหล่านี้ สามารถรองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติได้ดี ก็จะสามารถนำเงินตราเข้าสู่ประเทศได้มากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

ขอบคุณข่าวสารจาก voicetv