7 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงควรไป พักร้อนที่เวียดนาม

Home / ทิปท่องเที่ยว / 7 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงควรไป พักร้อนที่เวียดนาม

ในภูมิภาคอาเซียนของเรา มีแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ อยู่มากมาย แต่ถ้ามาแรงที่สุดในตอนนี้ต้องยกให้ เวียดนาม ประเทศที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีแหล่งท่องเที่ยวสุดมหัศจรรย์หลากหลาย อีกทั้งยังมีศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ เหมาะอย่างยิ่งกับการไปท่องเที่ยวพักผ่อน travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปพบกับ 7 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงควรไป พักร้อนที่เวียดนาม

7 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงควรไป พักร้อนที่เวียดนาม

 

1. ผจญภัยในธรรมชาติสุดมหัศจรรย์ ที่ฮาลอง เบย์

สถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก นอกจากจะได้ล่องเรือชมวิวทิวทัศน์อันสุดยอดแล้ว คุณจะได้พบกับกิจกรรมผจญภัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปีนหน้าผา หรือพายเรือคายัค

ฮาลอง เบย์

2. เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยว ด้วยทัศนีภาพสุดอลังการ ที่ซาปา

เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความสวยงามมาก อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเวียดนาม เต็มไปด้วยนาขั้นบันไดสุดลูกหูลูกตา คนชอบถ่ายภาพจะต้องถูกใจแน่นอน อีกทั้งยังได้สัมผัสวิถีวิตของคนท้องถิ่นอีกด้วย

ซาปา

3. เดินสำรวจป่าฝน ในอุทยานแห่งชาติ Cuc Phuong

คุณจะได้เดินสำรวจป่าฝน ศึกษาธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยพืชพันธุ์กว่า 2,000 ชนิด สัตว์เลื้อยคลานและสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอีกว่า 250 สายพันธุ์ และนกอีกว่า 300 ชนิด

Cuc Phuong National Park

4. ชมความคลาสสิกและศิลปวัฒนธรรม ที่ Temple of Literature

Temple of Literature ตั้งอยู่ที่กรุงฮานอย คุณจะพบกับสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิก ที่มีอายุเก่าแก่เกือบพันปี เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ที่ควรค่าต่อการมาศึกษาและเรียนรู้

Temple of Literature

5. ชมสถาปัตยกรรมร่วมสมัยระหว่างตะวันตกและตะวันออก ที่ Vua Meo

คุณจะได้พบกับสถาปัตยกรรมที่ผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออก อันมีความวิจิตรงดงาม และเต็มไปด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว เพราะเวียดนามเคยตกอยู่ภาพใต้การปกครองของประเทศฝรั่งเศส ในสมัยยุคล่าอาณานิคม

สถาปัตยกรรมร่วมสมัย

6. ผู้หญิงเวียดนาม เขาว่าสวยใส ไม่แพ้ชาติไทย

เป็นที่ทราบกันดีว่าผู้หญิงเวียดนามนั้นก็มีความสวย น่ารัก ไม่แพ้ชาติใด ด้วยผมที่ดำเงา ผิวพรรณเปล่งปลั่ง รูปร่างทรวดทรงเป็นที่น่าดูชม ถ้าท่านอยากไปเห็นกับตา จองตั๋วเครื่องบินซะเดี๋ยวนี้เลยครับ!

ผู้หญิงเวียดนาม

7. อุดมไปด้วยหาดทรายสวยงาม มากมายนับไม่ถ้วน

เวียดนาม เป็นประเทศที่ติดกับชายฝั่งทะเลเป็นแนวยาว ตั้งอยู่บนคาบสมุทรอินโดจีน ในเขตมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก ทำให้มีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมากมาย และความสวยงามก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าทะเลอันดามันบ้านเรา

Beach Scene, Tropics, Pacific ocean

 

Inspire by : www.lifehack.org  /  เรียบเรียงโดย : muzTong – Travel MThai