งานวันแม่แห่งชาติ ที่เที่ยววันแม่ พาแม่เที่ยว วันแม่ เที่ยวพม่า เที่ยวลาว เที่ยววังเวียง เที่ยววันแม่ เที่ยวสิงคโปร์ เที่ยวฮ่องกง เที่ยวเวียดนาม

พาแม่เที่ยว เดือนสิงหา 5 ประเทศใกล้ไทย เที่ยวง่าย กระเป๋าตังค์ไม่ฉีก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / พาแม่เที่ยว เดือนสิงหา 5 ประเทศใกล้ไทย เที่ยวง่าย กระเป๋าตังค์ไม่ฉีก

ใกล้ถึงวันสำคัญของเดือนสิหาคม ซึ่งก็คือ วันแม่ ลูกๆ คนไหนกำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษเพื่อเซอไพรส์คุณแม่อยู่ล่ะก็ ลองจัดทริป เที่ยวต่างประเทศ แบบใกล้ไทยดู พาแม่เที่ยว ไปเปิดหูเปิดตา ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกัน และไม่ว่าสไตล์แม่ของคุณจะเป็นสายบุญ สายช้อป สายกรีน สายแชะ เราก็จัดให้ครบทุกแนว!

พาแม่เที่ยว เดือนสิงหา 5 ประเทศใกล้ไทย
เที่ยวง่าย กระเป๋าตังค์ไม่ฉีก

เวียดนาม

ช่วงเดือนสิงหาคม ประเทศเวียดนามกำลังเข้าสู่ ช่วงหน้าฝนพอดี และสถานที่ที่เหมาะกับการไปเที่ยวในฤดูกาลนี้ แน่นอนว่าต้องเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เราขอแนะนำ “ซาปา” (Sapa) เมืองที่ตั้งอยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเวียดนาม เป็นเมืองที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มีอากาศที่บริสุทธิ์ อีกทั้งยังสงบ เรียบง่าย เข้าถึงวิถีชีวิตของชาวเวียดนามได้เป็นอย่างดี

หากเราพาคุณแม่ไปเที่ยวซาปาในเดือนสิงหาคม จะได้พบกับความเขียวขจีของทุ่งนาข้าวขั้นบันไดตามภูเขาหลายๆ ลูกในหมู่บ้านที่เรียกได้ว่าสวยงามยิ่งใหญ่อลังการสุดๆ อากาศก็กำลังเย็นสบาย มีสายหมอกในตอนเช้าให้ได้ชมกันด้วย

นอกจากนี้ที่ซาปายังมีน้ำตกเตียนซาน น้ำตกนางฟ้า ซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง และถ้าหากคุณแม่ยังแข็งแรงดีอยู่ละก็ ลองพากันไปที่ ตรามตอนพาส (Tram Ton Pass) จุดชมวิวบนยอดเขาที่สูงที่สุดในเวียดนาม สามารถมองวิวได้รอบทิศ 360 องศา เหนือบรรดาเมฆหมอกที่ลอยอยู่รอบๆ


ลาว

พาแม่เที่ยวและใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์กันที่ วังเวียง ประเทศลาว เมืองที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำซอง ล้อมรอบด้วยธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งป่าไม้เขียวขจี แม่น้ำใสสะอาด ทุ่งนากว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา สวยงามตระการตาสมชื่อ “กุ้ยหลินเมืองลาว”

ช่วงเวลาการเที่ยววังเวียงที่ดีที่สุดคือการไปเที่ยวในหน้าฝนเดือนสิงหาคมนี่แหละ ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอก พร้อมวิวธรรมชาติทุ่งนาจากที่พัก สายๆ ก็ชวนคุณแม่ไปพายเรือคายัคตามแม่น้ำซอง ไปนั่งรับลมชมบรรยากาศรอบๆ บลูลากูน ปิดท้ายด้วยการขึ้นบอลลูนชมวิวมุมสูงและพระอาทิตย์ตกยามเย็น รับรองว่าจะเป็นทริปวันแม่อีกปีที่สร้างความประทับใจไปอีกนาน


สิงคโปร์

สิงคโปร์เป็นประเทศที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี ด้วยปัจจัยที่เดินทางสะดวก ไม่ไกลบ้านเรา ที่สำคัญมีความปลอดภัยสูง บ้านเมืองก็สะอาด แถมยังเดินทางท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ ได้ง่าย มีรถสาธารณะเข้าถึงสะดวกสบาย จึงเหมาะแก่การพาคุณแม่ไปเที่ยววันแม่ เดินชิคๆ ชิลล์ๆ ตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

เมอร์ไลออน พาร์ค (Merlion Park) แลนด์มาร์คสำคัญของสิงคโปร์ที่ต้องพาคุณแม่ไปถ่ายรูปคู่กับสิงโตพ่นน้ำให้ได้ จะไปตอนกลางวันก็สวย หรือจะไปตอนกลางคืนก็จะได้เห็นแสงสีเสียงของการแสดง Light and Sound จากฝั่ง Marina Bay Sands ด้วย

การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์ (Gardens by the Bay) สวนพฤกษศาสตร์ริม Marina Bay  ที่รายล้อมไปด้วยพืชพรรณไม้ดอกนานาชนิด รวมไปถึงการแสดง แสง สี เสียง สุดตระการตา บริเวณซุปเปอร์ทรีโกล์ป ( Supertree Grove)  กลุ่มต้นไม้เทียมขนาดยักษ์ที่ตระหง่านสวยงามอยู่ถึง 18 ต้น ให้ร่มเงาในตอนกลางวัน และประดับไฟสวยงามในตอนกลางคืน

– สิงคโปร์ ฟลายเออร์ (Singapore Flyer) ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่สูงเท่ากับตึก 42 ชั้น ริม Marina Bay ที่เราจะได้พาคุณแม่ชมวิวสิงคโปร์สวยๆ แบบ 360 องศา

 


ฮ่องกง

ขอบคุณภาพจาก : wikimedia

แม่ลูกคู่ไหนเป็นสายช้อปตัวจริง บอกเลยต้องอย่าพลาดโค้งสุดท้ายของ เทศกาลฮ่องกงลดทั้งเกาะ หรือ Hong Kong Summer Sale เพราะเหล่าสินค้าแฟชั่น แบรนด์เนม แบรนด์คุณภาพต่างๆ พาเหรดกันลดราคาสูงสุดถึง 80% ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน – สิงหาคม สามารถไปช้อปปิ้งตามย่านชื่อดังต่างๆ ได้ เช่น ย่านมงก๊ก, ย่านคอสเวย์เบย์, ย่านเซ็นทรัล, ถนนนาธาน เป็นต้น

นอกจากได้ช้อปปิ้งแล้ว ฮ่องกงยังเต็มไปด้วยวัดดังและสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ อาร์ตๆ กระจายอยู่ทั่วเมือง เช่น

– วัดหวังต้าเซียน ผู้คนนิยมมาขอพรความรักกับเทพเจ้าด้ายแดง

– ตึก Yick Fat Building โลเคชั่นถ่ายทำภาพยนตร์ Transformers ลักษณะเป็นตึกสูง มีห้องหลายๆ ห้องอยู่ติดกันอย่างน่าอึดอัดหากเงยหน้าขึ้นมองท้องฟ้าจะพบกับภาพตึกสูงที่ล้อมรอบตัวเราเป็นสี่เหลี่ยม

– แวะกินขนมหวานที่ร้าน Leaf Dessert พร้อมเพลิดเพลินไปกับภาพวาดเก๋ ๆ ที่ตกแต่งเป็นฉากบนกำแพง

อ่านเพิ่มเติม : 

– 3 แหล่งช้อปปิ้งแห่งเกาะฮ่องกง ที่นักช้อปไม่ควรพลาด

– 20 ที่เที่ยวน่า Check-in ที่ฮ่องกง


 

พม่า

แม่ลูกคู่ไหนเป็นสายบุญ เราแนะนำให้พาแม่เที่ยววันแม่ด้วยการไปไหว้พระขอพรที่ประเทศพม่า เพราะเป็นประเทศที่มีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อยู่มากมาย โดยเฉพาะเมือง “ย่างกุ้ง” เช่น

พระมหาเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) มหาเจดีย์ที่ใหญ่ที่สุด บนยอดเจดีย์มีการบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าจำนวน 8 เส้นเอาไว้ และประดับด้วยเพชร 5,448 เม็ด

– เจดีย์โบตาทาวน์ (Botataung Pagoda) อีกหนึ่งเจดีย์ที่มีการบรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้าภายในเจดีย์ หากใครอยากขอพรเทพทันใจหรือนัตโบโบยีก็ต้องแวะมาที่วัดแห่งนี้ เชื่อกันว่าหากมาขอพรกับเทพทันใจก็จะสมหวังดังปรารถนาอย่างทันใจนั่นเอง

– วัดงาทัตจี (Nga Htat Gyi Pagoda) ตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดเจาทัตยี ภายในเป็นที่ประดิษฐานของพระหินขาว พระพุทธรูปปางมารวิชัย มีขนาดสูงเท่าตึก 5 ชั้น ผู้คนนิยมมาสักการะเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิตกัน

ในการไปไหว้พระในเมืองย่างกุ้ง ต้องแต่งกายให้เรียบร้อย ผู้หญิงห้ามใส่เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว กระโปรงสั้น หรือกางเกงขาสั้นเด็ดขาด ผู้ชายให้สวมกางเกงขายาว ก่อนเข้าวัดจะต้องถอดถุงเท้าและรองเท้าให้เรียบร้อย และมีบางวัดที่ห้ามผู้หญิงเข้าไปในเขตที่กำหนด

ขอบคุณข้อมูลจาก : expedia