Ba Na Hills BA Na Hills French Village Golden Bridge ดานัง ที่เที่ยวเวียดนาม บานาฮิลล์ เที่ยวดานัง เที่ยวเวียดนาม

บานาฮิลล์ ดานัง นั่งกระเช้าไฟฟ้าทะลุหมอก สู่เมืองเทพนิยาย เวียดนาม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / บานาฮิลล์ ดานัง นั่งกระเช้าไฟฟ้าทะลุหมอก สู่เมืองเทพนิยาย เวียดนาม

ทริปเที่ยวเวียดนามกับสายการบิน Vietjet ในวันแรกเราพาไปเที่ยวฮอยอัน เมืองมรดกโลก กันมาแล้ว เช้าวันถัดมา เราตรงดิ่งสู่เมืองดานัง เพื่อนั่งกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก ทะลุเมฆหมอกขึ้นไปบนยอดเขา บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) ด้านบนมีทั้งหมู่บ้านฝรั่งเศส สวนดอกไม้ สวนสนุก วัดจีน ร้านค้า ร้านชา ร้านอาหาร สปา บาร์ โรงแรมหรู และ Golden Bridge ไฮไลท์ใหม่ ที่โดดเด่นด้วยอุ้งมือหินขนาดยักษ์

บานาฮิลล์ ดานัง นั่งกระเช้าไฟฟ้า
ทะลุหมอก สู่เมืองเทพนิยาย

บานาฮิลล์ (Ba Na Hills) แหล่งรวมความสนุกและความบันเทิงบนยอดเขาสูง อยู่ห่างจากตัวเมืองดานังประมาณ 40 กิโลเมตร เดิมเคยเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศของชาวฝรั่งเศส เมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 แต่หลังสงครามจบลง ชาวฝรั่งเศสพ่ายแพ้ จึงกลับประเทศไป ทำให้บานาฮิลล์ถูกทิ้งร้างนานหลายปี กระทั่งถูกบูรณะอีกครั้งในปี  2009

ถ้าจะขึ้นไปด้านบน นักท่องเที่ยวต้องนั่งกระเช้าไฟฟ้าที่ได้รับบันทึกสถิติจาก Guinness World Records ให้เป็นกระเช้ารางเดียวแบบไม่หยุดแวะระหว่างทาง ที่ยาวที่สุดในโลกถึง 5,042 เมตร  และสูงที่สุดในโลกถึง 1,291 เมตร เลยทีเดียว

วิวทิวทัศน์ระหว่างทาง เพลิดเพลินไปกับต้นไม้ ภูเขา และบางช่วงเมื่อมองลงไปด้านล่างจะเห็นน้ำตกด้วย ยอมรับว่าแอบตื่นเต้นปนเสียวเบา ๆ ถ้าใครกลัวความสูงก็ท่องนะโมไว้ในใจนะคะ ฮ่า ๆ ประมาณไม่เกิน 30 นาที เราก็ลงจากกระเช้ามาโผล่บนยอดเขาเรียบร้อย

บางจังหวะ ก็อาจเจอหมอกโดยไม่ทันตั้งตัว

แหล่งท่องเที่ยวบนยอดเขาบานาฮิลล์

Golden Bridge

ที่เที่ยวใหม่เอี่ยมเพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2561 ลักษณะเป็นสะพานลอยฟ้าสีทอง โค้งยาวไปตามแนวเขา มีอุ้งมือหินขนาดยักษ์แบกรับสะพานนี้เอาไว้ บอกเลยว่าถ้าไม่ได้ถ่ายรูปคู่สะพาน Golden Bridge ก็เหมือนมาไม่ถึงบานาฮิลล์ เหมาะที่จะมาเดินเล่นรับลมเย็น ๆ ท่ามกลางปุยเมฆขาวสะอาดตา ให้ความรู้สึกราวกับลอยล่องอยู่บนสวรรค์

French Village

โซนหมู่บ้านฝรั่งเศส เป็นที่ตั้งของโรงแรมดังอย่าง Mercure Banahills French Village ประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีท จำนวน 494 ห้อง ออกแบบสไตล์ยุโรปทันสมัย นอกจากนี้ก็ยังมีโบสถ์ที่จำลองมาจากโบสถ์ Notre-Dame ในกรุงปารีส ร้านค้า และร้านอาหารต่าง ๆ ใต้กลิ่นอายของหมู่บ้านฝรั่งเศสสมัยยุคกลาง

 

 Linh Chua linh Tu

เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมสไตล์จีน ประดิษฐานพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่ สูงถึง 27 เมตร เด่นสง่าเห็นมาแต่ไกล เชื่อกันว่าที่นี่เป็นจุดเชื่อมต่อกันระหว่างท้องฟ้าและโลก เป็นจุดศูนย์รวมของ Ying และ Yang ตามความเชื่อของชาวจีน … เราไม่รอช้าเข้าไปกราบไหว้ขอพรเพื่อเสริมสิริมลแก่ชีวิต

สวนดอกไม้ Le Jardin d’ Amour

เดินเล่นสูดอากาศดี๊ดีกันต่อ ที่สวนดอกไม้ Le Jardin d’ Amour โดยแบ่งออกเป็น 9 โซน คือ Legend Garden, Mo Spring Garden, Memory Garden, Thought Garden,  Love Garden, Heaven Garden, Holy Garden, Secret Garden, และ Grape Garden แต่ละสวนจะตกแต่งในคอนเซ็ปต์ที่แตกต่างกันไป

Fantasy Park

เป็นสวนสนุกที่ได้แรงบันดาลมาจากนวนิยายเรื่อง Journey To The Center of the Earth และ Twenty Thousand under the Sea เครื่องเล่นส่วนใหญ่อยู่ในร่ม ตั้งแต่เครื่องเล่นหวาดเสียวระทึกใจ จนถึงเครื่องสนุกสนานแบบเด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็น Tower Drop รถบั๊ม บ้านผีสิง เขาวงกตกระจก ถ้ำไดโนเสาร์ และอย่าพลาดกับเครื่องเล่นกลางแจ้ง Alpine Coaster มีหน้าตาคล้าย ๆ จังเกิ้ลโคสเตอร์ รถจะเคลื่อนไปตามราง ระหว่างนั้นเราก็ได้ชมทัศนียภาพรอบ ๆ หุบเขาบานาฮิลล์ได้ทั่วแทบจะครบหมด 360 องศา

Ba Na Hills ยังมีสิ่งที่น่าสนใจรอต้อนรับทุกคนอยู่อีกเพียบ แถมอากาศก็เย็นสบาย บรรยากาศงดงาม รับรองว่ามาแล้วจะไม่เสียดายตังค์ ^^

ขอบคุณการเดินทางครั้งนี้โดย : สายการบิน Vietjet Air


บทความที่น่าสนใจ

เที่ยวสโลว์ใน ฮอยอัน เมืองมรดกโลก ชิคๆ ที่ใครไปก็หลงรัก

 Golden Bridge สะพานลอยฟ้า ในอุ้งมือยักษ์ ที่เที่ยวใหม่บนเขาบานาฮิลล์ เวียดนาม

‘เมอร์เคียว บานาฮิลส์ เฟรนซ์ วิลเลจ’ โรงแรมสุดหรูในเวียดนาม สวยเหมือนเมืองยุโรป!