ของฝากจากญี่ปุ่น…ที่ไม่ควรซื้อ

Home / ทิปท่องเที่ยว / ของฝากจากญี่ปุ่น…ที่ไม่ควรซื้อ

เวลาที่ใครจะซื้อของอะไรมาฝาก ก็ดีใจแหละที่มีคนซื้อมาฝาก แต่มันจะมีของฝากบางอย่างที่เราได้มาแล้วอยากจะขอบคุณก็ขอบคุณ แต่ก็ไม่รู้จะบอกอย่างไรว่า ไม่ชอบอ่ะ ไม่ต้องซื้อมาแล้ว เพราะคนไทยเราเป็นคนขี้เกรงใจอยู่แล้วจากผลสำรวจก็ทำให้เราถึงกับอึ้งไปเลย ขนมนั้นจะเป็นอะไรบ้างไปดูกันเลย

ของฝากจากญี่ปุ่น…ที่ไม่ควรซื้อ

อันดับที่ 1 ได้แก่ Kit Kat

ของฝากจากญี่ปุ่น...ที่ไม่ควรซื้อ KitKatเหตุผล
1. เบื่อแล้ว .. คือ ไปกันสิบคนซื้อมาฝากสิบคน เลยกลายเป็นของฝากที่คนไทยคิดว่าคนไทยด้วยกันคงจะชอบ แต่กลับกลายเป็นว่ามันค่อนข้างจะเกร่อกันไปแล้ว

2. รสชาติ เพราะส่วนมากจะคอมเม้นท์ว่าคิทแคทหวานเกินไม่ชอบ แต่ก็ไม่จำกัดแค่รสชาเขียวอย่างเดียวรสอื่นๆก็มีเหมือนกันว่าทำไมหวานจัง

3. หาได้ในเมืองไทย และอันนี้ก็เป็นอีกเหตุผลที่ต้องแปลกใจ เพราะมันหาซื้อที่เมืองไทยก็ได้ ไม่จำเป็นต้องซื้อกลับมาฝากเลยเพราะเห็นขายกันเยอะแยะ แต่ราคามันก็แพงนะ ถึงจะมีขายจริงแล้วจะซื้อมาทานกันหรือเปล่า

อันดับที่ 2 ได้แก่ โตเกียวบานาน่า

โตเกียวบานาน่า ของฝากจากญี่ปุ่น...ที่ไม่ควรซื้อ

เหตุผล
1. เบื่อและ เหตุผลเหมือน Kit Kat เลย คนไทยอาจจะขี้เบื่อจริงๆก็ได้

2. ไม่อร่อย และที่ตอบกันมาก คือ ไม่อร่อยอย่างที่คิดไว้ หลายคนคงจะคิดว่ามันต้องอร่อย แต่พอชิมแล้วก็งั้นๆ และอีกเหตุผลหนึ่งที่มาแรงคือ ไส้กล้วยแหยะๆ เละๆ รู้สึกไม่ชิน

อันดับที่ 3 ได้แก่ ขนมญี่ปุ่น

โมจิไส้ถั่วแดงโมจิไส้ถั่วแดง 1

เหตุผลอันนี้มีแค่ข้อเดียวเลยค่ะ
1. รสชาติ เพราะรสชาติของมันที่หวานเกินไป สะะท้อนความไม่นิยมอย่างรุนแรง มันมีรสชาติหวานมากเกินกว่าจะกินได้ มันคงจะอร่อยถ้าจิบกับชาร้อนๆ แต่มันไม่ใช่วิถีของคนไทย

——— * * ———–

*** ทุกท่านไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจไปว่า ต่อไปนี้ห้ามซื้อคิทแคท โตเกียวบานาน่า แล้วก็ขนมญี่ปุ่นแล้ว คิดว่าผู้ตอบแบบสอบถามนี้ส่วนใหญ่ อาจจะเป็นคนที่ทำงานอยู่บริษัทญี่ปุ่น หรือมีเพื่อนรอบตัวไปญี่ปุ่นบ่อย เลยได้จนชิน

แต่หากเพื่อนร่วมงานของคุณผู้อ่านไม่เคยมีใครไปญี่ปุ่น หรือท่านเป็นคนแรกในแผนกที่ได้มีโอกาสไปตะลุยเมืองอาทิตย์อุทัย ซื้อไปเถอะค่ะ คนที่เขาไม่เคยทาน เขาก็ยังอยากลองกันอยู่ดี บางคนที่ไม่เคยได้ทานอาจจะอยากทานก็ได้ หรือไม่บางคนก็ไม่มีโอกาสที่จะได้ทานเลย เพราะนี่คือผลสำรวจของคนเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ไม่ได้หมายถึงทั้งหมด แต่ก็ไม่แน่นะบางคนที่ได้ทานบ่อยๆ อาจจะติดใจจนต้องซื้อมาบ่อยๆ ก็ได้ อันนี้มันก็ขึ้นอยู่กับตัวบุคคลแล้วล่ะค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : marumura

ของฝากยอดนิยม ในสนามบินนานาชาติ ญี่ปุ่น