5 สถานที่ท่องเที่ยวในปีนัง ที่คุณไม่ควรพลาด

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 5 สถานที่ท่องเที่ยวในปีนัง ที่คุณไม่ควรพลาด

วันนี้มัชรูมทราเวลก็มีบทความท่องเที่ยวดี ๆ มาฝากเช่นเคย ซึ่งที่ผ่านมาเราได้พาทุกท่านไปทัวร์ดินแดนอาทิตย์อุทัยกันบ่อยครั้งแล้ว คราวนี้เราจะลองเปลี่ยนมาเที่ยวพื้นที่ใกล้ๆ บ้านเรากันบ้าง สถานที่แห่งนี้อยู่ไม่ไกลจากด้ามขวานของเรานี่เองค่ะ ใช้เวลาบินไปแป๊บเดียวก็ถึงแล้ว โดยปัจจุบันที่นี่ถูกเรียกขานว่าเป็นไข่มุกแห่งตะวันออกด้วยความโรแมนติกและความสวยงามของบ้านเรือนสิ่งก่อสร้าง ซึ่งที่นั่นก็คือ “ปีนัง” นั่นเอง

5 สถานที่ท่องเที่ยวในปีนัง ที่คุณไม่ควรพลาด

5 สถานที่ท่องเที่ยวในปีนัง

โดยเกาะปีนังมีชื่อตามมาภาษามาเลย์เรียกว่าปูเลาปีนัง อีกทั้งยังมีสถานะเป็น 1 ใน 13 รัฐของมาเลเซีย ซึ่งตั้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันตกของมาเลเซีย และมีจอร์จทาวน์เป็นเมืองหลวงของรัฐ ส่วนในเรื่องของการท่องเที่ยว ที่ปีนังคุณสามารถหาสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ได้มากมาย เนื่องจากที่ปีนังนั้นถือว่ามีความหลากหลายทางด้านสถานที่ท่องเที่ยวทั้งจากแหล่งประวัติศาสตร์และธรรมชาติที่สวยงาม รวมถึงสถานที่ช้อปปิ้งให้คุณได้เพลิดเพลินกับการจับจ่ายสินค้าคุณภาพดีแต่มีราคาที่ถูกเหลือเชื่อ ทั้งนี้หากคุณผู้อ่านได้มีโอกาสมาเที่ยวปีนังสักครั้ง 5 สถานที่ดังต่อไปนี้ที่คุณไม่ควรพลาด มิฉะนั้นอาจเรียกว่ามาไม่ถึงปีนังก็ว่าได้

1. วัดเก็กล๊อกซี

 วัดเก็กล๊อกซี

วัดเก็กล๊อกซีเป็นวัดที่ตั้งเด่นเป็นสง่ากลางเมืองปีนังที่เด่นสะดุดตาด้วยโคมไฟที่แขวนประดับไว้อยู่ทั่ววัด และจะส่องแสงสวยงามเป็นพิเศษในเวลาค่ำคืน โดยวัดแห่งนี้สร้างในแบบของสถาปัตยกรรมจีน มีจุดเด่นคือเจดีย์สูงซึ่งมีลิฟท์ให้บริการนักท่องเที่ยวขึ้นไปชมวิวทิวทัศน์อันสวยงามรอบๆ เกาะบนชั้นบนสุดได้ ทำให้วัดเก็กล๊อกซีกลายเป็นวัดยอดนิยมสำหรับผู้ที่ต้องการชมวิวเมืองปีนัง รวมถึงมาไหว้พระขอพรกับองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ได้ชื่อว่าเป็นรูปปั้นสีบรอนซ์ขนาดใหญ่ที่สวยที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็ว่าได้ นอกจากนั้นภายในรอบๆ บริเวณวัดยังมีร้านค้ามากมายที่ทางวัดจัดขึ้น โดยมีขายตั้งแต่เสื้อผ้า เครื่องประดับประเภทต่างๆ จากหยก เครื่องราง ตลอดจนของที่ระลึกอีกมากมายหลายอย่าง

2. จอร์จทาวน์

จอร์จทาวน์

จอร์จทาวน์เป็นเมืองหลวงของรัฐปีนังแห่งมาเลเซีย ที่ได้รับการแต่งตั้งและยกย่องให้เป็น 1 ในมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก้ร่วมกับเมืองมะละกาในเดือนกรกฎาคม 2551เนื่องมาจากมีภูมิสถาปัตยกรรมและวัฒนธรรมที่งดงามทรงคุณค่ามากมายหลายแห่ง อย่างเช่น  คฤหาสน์เฉิงฟัตเจ๋อ ป้อมปราการคอร์นเวลลิส และวัดเจ้าแม่กวนอิม เป็นต้น นอกจากนั้นภายในเมืองจอร์จทาวน์ยังมีการอนุรักษ์อาคารบ้านเรือนหลายๆ แห่ง โดยเฉพาะอาคารที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบโคโลเนียล ชิโน-โปรตุกีส สร้างบรรยากาศให้เมืองแห่งนี้มีความขลังในเสน่ห์ของเมืองเก่ามากยิ่งขึ้น

3. บาตูเฟอรินกิ

บาตูเฟอรินกิ

บาตูเฟอรินกิคือชายหาดที่สวยงามจนได้รับความนิยมมากที่สุดในปีนัง ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองจอร์จทาวน์ ซึ่งชายหาดแห่งนี้มีชื่อเสียงด้วยเรื่องของกิจกรรมบนชายหาดและทางทะเลมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการอาบแดด เล่นกระดานโต้คลื่น พายเรือแคนู พาราเซลลิง ฯลฯ นอกจากนั้นที่นี่ยังมีรีสอร์ทที่มีมาตรฐานระดับโลกให้บริการอยู่หลายแห่งเรียงรายไปจนสุดชายหาด เรียกความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติปีละหลายแสนคน ทั้งนี้ในช่วงเย็นหลังพระอาทิตย์ตกดิน ชายหาดบาตูเฟอรินกิก็จะเต็มไปด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานครึกครื้นไปด้วยร้านขายสินค้ากลางแจ้งทุกชนิด ตั้งแต่ของที่ระลึกราคาถูก งานฝีมือ ไปจนถึงสินค้าหรูหราไฮโซเลยทีเดียว ซึ่งผิดกับตอนช่วงกลางวันที่มีบรรยากาศอันเงียบสงบยิ่งนัก

4. สวนผีเสื้อปีนัง และสวนพฤกษชาติปีนัง

สวนผีเสื้อปีนัง และสวนพฤกษชาติปีนัง

หลังจากเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ภายในปีนังแล้ว ก็มาถึงคิวของสวนพฤกษศาสตร์ปีนัง ซึ่งเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในเมืองจอร์จทาวน์ ที่นี่เรียกได้ว่าเหมาะสำหรับการมาพักผ่อนอย่างแท้จริง และเป็นที่รู้จักกันในนามของสวนน้ำตก เนื่องจากมีน้ำตกอยู่หลายแห่ง อีกทั้งยังเต็มไปด้วยภาพของเหล่าต้นไม้และดอกไม้หลากหลายพันธุ์และสีสันที่เหมาะสำหรับการเซลฟี่เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากที่นี่ยังมีสถานะเป็นศูนย์วิจัยเพื่อการเพาะปลูกพืชจากประเทศต่างๆ ในเชิงพาณิชย์ รวมถึงอีกหนึ่งสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอีกแห่งภายในปีนัง นั่นก็คือสวนผีเสื้อปีนัง ที่มีผีเสื้อมากกว่า 4,000 ตัว แบ่งออกเป็นทั้งหมด 120 สายพันธุ์ด้วยกัน

5. วัดไชยมังคลาราม

วัดไชยมังคลาราม

วัดไชยมังคลารามเป็นวัดไทยที่สำคัญและเก่าแก่ในเกาะปีนัง โดยตั้งอยู่ตรงข้ามกับวัดพม่าธรรมิการามซึ่งเป็นวัดพม่าที่มีชื่อเสียงเช่นเดียวกัน วัดไชยมังคลารามถือเป็นวัดที่เป็นดั่งศูนย์รวมจิตใจของชาวไทยและชาวพุทธมาเลเซียเชื้อสายไทยมาเป็นเวลากว่า 96 ปี ไม่ว่าจะเป็นเทศกาลไหนๆ ของไทย ก็มักจะจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ที่วัดนี้เป็นประจำ ทั้งเทศกาลสงกรานต์ ปีใหม่ เป็นต้น นอกจากนั้นสิ่งที่มีชื่อเสียงที่สุดภายในวัดแห่งนี้ก็คือรูปปั้นพระพุทธไสยาสน์ที่ตั้งอยู่ในศาลหลักซึ่งมีความยาวถึง 33 เมตรนั่นเอง รวมถึงศิลปกรรมของวัดไชยมังคลารามที่สร้างโดยการผสมผสานกันระหว่างศิลปะแบบไทย พม่า และจีนเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว ทำให้ดูแปลกตากว่าวัดไทยทั่วๆ ไปเป็นอย่างมาก ถือเป็นอีกสถานที่ในปีนังที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง

เป็นอย่างไรบ้างคะคุณผู้อ่านสำหรับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม 5 แห่งของเกาะปีนังที่มัชรูมทราเวลนำมาฝากทุกท่านในครั้งนี้ หวังว่าคงจะน่าสนใจและกระตุ้นความอยากเที่ยวของทุกท่านไม่มากก็น้อยนะคะ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าท่านจะเดินทางไปเที่ยวที่ไหนก็แล้วแต่ และไม่ว่าจะเดินทางเที่ยวเองหรือไปกับทัวร์ก็ตาม ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยและมีความสุขไปกับทุกทริปนะคะ

 

บทความจาก : มัชรูมทราเวล