7 ภูเขายอดนิยมในอาเซียน ที่นักผจญภัยต้องไปเยือน!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 7 ภูเขายอดนิยมในอาเซียน ที่นักผจญภัยต้องไปเยือน!

ต้อนรับประชาคมอาเซียน (AEC)  วันนี้เราขอแนะนำ 7 ภูเขายอดนิยมในอาเซียน ที่นักผจญภัยต้องไปเยือนสักครั้ง ถ้าพร้อมแล้วไปตะลุย! สุดยอดภูเขาสำหรับผจญภัย ในอาเซียนกันเถอะ!!

7 ภูเขายอดนิยมในอาเซียน ที่นักผจญภัยต้องไปเยือน!

ท่องเที่ยวอาเซียน

 

คาเมรอน ไฮแลนด์ (Cameron Highlands)

Cameron Highlands

เป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงในมาเลเซีย โดยเฉพาะในด้านการปลูกชาเนื่องจากคาเมนรอน ไฮแลนด์เป็นภูเขาที่เหมาะสมสำหรับการปลูกชาและการเดินป่าในบรรยากาศอากาศเย็นสบายและ สีเขียวของระบบนิเวศในธรรมชาติที่ยังสมบูรณ์

 

อุทยานแห่งชาติทามันเนการา หรือ ตามันเนอการา (Taman Negara National Park)

Taman-Negara_s851

เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของมาเลเซียที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ถึง 4,343 ตารางกิโลเมตร ลักษณะภูมิประเทศเป็นป่าดิบทึบบนรอยต่อ 3 รัฐ คือ รัฐปาหัง,กลันตันและตรังกานู โดยในอุทยานอุดมไปด้วยมีสัตว์และยังเป็นป่าฝนที่เก่าแก่ที่สุดของโลก

 

ภูเขาไฟในอินโดนีเซีย (Vocanoes In Indonesia)

Indonesia Volcano Erupts

พื้นที่ส่วนใหญ่ของอินโดนีเซียมีลักษณะทางธรณีวิทยาเป็นภูเขาไฟ ในปัจจุบันภูเขาไฟมากมายในอินโดนีเซียไม่ประทุแล้วจึงเหมาะสมอย่างยิ่งในการเดินทางผจญภัยเพื่อชม ทัศนียภาพที่งดงามของภูเขาไฟ

 

ภูเขากูนุง รินจานี (Gunung Rinjani)

Gunung Rinjani

ตั้งตระหง่านด้วยความสูงกว่า 12,224 ฟุต ในเมืองลอมบ็อค ประเทศอินโดนีเซีย กูนุง รินจานีคือความท้าทายที่ทุกคนเต็มใจที่จะผจญภัยไปบนเส้นทางลาดชัน การปีนเขาที่นี้ไม่เหมาะสม กับสมัครเล่นเท่าใดนัก เนื่องจากต้องใช้ความชำนาญส่วนตัวและอุปกรณ์ในการเดินบนทางลาดชัน

 

คินตามณี (Kintamani)

8137854894_b904314a74_z

เป็นภูเขาไฟที่มีทะเลสาบอยู่ใกล้เคียง ทำให้เกิดทัศนียภาพที่สมบูรณ์แบบเหมือนหลุดออกมาจากโปสการ์ด ผู้เข้าชมส่วนใหญ่จะใช้เวลาไปกับการถ่ายรูปและนักเดินทางไกลไปตามเส้นทางบนภูเขาไฟที่ อุดมไปด้วยธรรมชาติ

 

รัฐซาราวัก (Sarawak)

sarawak-mulu-clearwater-cave-013-650x429

ในประเทศมาเลเซียบนเกาะบอร์เนียวเป็นสวรรค์ของคนรักธรรมชาติและอุทยานแห่งชาติ เช่น อุทยานแห่งชาติกูนุงกาดิง (Gunung Gading National Park) ที่นี้มีทั้งเส้นทางไปสู่น้ำตกที่สวยงามและทุ่งดอกราฟเฟิลเซียที่สวยงามรวมถึงสัตว์ที่หาดูยากอย่างลิงอุรังอุตัง

 

ภูเขากีนาบาลู หรือ ภูเขาคินาบาลู (Gunung Kinabalu)

04062011418

เป็นภูเขาที่สูงที่สุดของประเทศมาเลเซียบนเกาะบอร์เนียว มีอุณหภูมิใกล้จุดเยือกแข็ง ลักษณะเส้นทางเป็นแบบสูงชันเหมาะสมกับการปีนผา ซึ่งการปีนผาที่ภูเขากีนาบาลู ไม่จำเป็นต้องมี การฝึกอบรมพิเศษหรืออุปกรณ์สุดยอด เพราะการปีนเขาที่นี้ใช้แค่ความแข็งแกร่งทางร่างกายและจิตใจ

 ดูคลิป ภูเขากีนาบาลู


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : AEC Tourism Thailand การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน / travel.thaiza.com / flickr.com