หุบเขาที่อันตรายที่สุด Antelope Canyon

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก, เที่ยวภูเขา / หุบเขาที่อันตรายที่สุด Antelope Canyon

Antelope Canyon (แอนทีโลพ แคนยอน) อีกหนึ่งความอัศจรรย์ที่ธรรมชาติบันดาลให้ปรากฏ หุบเขาพิศวง แห่งนี้ เกิดจากการพังทลายของชั้นหิน Navajo Sandstone ซึ่งถูกกัดเซาะอย่างฉับพลันจากกระแสน้ำที่ซัดผ่าน ผสานความแรงจากกระแสลม พายุฝน ผ่านฤดูกาลต่างๆ ต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน Antelope Canyon จึงกลายเป็น หุบเขาที่อันตรายที่สุด เนื่องจากบริเวณนั้นอาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ตลอดเวลา และระดับน้ำสามารถสูงถึง 10 เมตร

Antelope Canyon หุบเขาที่อันตรายที่สุด อยู่แถบเมืองเพจ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา การเข้าชมนั้นไม่สามารถเข้าไปได้ด้่วยตัวเอง ต้องติดต่อขออนุญาตจากอุทยาน Navajo โดยจะมีไกด์ชาว Navajo นำทางให้ ค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับเวลาและจำนวนผู้เข้าชม

หุบเขาที่อันตรายที่สุด แห่งนี้ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งดึงดูดใจช่างภาพทั่วโลก เพราะสีสันจากธรรมชาติซึ่งเกิดจากการตกกระทบของแสงอาทิตย์ที่สาดส่องผ่านช่องแคบ สะท้อนกับสีของชั้นหิน Navajo Sandstone เกิดเป็นความสวยงามสุดประทับใจแก่ทุกสายตา

ด้วยความคดเคี้ยว ดุจเกลียวคลื่นเว้าแหว่งไปตามซอกหน้าผา สีสันที่เห็นใน Antelope Canyonจึงเปลี่ยนไปตามการหักเหของแสงในฤดูกาลต่างๆ เช่น ฤดูร้อน สีสันจะเป็นโทนสีแดง ส้ม และม่วง ฤดูใบไม้ร่วง จะเป็นโทนสีอ่อน สบายตา

 หุบเขาที่อันตรายที่สุด Antelope Canyon รัฐอริโซน่า

 หุบเขาที่อันตรายที่สุดในโลก

Antelope Canyon หุบเขาที่อันตรายที่สุด

antelope canyon หุบเขาที่อันตรายที่สุดในโลก

 แม้ Antelope Canyon จะขึ้นชื่อว่าเป็น หุบเขาที่อันตรายที่สุด ขณะเดียวกันก็ถือว่าเป็น หุบเขาที่สวยที่สุด และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก และได้รับความนิยมในการถ่ายรูปมากที่สุดแห่งหนึ่งในอเมริกา


View Larger Map

ที่มา : sgbmag.wordpress.com