Yellowstone ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวบราซิล บูดาเปสต์ ริโอ เด จาเนโร สหรัฐอเมริกา เที่ยวฟลอเรนซ์ เที่ยวฮังการี เที่ยวเปรู เมืองลิสบอน เมืองเมมฟิส เมืองแวนคูเวอร์ เมืองแอชวิลล์ เยลโลว์สโตน

หนีร้อน หลบฝน มุ่งสู่ 9 ที่เที่ยวต่างประเทศ น่าไปในเดือนพฤษภาคม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / หนีร้อน หลบฝน มุ่งสู่ 9 ที่เที่ยวต่างประเทศ น่าไปในเดือนพฤษภาคม

9 ที่เที่ยวต่างประเทศ
น่าไปในเดือนพฤษภาคม

ย่างเข้าเดือนพฤษภาคมกันแล้ว ใครที่ชีพจรลงเท้า แอบส่องราคาตั๋วเครื่องบินเวลาทำงานทุกวัน แต่ก็ยังไร้แพลนว่าจะไปไหนดี เราได้รวบรวม 9 ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่หมาะสุดๆ กับการไปเยือนในเดือนพฤษภานี้ เพราะดีทั้งอากาศ ดีทั้งวิว ที่พักก็ถูก แถมมีงานอีเวนท์ คอนเสิร์ต รอคุณไปสนุกสนานอยู่เพียบ ไปดูกันเลยว่าจะมีเมืองไหน ประเทศใดบ้าง

1. แอชวิลล์, รัฐนอร์ทแคโรไลน่า

เดือนพฤษภาคม นับเป็นเดือนที่เหมาะแก่การไปเที่ยวเมืองที่รายล้อมไปด้วยขุนเขา อย่าง เมืองแอชวิลล์ รัฐนอร์ทแคโรไลน่า สหรัฐอเมริกา ที่นั่น คุณจะได้สัมผัสกับอากาศบริสุทธิ์ ทั้งยังเป็นสวรรค์ของคนที่รักในเสียงดนตรี รักการจิบเบียร์เย็นๆ ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิลล์ ที่สำคัญคือ มาเที่ยวในเดือนพฤษภาคมนี้ ยังได้สนุกกับเทศกาล LEAF Festival (10-13 พฤษภาคม) และ Montford Music and Arts Festival (19 พฤษภาคม)

************************************************************

2. เมมฟิส, รัฐเทนเนสซี

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลในการกินแล้วล่ะก็ เมืองเมมฟิสนี่แหละ เวิร์คสุดๆ บาร์บีคิวที่นี่เริ่ดมากๆ ยิ่งเนื้อซี่โครงนี่ฟินสุดๆ และถ้าใครที่เป็นแฟน Elvis ด้วยแล้ว ต้องไม่พลาดมาเยือน เกรซแลนด์ (Graceland) คฤหาสถ์หลังงามของราชาร็อคแอนด์โรลล์ ที่พำนักสุดท้ายก่อนที่เขาจะเสียชีวิต ปัจจุบันได้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวของ เอลวิส เพรสลีย์ (Elvis Presley) ทั้งสิ้น

Graceland

Credit : mrfood

อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดเลยก็คือเทศกาล Memphis in May International Festival ที่จัดขึ้นปีละครั้ง ระหว่างวันที่ 4 – 26 พฤษภาคม โดยภายในงานจะมีการแสดงดนตรี ศิลปะ และการแสดงที่ทำให้เห็นถึงวัฒนธรรม ความเป็นอยู่ของคนในแต่ละประเทศ นอกจากนี้ภายในงานยังจะมีการประกวดทำบาร์บีคิว อีกหนึ่งการประกวดที่โด่งดังระดับโลก ที่รับรองว่าสายกินต้องเลิฟมากแน่ๆ

************************************************************

3. อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน (Yellowstone)
สหรัฐฯ

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบการเที่ยวธรรมชาติแล้วล่ะก็ ที่นี่ก็ตอบโจทย์มากๆ เพราะ อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน แห่งนี้ นับเป็นอุทยานแห่งแรกของโลกและของสหรัฐอเมริกา มีบ่อน้ำร้อนและน้ำพุร้อนรวมกันมากกว่า 10,000 แห่ง นอกจากนี้ยังมีสัตว์ป่าที่น่าสนใจมากมายเช่น หมีกริซซี่ (Grizzy Bear) หมีดำ (Black Bear) ควายป่าไบซัน กวางมูส (Moose) กวางเอลค์ (Rocky Mountain Elk) แพะภูเขา บิ๊กฮอร์น (Bighorn sheep) แมวปา (Lynx)

************************************************************

4. แวนคูเวอร์, ประเทศแคนาดา

เหตุผลที่ทำให้แวนคูเวอร์ กลายเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ไปเยือนแคนาดาในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ก็คือวัฒนธรรมอันโดดเด่นและวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม รวมไปถึงอาหารหลากหลายชนิด

อีกอย่าง อากาศช่วงนี้ก็กำลังดี พอให้ไปเดินเล่นฟินๆ กันที่ สวนสาธารณะสแตนเลย์ (Stanley Park) หรือไปชมงานศิลป์สวยๆ ในแกลเลอรี่ ฟังเพลงเพราะๆ เดินดูของทำมืออาร์ตๆ กินอาหารแสนอร่อย กันที่ แกรนด์วิลล์ ไอซ์แลนด์ (Grandville Island) ถ้ายังไม่จุใจก็ไปเดินเล่นกันต่อที่ แกสทาวน์ (Gastown) สัมผัสเสน่ห์ของไชน่าทาวน์อีกแห่งที่ใหญ่ที่สุดในแคนาดา

************************************************************

5. กุสโก, ประเทศเปรู

เดือนพฤษภาคม นับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเที่ยวเมืองกุสโก (Cusco) เมืองหลวงเก่าของจักรวรรดิอินคา เมืองนี้ยังเป็นทางผ่านไปยัง มาชูปิกชู ซากอารยธรรมโบราณที่ องค์กรยูเนสโก ประกาศให้เป็นมรดกโลก ถือเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวในใจของใครหลายๆ คน นอกจากนี้ มาเที่ยวเมืองกุสโก ยังจะได้สัมผัสกับความสวยงามของโบสถ์แบบโคโลเนียล และกลิ่นอายความเป็นอยู่ของคนในจักรวรรดิเก่าแก่อย่างอินคาอีกด้วย นับเป็นสวรรค์ของคนรักประวัติศาสตร์เลยก็ว่าได้

************************************************************

6. ริโอ เด จาเนโร, ประเทศบราซิล

เดือนพฤษภาคม เป็นเดือนที่นักท่องเที่ยวที่นี่เริ่มซา ราคาห้องพักก็เริ่มถูกลง เดินเล่นชิลล์ๆ ที่ชายหาดอิปานีมา ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ แถมยังไม่ต้องเบียดเสียดกับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก ยิ่งถ้าเป็นคอบอลแล้วล่ะก็ อย่าลืมเช็ครอบแข่งที่สนามกีฬามารากานังด้วยล่ะ เพราะมีแมตช์เจ๋งๆ รออยู่ตลอดทั้งเดือน

นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังมาก ก็คือ รูปปั้นของพระเยซู ชื่อ Christ of Redeemer นับว่ามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก และ ได้รับการโหวตให้เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ด้วย

************************************************************

7. ลิสบอน, ประเทศโปรตุเกส

ลิสบอน เมืองหลวงของประเทศโปรตุเกสแห่งนี้ เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสุด colorful แหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ ถนนหนทางสวยๆ มาเที่ยวช่วงนี้อากาศกำลังดี เหมาะแก่การไปเดินทอดน่องเพลินๆ ริมทะเลอย่าง หาดกุนโช (Guincho Beach) เป็นชายหาดในมหาสมุทรแอตแลนติกที่สวยที่สุดของโปรตุเกส  แล้วก่อนกลับก็อย่าลืมไปเช็คอิน ชมวิว ถ่ายรูปเก๋ๆ กันที่แลนด์มาร์คสำคัญ อย่าง Belém Tower เป็นหอคอยริมแม่น้ำเทกัส (Tagus) สร้างด้วยหินอ่อน มีความสูงกว่า 30 เมตร

หอคอยบีเล็ม (Belém Tower)

************************************************************

8. ฟลอเรนซ์, ประเทศอิตาลี

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเสพงานศิลป์สวยๆ ชอบเที่ยวไปกินไปเพลินๆ แล้วล่ะก็ ฟลอเรนซ์ ก็นับเป็นอีกเมืองที่ต้องไปเยือนให้ได้ ที่นี่นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์ศิลปะระดับโลก เต็มไปด้วยโบสถ์สวยๆ หากมาเที่ยวในเดือนพฤษภาคม แน่นอนว่าจะได้เสพงานศิลป์ ท่ามกลางเทศกาลศิลปะวัฒนธรรมมากมายให้เลือกกันนับไม่ถ้วน

สะพานเวคคิโอ (Ponte Vecchio)

สถานที่ท่องเที่ยวแนะนำ เช่น สะพานเวคคิโอ (Ponte Vecchio) ถือเป็นสะพานที่เก่าแก่สุดของเมือง เพราะอยู่มาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกที่หนึ่งคือ มหาวิหารซานตา โครเซ่ (Basilica di santa Croce) ภายในเป็นที่ฝังศพของ ไมเคิลแองเจโล และกาลิเลโอ รวมถึงบุคคลชาวอิตาลีในช่วงเวลา 500 ปี อีกหลายคน

************************************************************

9. บูดาเปสต์, ประเทศฮังการี

บูดาเปสต์ เมืองที่เต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมสวยๆ ที่ผสมผสานทั้งสถาปัตยกรรมรูปแบบเก่า และแบบสมัยใหม่เข้าไว้ด้วยกัน  ไม่ว่าจะเป็น มหาวิหารเซนต์สตีเฟน, อาคารรัฐสภาฮังการี ใกล้ๆ กับรัฐสภายังมี สะพานเชน (Chain Bridge) เป็นสะพานข้ามแม่น้ำดานูบ ที่อนุญาตให้เดินข้ามได้ในเวลากลางคืน ขอบอกเลยว่าวิวยามค่ำสวยงามจับใจ แต่ทริปบูดาเปสต์จะสมบูรณ์ไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้ไปแช่อ่างน้ำร้อน (Thermal Baths) กิจกรรมไฮไลท์เด็ดของเมือง

เป็นยังไงกันบ้างกับที่เที่ยวที่เรานำมาเสิร์ฟกันวันนี้ ที่ไหนโดนใจ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เพื่อนๆ ก็จองตั๋วแล้วไปจัดกันเลยด่วนๆ รับรองว่าวันหยุดธรรมดาๆ จะกลายเป็นวันที่แสนวิเศษเชียวล่ะ

Source : businessinsider