รั้วชุดชั้นใน ประวัติศาสตร์รักแบบพิลึก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / รั้วชุดชั้นใน ประวัติศาสตร์รักแบบพิลึก

travel mthai พาสัมผัสประวัติศาสตร์รักแบบพิลึก ในยุคตื่นทองแห่งเมือง Cardrona ประเทศนิวซีแลนด์ ผ่านสิ่งประหลาดที่สุดอย่าง รั้วชุดชั้นใน ซึ่งปรากฏในปี ค.ศ. 1999 ยังคงไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งกลายเป็นข้อพิพาท และกลับเป็นแรงบันดาลให้คิดสร้างสถิติ ทำเป็น รั้วชุดชั้นใน ที่ยาวที่สุดในโลก

รั้วชุดชั้นใน เป็นอะไรที่โลกต้องจำ!

รั้วชุดชั้นใน สุดพิลึก

รั้วชุดชั้นใน Cardrona ผุดขึ้นเริ่มแรกจากชุดชั้นใน 4 ตัว นอนแอ้งแม้งอยู่ที่ข้างถนนในแถบตะวันตกเฉียงใต้ของ Wanaka โดยที่เจ้าของที่ดินบริเวณนั้นก็ไม่มีการท้วงติงแต่อย่างใด และเหมือนจะได้ใจหรือเป็นแฟชั่น ต่อมาปี ค.ศ. 2000 ชุดชั้นในหลายร้อยตัว ประดับประดาไปทั่วรั้ว โดยมิอาจทราบได้ถึงเจ้าของบราดังกล่าว จนกลายเป็นข่าวใหญ่ในหน้าหนังสือพิมพ์ของนิวซีแลนด์

 รั้วชุดชั้นใน

สื่อตีแผ่ข่าว รั้วชุดชั้นใน ไปทั่วยุโรป จนเป็นที่พูดถึง แม้จะเป็นกรณีพิพาท แต่ รั้วชุดชั้นใน แห่ง Cardrona กลับกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมของเกาะทางตอนใต้ ประเทศนิวซีแลนด์ แน่นอนว่าขณะที่คนบางกลุ่มตื่นตาในความประหลาด คนอีกกลุ่มกลับเห็นเป็นสิ่งอุจาดตา คล้ายกำลังดูถูกนักท่องเที่ยว

bra fence

ต่อมาทางการจึงสั่งให้ปลด ชุดชั้นใน ประเภทต่างๆ ลงจากรั้ว แต่ครั้งแรกนั้นยังไม่เป็นผล เพราะเจ้าของฟาร์มแกะในบริเวณนั้นอ้างว่า เป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะ รั้วชุดชั้นใน กลายเป็นสถานที่ที่คนนิยมแวะมาถ่ายรูปมากที่สุด  อย่างไรก็ตาม รั้วชุดชั้นใน ตั้งอยู่บนพื้นที่สาธารณะ และสามารถก่อให้เกิดอันตรายบนท้องถนน ทุกเหตุผลจึงยอมจำนนให้ปลด รั้วชุดชั้นใน ลงในที่สุด

ถึงจากไป แต่ รั้วชุดชั้นใน ยังคงเป็นที่จดจำ และกลายมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้าง รั้วชุดชั้นใน ที่ยาวที่สุดในโลก ในช่วงเทศกาลของ Wanaka ในปีต่อมา โดยงานนี้ระดมทุนช่วยการกุศล และได้ชุดชั้นในแล้ว 7,400 ตัว แต่ยังขาดอีก 100,000 ตัว สำหรับการบันทึกสถิติโลก! บอกแล้ว! คนธรรมดาโลกไม่อยากจำ!

                            

ที่มา : www.urbanghostsmedia.com เรียบเรียง : travel.mthai.com