อ้าวเฮ้ย! ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้ง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / อ้าวเฮ้ย! ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้ง

แปลกแต่จริง! Passage du Gois ถนนในประเทศฝรั่งเศสเส้นนี้ ในทุกๆ วันจะจมอยู่ใต้น้ำทะเล ซึ่งมันจะลดระดับน้ำลงให้เห็นถนนเพียงไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น ติดอันดับเป็นหหนึ่งเส้นทางการเดินรถ และเป็นหนึ่งในถนนที่อันตรายที่สุดในโลก!

อ้าวเฮ้ย! ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้ง
ติดอันดับหนึ่งในถนนอันตรายที่สุดในโลก

ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้ง

“Passage du Gois” ถนนเส้นนี้มีความแปลกตรงที่มันสร้างพาดทะเล ด้วยความยาวกว่า 4.125 กิโลเมตร เชื่อมต่อระหว่างอ่าว Burnёf กับ เกาะ Noirmoutier ในประเทศฝรั่งเศส

ในทุกๆ วัน น้ำทะเลจะเพิ่มระดับน้ำขึ้นจนทำให้ถนนเส้นนี้จมหายไปลึกว่า 13 ฟุต และเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่งมันก็จะลดระดับน้ำทะเลลง เผยให้เห็นถนนเส้นนี้อีกครั้ง ซึ่งผู้คนที่ต้องการขับผ่านถนนเส้นนี้จะต้องกะช่วงเวลาให้ถูกด้วยเพราะวิ่งได้ 2 ครั้งต่อวัน และไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น! ก่อนที่จะจมลงทะเลอีกครั้ง

Passage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้ง

นอกจากนี้ ในปี 1999 ถนน Passage du Gois ก็ยังเคยถูกนำมาใช้ในการแข่งขันจักรยาน ตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) แต่ก็เกิดปัญหาด้วยเหตุที่ว่าผิวของถนนนั้นลื่นเกินไป และในปี 2011 ก็ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง โดยใช้เป็นสนามเปิด สเตทแรก

 ตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) ในปี 2011
การแข่งขัน ตูร์เดอฟร็องส์ (Tour de France) ในปี 2011

 

Passage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้งPassage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้งPassage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้งPassage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้งPassage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้งPassage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้ง Passage du Gois ถนนในฝรั่งเศส จมหายใต้ทะเล วันละ 2 ครั้ง