10 อันดับ คุกที่แย่ที่สุดในโลก

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 10 อันดับ คุกที่แย่ที่สุดในโลก

travel mthai พาเฉียดคุก! ที่ซุกหัวของคนทำผิด! สถานที่ของคนไม่คิดก่อนทำ ถูกกระหน่ำด้วยการลงโทษแบบขำกันไม่ออก ตอกย้ำว่าบาปกรรมมีจริง.. กับ 10 อันดับ คุกที่แย่ที่สุดในโลก

โหดแท้! คุกที่แย่ที่สุดในโลก

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 10. Nairobi Prison, Kenya

คุก Nairobi แห่ง เคนย่า สถานที่ซึ่งนักโทษนิยมเปลือยกายล่อนจ้อนและติดโรคทางเพศสัมพันธ์มากมาย โดยปกติแล้ว เคนย่า เป็นประเทศที่ขาดแคลนความช่วยเหลือทางการแพทย์ เพราะฉะนั้นในคุกยิ่งไม่ต้องพูดถึง ยิ่งป่วยหนักแค่ไหน ก็เท่ากับว่านอนรอความตายเท่านั้น!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 9. Mendoza Prison, Argentina

10 คุกที่แย่ที่สุดในโลก

คุก Mendoza แห่ง อาร์เจนตินา สิ่งที่แย่ของที่นี่ไม่ใช่ความโหดร้ายของผู้คุมขัง แต่เป็นความโหดร้ายจากความคับแคบของสถานที่คุมขังซะมากกว่า เพราะคุกแห่งนี้รองรับนักโทษได้เพียง 600 คนเท่านั้น แต่พอเอาเข้าจริงคนทำผิดล้นทะลัก มาฝากขังกันกว่าเท่าตัว ไม่ตายเพราะกระทบกระทั่ง ก็หายใจติดขัด..ถึงขั้นสิ้นลม!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 8. San Quentin State Prison, California

เรือนจำ San Quentin State แห่ง รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา มีชื่อเสียงด้านความรุนแรง เป็นคุกที่รวมนักโทษราว 1,500 คนที่มีความผิดร้ายแรง ต้องโทษสูงสุด ขั้นประหารชีวิต ทั้งยังมีปัญหาการแบ่งแยกสีผิวและเชื้อชาติ เหตุการณ์รุนแรงอันเป็นที่จดจำ คือ ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2006 นักโทษต่างเชื้อชาติยกพวกตีกัน จนเกิดการบาดเจ็บสาหัสนับร้อย มีผู้เสียชีวิต 2 คน ผู้ควบคุมเองก็ไม่สามารถห้ามทัพได้!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 7. Diyarbakir Prison, Turkey

คุก Diyarbakir ประเทศตุรกี สำหรับคนทำผิดแบบเบาๆ นั้น ที่นี่คือคุกสวรรค์ แต่สำหรับพวกมีความผิดร้ายแรงมหันต์ ที่นี่ก็เปรียบเสมือนนรก! เพราะการถูกคุมขังในเรือนจำแห่งนี้ตลอดชีวิตนั้นก็เท่ากับว่าเป็นของเล่นรองรับมือเท้าของเหล่าผู้คุม ทรมานกันแบบไม่ปราณี และส่วนใหญ่เป็นนักโทษทางการเมือง หลักฐานในปี 1996 พบว่า มีนักโทษตาย 10 ศพ บาดเจ็บสาหัสอีก 33 คน ล้วนเป็นผลจากฝีมือผู้คุมใจยักษ์ล้วนๆ

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 6. Rikers, New York

เรือนจำ Rikers แห่ง นิวยอร์ค เคยครองแชมป์คุกยอดแย่อันดับหนึ่ง ปัจจุบันมีการปรับปรุงและปราบปราม จึงทำให้การแทงกันของพวกนักโทษเหลือเพียง70 ครั้งต่อปี ซึ่งถือว่าลดลงอย่างมาก แต่ความรุนแรงก็กลายเป็นตำนานหลอน ลุกลามไปถึงเรื่องผีๆ ที่ผู้คุมหลายคนพากันสยองไม่หาย!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 5. La Sabeneta Prison, Venezuela

คุก La Sabeneta แห่ง เวเนซูเอล่า ความแย่อยู่ที่ความแออัด อัตคัด ผู้คุม 1 คน ต้องดูแลนักโทษถึง 150 ชีวิต แถมยังมีการคอรัปชั่นในหมู่ผู้คุม ปล่อยปะละเลยในหน้าที่ นักโทษส่วนใหญ่ก่อเหตุคดีฆาตกรรม ภายใน ปี 1995 เคยมีนักโทษคดีนี้กว่า 800 คน และในช่วงที่ถูกคุมขัง เขาเหล่านี้ก็สำแดงเดช ดวลมีด ดวลไม้ ฟาดฟันกันจนตายถึง 108 คน ภายในวันเดียว!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 4. La Sante Prison, France

คุก La Sante แห่ง ฝรั่งเศส ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานกักกันที่มีนักโทษฆ่าตัวตายเป็นจำนวนมาก โดยการกินยาเบื่อหนู 124 ศพ ใน ปี 1999 ส่วนใหญ่มักฆ่าตัวตายเพราะต้องการหนีความทรมานจากการถูกขังในรูเล็กๆ ที่มีแสงรอดเข้ามาเพียงวันละ 4 ชั่วโมงเท่านั้น การลงโทษของที่นี่คือการตัดน้ำเป็นระยะ ยิ่งสร้างความอึดอัดให้นักโทษ และส่วนใหญ่มีความผิดทางอาญาเพียงเล็กน้อย แต่ถ้าไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ ก็ต้องอยู่ในห้องมืดดับแบบไม่มีกำหนด!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 3. Carandiru Penitentiary, Brazil

Carandiru คุกที่แย่ที่สุดในโลก

ทัณฑสถาน Carandiru แห่ง บราซิล เรียกว่าเป็นสถานที่ทรมานมนุษย์อย่างถูกฎหมาย นักโทษ 7,500 คน ต้องอยู่รวมกันโดยไม่มีการแบ่งแยก และใน 500 คน นั้นเป็นผู้ติดเชื้อเอดส์ ซึ่งป่วยด้วยโรคร้ายจากการใช้เข็มและรักร่วมเพศในคุกแห่งนี้ ทุกครั้งที่ใครบางคนจะถูกผ่าตัด การโดนฉีดยาชาหรือยาสลบด้วยเข็มมันช่างน่ากลัวซะยิ่งกว่า ทางออกเดียวคือ หวีดร้อง ทุรนทุราย หนีเข็ม..จนสลบไปเอง!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 2. Tadmor Military Prison, Syria

คุกทหาร Tadmor แห่ง ซีเรีย กลางทะเลทรายทางตะวันออก เป็นสถานกักกันที่มีการทรมานอย่างโหดเหี้ยม ด้วยระบบลงโทษสมัยยุคกลาง ครั้งหนึ่งคุกแห่งนี้เคยเกือบถูกยึดครองจากเหล่าผู้ถูกจองจำ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ปี 1980 กิจกรรมยามว่างของนักโทษ คือการฟาดฟันกันด้วยท่อ พอกลายเป็นศพก็ลากมาสับ สับ สับ โอ้ววว..ต้องหาอะไรให้พวกพี่เค้าทำแล้วล่ะ จะได้ไม่ว่าง!

คุกที่แย่ที่สุดในโลก อันดับ 1. ADX, Colorado

ADx คุกที่แย่ที่สุดในโลก

คุก ADX แห่ง โคโลราโด สถานกักกันระดับสูงสุดของประเทศสหรัฐ ก่อตั้งใน ปี 1994 แหล่งรวมสุดยอดคนพันธุ์ชั่ว พวกคนร้ายจะได้ออกมาสูดอากาศนอกรูเพียง 9 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เท่านั้น! เฉลี่ยประมาณวันละชั่วโมงเศษ และต้องกลับเข้าไปเสพความมืดในช่องน้อยที่แสงเข้าไม่ถึงอีกเกือบเต็มวัน อึดอัด ขาดใจ ยิ่งกว่าสัตว์ถูกขัง!

ข้อมูล : toptenthailand.com เรียบเรียง : travel.mthai.com