10 จุดหมายท่องเที่ยว 10 อันดับที่เที่ยว 20 อันดับ จัดอันดับ ที่เที่ยวเมืองไทย เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ปี 2016 เมืองน่าเที่ยวปี 2016

กรุงเทพมหานคร อันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ปี 2016!

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / กรุงเทพมหานคร อันดับ 1 เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ปี 2016!

Mastercard ได้จัดอันดับความนิยมเมืองทั่วโลก ที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว กว่า 132 ประเทศ ซึ่งในปี 2016 มี 20 เมืองจากทั่วโลก ทั้งในเอเชีย ยุโรป แอฟริกา ที่คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปมากที่สุด และกรุงเทพมหานคร เมืองสยามของเรา ขึ้นแท่นเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับที่ 1 ! แซงหน้าเมืองผู้ดีอย่าง ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

กรุงเทพมหานคร  อันดับ 1
เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ปี 2016!

 

20) ปราก (Prague), สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 5.81 ล้านคน

ปราก (Prague), สาธารณรัฐเช็ก (Czech Republic)
ขอบคุณรูปภาพ Travel Channel

เป็นอีกหนึ่งเมืองที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดของยุโรป เป็นเมืองที่มีความโรแมนติกอยู่สูงมาก เป็นเมืองเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ศิลปะดั้งเดิม และดนตรี และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นอัญมนีแห่งสถาปัตยกรรมยุโรป อีกด้วย  มีแหล่งท่องเที่ยวหลายที่ เช่น สะพานชาร์ลส์ สะพานหินเก่าแก่ของกรุงปราก, ปราสาท Prague Castle สถานที่ประทับและสำนักงานของประธานาธิบดี เก่าแก่นับพันปี, นาฬิกาดาราศาสตร์ (Astronomical Clock) อายุกว่า 600 ปี, ย่าน Wenceslas Square ศูนย์กลางของกรุงปราก เป็นต้น

 

19) เซียงไฮ้ (Shanghai), ประเทศจีน (China)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 6.12 ล้านคน

 เซียงไฮ้ (Shanghai), ประเทศจีน (China)
ขอบคุณภาพ Embark.org

เซี่ยงไฮ้ หรือ ช่างไห่ เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศจีน ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำแยงซี มีท่าเรือที่มีจำนวนเรือคับคั่งที่สุดในโลก เนื่องจากในอดีตเป็นหมู่บ้านชาวประมง ในปัจจุบันเซี่ยงไฮ้กลายเป็นเมืองที่มีคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นมากที่สุดในประเทศจีน เต็มไปด้วยร้านค้า สิ่งก่อสร้าง ถนนเต็มไปด้วยรถ จักรยาน และผู้คน

สิ่งที่พบเห็นได้มากในเมืองนี้จนอาจถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองคือต้นเมเปิลที่มีอายุเกือบร้อยปี ซึ่งปลูกโดยในสมัยที่ฝรั่งเศสเข้ามายึดครองเซี่ยงไฮ้ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น หอไข่มุก เซี่ยงไฮ้, แม่น้ำหวงผู่, เดอะบันด์, รถไฟเลเซอร์, หาดเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ เป็นต้น

 

18) เวียนนา (Vienna), ประเทศออสเตรีย (Austria)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 6.69 ล้านคน

เวียนนา (Vienna), ประเทศออสเตรีย (Austria)
ขอบคุณภาพ Touropia Travel

กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย นั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งประวัติศาสตร์ และธรรมชาติที่น่าสนใจอยู่หลายแห่ง เมืองหลวงและเมืองใหญ่ที่สุดของประเทศ ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแสนสะอาดและมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2014 นอกจากนั้นเวียนนายังถือว่าเป็นในเมืองสุดแสนโรแมนติก เป็นฮันนีมูนเดสติเนชั่นในฝันของคู่รักนับล้านรอบโลก  มีที่เที่ยวที่น่าสนใจ คือ พระราชวังเชินบรุนน์, พระราชวังฮอฟบวร์ก, มหาวิหารเซนต์สตีเฟน หรือ ชเตฟันสโดม, โรงละคร โรงโอเปร่าแห่ง กรุงเวียนนา เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวออสเตรีย กับ 20 สถานที่ยอดฮิตใน กรุงเวียนนา (Vienna)

.

17) โอซาก้า (Osaka), ประเทศญี่ปุ่น (Japan)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 7.02 ล้านคน

โอซาก้า (Osaka), ประเทศญี่ปุ่น (Japan)
ขอบคุณภาพ Cloudflare Blog

เป็นทั้งเมืองสำคัญทางเศรษฐกิจของภูมิภาคคันไซและเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของญี่ปุ่นอีกเมือง เพราะเมืองนี้มีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง สวนสัตว์น้ำ สวนสนุก สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมมากมาย เรียกได้ว่าเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับทุกคนในครอบครัวเลยทีเดียว สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ปราสาทโอซาก้า, พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยูคัง, สวนสาธารณะเท็นโนจิ, เขตช้อปปิ้งถนนโดทงโบริ, ชิงช้าสวรรค์เท็มโปซัง, ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอส์ เจแปน เป็นต้น

.

16) กรุงโรม (Rome), ประเทศอิตาลี (Italy)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 7.12 ล้านคน

กรุงโรม (Rome), ประเทศอิตาลี (Italy)
ขอบคุณข้อมูล CIEE

เป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคว้นลาซีโอและประเทศอิตาลี ตั้งอยู่ทางตอนกลางของประเทศ นอกจากนี้ โรมยังเป็นที่ตั้งของนครรัฐวาติกัน ซึ่งเป็นดินแดนที่ประทับของพระสันตะปาปาแห่งศาสนาคริสต์นิกายโรมันคาทอลิกอีกด้วย โรมมีประวัติศาสตร์ยาวนานมากกว่า 2,800 ปี ตั้งอยู่บนเนินเขาทั้งเจ็ดริมฝั่งแม่น้ำไทเบอร์ตอนกลางของประเทศ โดยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักรในอดีตมากมาย เช่น ราชอาณาจักรโรมัน สาธารณรัฐโรมัน และจักรวรรดิโรมัน

กรุงโรม เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นิยมมากที่สุดในอิตาลี เป็นศูนย์กลางทางประวัติศาสตร์ใจกลางเมืองได้รับการขึ้นทะเบียนจากองค์การยูเนสโกให้เป็นมรดกโลก นอกจากนี้ อนุสรณ์สถานและพิพิธภัณฑ์อย่างพิพิธภัณฑ์วาติกันและโคลอสเซียมยังจัดอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมมากที่สุด 50 อันดับแรกของโลก

 

15) ไทเป (Taipei), ประเทศไต้หวัน (Taiwan)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 7.5 ล้านคน

ไทเป (Taipei), ประเทศไต้หวัน (Taiwan)
ขอบคุณภาพ Lastminute.com.au

ตอนนี้ประเทศไต้หวัน หรือเมืองหลวงอย่าง ไทเป กำลังเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ที่นักท่องเที่ยวปักหมุดต้องไปให้ได้ และด้วยตอนนี้รัฐบาลไต้หวันประกาศ Free Visa สำหรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย และ บรูไน เป็นเวลา 30 วัน ยิ่งทำให้หลายคนอยากแบ็คแพคไปสัมผัสเมืองแห่งวัฒนธรรม ศิลปะ ธรรมชาติ

นครไทเป เป็นเมืองหลวงของไต้หวัน และใหญ่ที่สุดบนเกาะไต้หวัน โดยตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะ นอกจากนี้ไทเปยังถูกยกให้เป็นเมืองญี่ปุ่นขนาดย่อมด้วย เพราะสะอาด น่าอยู่ บ้านเมืองเป็นระเบียบ มีสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญอยู่หลายที่ ทั้งวัดวาอารามอายุหลายร้อยปี พิพิธภัณฑ์ ธรรมชาติที่สมบูรณ์ รวมถึงการเดินทางที่สะดวกสบาย

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยว “ไทเป” เมืองน่ารัก กับ 20 สถานที่ท่องเที่ยว ที่ไม่ควรพลาด!

.

14) มิลาน (Milan), ประเทศอิตาลี (Italy)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 7.65 ล้านคน

 มิลาน (Milan), ประเทศอิตาลี (Italy)
ขอบคุณภาพ architecturaldigest.com

มิลาน หรือ มีลาโน เป็นเมืองหลักของแคว้นลอมบาร์เดีย และเป็นเมืองสำคัญในภาคเหนือของประเทศอิตาลี ตั้งอยู่บริเวณที่ราบลอมบาร์ดี  มีชื่อเสียงในด้านแฟชั่นและศิลปะ ศูนย์กลางแห่งศิลปะวัฒนธรรม จิตรกรรม รวมถึงต้นกำเนิดของพิซซ่าและเจลาโต้ แหล่งท่องเที่ยวประจำเมืองแห่งนี้ที่ต้องมาเยือนสักครั้ง

เช่น มหาวิหารดูโอโมแห่งมิลาน (Duomo di Milano) โรงอุปรากรระดับโลก ลา สกาลา (La Scala) ศูนย์การค้าสุดหรู แกลเลอเรีย วิตโตริโอ เอ็มมานูเอล (Galleria Vittorio Emanuele), จิตรกรรมฝาผนัง วาดโดยลีโอนาร์โด ดา วินชี (Leonardo da Vinci)

 

13) อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam), เนเธอร์แลนด์ (Netherlands)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 8 ล้านคน

อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam), เนเธอแลนด์ (Netherlands)
ขอบคุณภาพ Eurail.com

ดินแดนแห่งดอกทิวลิปบานและกังหันลม ขึ้นชื่อเรื่องบ้านเมืองแบบยุโรปที่แสนน่ารัก เป็นหนึ่งในประเทศในฝันของหลายคน นอกจากนี้ยังมีทิวทัศน์สวยงามและพิพิธภัณฑ์ระดับโลก ทำให้ทุกแห่งในประเทศนี้โดยเฉพาะ อัมสเตอร์ดัม เมืองหลวง คลาคล่ำไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยว

 กิจกรรมยอดฮิตของการมาเที่ยวเมืองนี้อย่างหนึ่งก็คือ การล่องเรือชมเมืองสองฟากลำคลองที่ลัดเลาะไปยังเขตต่างๆ ของเมือง โดยเฉพาะเขตชุมชนเก่าที่มีอาคารสไตล์เรเนซองส์แบบดั้งเดิมให้ได้ชม ที่เที่ยวแนะนำ เช่น พิพิธภัณฑ์แวนโก๊ะห์, พิพิธภัณฑ์แอนแฟรงค์ , พิพิธภัณฑ์ริกจซ์, ตลาดดอกไม้ , ถนนเขตเมืองเก่า และจัตุรัสแดม  เป็นต้น

.

12) บาร์เซโลนา (Barcelona), ประเทศสเปน (Spain)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 8.20 ล้านคน

บาร์เซโลนา (Barcelona), ประเทศสเปน (Spain)
ขอบคุณภาพ handluggageonly.co.uk

บาร์เซโลน่า เป็นเมืองหนึ่งที่ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง นอกจากความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรม อาหาร และ ความมีชื่อเสียงด้านกีฬาแล้ว เมือง บาร์เซโลน่า ยังมีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมอันหลากหลายในส่วนต่างๆของเมืองอีกด้วย สิ่งแรกๆ ที่ต้องทำเลยคือการไปเยือนโบสถ์ที่มีความสูงโดดเด่นมากที่สุดของเมืองที่ชื่อว่า “ซากาด้า แฟมีเลีย (Sagrada Familia)”ซึ่งได้เริ่มก่อสร้างมายาวนานมากกว่า 100 ปีแล้ว, Park Güell (ปาร์ค กูเอล), La Rambla street (ถนน ลาลัมบรา) เป็นต้น

 

11) ฮ่องกง (Hong Kong)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 8.37 ล้านคน

ฮ่องกง (Hong Kong)

ฮ่องกง ถิ่นกำเนิดภาพยนตร์สุดโด่งดังของเอเชีย ดินแดนแห่งดิสนีย์แลนด์ แหล่งช้อปสุดมันส์ จุดชมวิวสวยๆ รวมไปถึงติ่มซำรสเลิศ จุดท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น จุดชมวิว The Peak, ย่านนองปิง (Ngong Ping), ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ (Hong Kong Disney Land), ตลาดแสตนลี่ย์ (Stanley Market), ศิลปะบนกำแพง (HK Walls Street Art) เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : 16 ข้อควรรู้ ก่อน เที่ยวฮ่องกง

 

10) โซล (Seoul), เกาหลีใต้ (South Korea)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 10.20 ล้านคน

โซล (Seoul), เกาหลีใต้ (South Korea)
ขอบคุณภาพ Airlines-Airports

โซล (Seoul) เป็นเมืองหลวงของประเทศเกาหลีใต้ ขึ้นชื่อเรื่องเป็นแหล่งช้อปปิ้งขนาดใหญ่ที่สำคัญแห่งหนึ่งของทวีปเอเชีย นอกจากนั้นโซลยังมีที่เที่ยวแนวฮิป ถนนศิลปะและวัฒนธรรม สถานที่เที่ยวแนวประวัติศาสตร์ สวนสนุกและแหล่งอาหารชั้นเลิศมากมาย อีกทั้งยังเป็นที่เที่ยวชมดอกไม้บานฤดูใบไม้ผลิ ที่ชมใบไม้แดง และที่เล่นหิมะยอดนิยม

เช่น หมู่บ้านบุกชอนฮานก, พระราชวังเคียงบกคุง, เมียงดง, ตลาดนัมเดมุน, หอคอยกรุงโซล, สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ เป็นต้น

9) โตเกียว (Tokyo), ประเทศญี่ปุ่น (Japan)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ  11.70 ล้านคน

โตเกียว (Tokyo), ประเทศญี่ปุ่น (Japan)
ขอบคุณภาพ wotif

โตเกียว (Tokyo) เป็นเมืองหลวงของประเทศญี่ปุ่น เป็นแหล่งความเจริญสูงสุดแห่งหนึ่งของทวีปเอเชียและของโลก และเมืองเก่าแก่เมืองนี้ก็มีที่เที่ยวมากมาย สถานที่เที่ยวในโตเกียว มีทั้งแนวโบราณสถาน วัดและศาลเจ้า สวนสวยงามที่ชมดอกซากุระบานแห่งปี และที่พลาดไม่ได้เลย คือ เป็นแหล่งช้อปปิ้งและแหล่งบันเทิงหลากหลาย เป็นมหานครที่ไม่เคยหลับอีกแห่งของโลก

.

8) อิสตันบูล (Istanbul), ประเทศตุรกี (Turkey)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 11.95 ล้านคน

อิสตันบูล (Istanbul), ประเทศตุรกี (Turkey)
ขออบคุณภาพ Hand Luggage Only

อิสตันบูล เดิมชื่อ คอนสแตนติโนเปิล เป็นเมืองที่มีประชากรมากที่สุดในประเทศตุรกี ตั้งอยู่บริเวณช่องแคบบอสฟอรัส ซึ่งทำให้อิสตันบูลเป็นเมืองสำคัญเพียงเมืองเดียวในโลก ที่ตั้งอยู่ใน 2 ทวีป คือ ทวีปยุโรป (ฝั่ง Thrace ของบอสฟอรัส) และทวีปเอเชีย (ฝั่งอานาโตเลีย)

มีแหล่งท่องเที่ยว เช่น พิพิธภัณฑ์ฮาเจียโซเฟีย, ย่านสุลตานาห์เม็ท, Historic Areas of Istanbul, บาซิลิกา ซิสเทิร์น, Topkapi Palace เป็นต้น

.

7) กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur), ประเทศมาเลเซีย (Malaysia)
มีนักท่องเที่ยว ประมาณ 12.02 ล้านคน

กัวลาลัมเปอร์ (Kuala Lumpur), ประเทศมาเลเซีย (Malaysia)
ขอบคุณภาพ lenplay.com

กัวลาลัมเปอร์ เป็นเมืองหลวงของประเทศมาเลเซียและเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศด้วย เป็นหนึ่งในสามดินแดนสหพันธ์ของมาเลเซีย ล้อมรอบด้วยรัฐสลังงอร์บนชายฝั่งตะวันตกตอนกลางของคาบสมุทรมลายู แลนด์มาร์กของที่นี่คือ  หอคอยกัวลาลัมเปอร์ (Menara Kuala Lumpur) อาคารเปโตรนาสทาวเวอร์ ตั้งอยู่บริเวณใจกลางย่านธุรกิจของเมือง

อีกทั้งมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น ตึกแฝดเปโตรนาส, อนุสาวรีย์แห่งชาติมาเลเซีย, จตุรัสเมอร์เดกา, พระราชวังอิสตาน่า ไนการ่า เป็นต้น

.

6) สิงคโปร์ (Singapore)
มีนักท่องเที่ยว ประมาณ  12.11 ล้านคน

สิงคโปร์ (Singapore)
ขอบคุณภาพ The Innovation Enterprise

เป็นประเทศเกาะเล็กๆ ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศไทยต่อจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ขึ้นชื่อว่าเป็นสีสันของทวีปเอเชีย เป็นปากอ่าวต้อนรับนักเดินทางจากตะวันตกสู่คาบทวีปตะวันออก เป็นเมืองที่มีความแตกต่างที่ลงตัวทั้งด้านวัฒนธรรม ความเชื่อ ศิลปะและเทคโนโลยี ประเทศบนเกาะเล็กๆ

เกาะนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวแทบจะทุกมุม เช่น  มาริน่า เบย์, , คลาร์ก คีย์ (Clarke Quay), ออชาร์ด (Orchard), วัดศรีมาริอัมมันต์ (Sri Mariamman Temple), วัดพระเขี้ยวแก้ว (Tooth Relic Buddha Temple), ยูนิเวิร์ลซัล สตูดิโอ (Universal Studio), เมอไลอ้อน (Merlion) เป็นต้น

.

5) นิวยอร์ก (New York City), สหรัฐอเมริกา (USA)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 12.75 ล้านคน

นิวยอร์ก (New York City), สหรัฐอเมริกา (USA)
ขอบคุณภาพ www.globalacademicinstitute.com

เป็นเมืองใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกาและเป็นมหานครเอกของโลก จัดได้ว่าเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ การเงิน วัฒนธรรม บันเทิง ที่สำคัญที่สุดของโลกป็นเมืองที่เจริญที่สุดในโลก นิวยอร์กยังเป็นบ้านเกิดของวัฒนธรรมที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงานวรรณกรรมและทัศนศิลป์  วัฒนธรรมทางดนตรี ละครบรอดเวย์ มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ

เช่น เซ็นทรัลพาร์ค (Central Park) สวยขนาดใหญ่กลางเมือง, พิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ระดับโลก, แหล่งช้อปปิ้งสุดหรู ถนนสายที่ 5 (The 5thAvenue), ย่านโซโห (SOHO), จตุรัสไทม์สแควร์ (Time Square) และ ชมเทพีเสรีภาพบนเกาะลิเบอร์ตี้ (Statue of Liberty) เป็นต้น

.

4) ดูไบ (Dubai), สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates)
มีนักท่องเที่ยวประมาณ 15.27 ล้านคน

ดูไบ (Dubai), สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (United Arab Emirates)

นครใหญ่สุดของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ถือได้ว่าเป็นเมืองท่าที่สำคัญแห่งหนึ่งบนโลก และมีอัตราการเจริญเติบโตของเมืองสูงมาก มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น น้ำพุดูไบ, เบิร์จคาลิฟา, เดอะทาวเวอร์ออฟอาหรับ, สวนน้ำอควาเวนเจอร์, Dolphin Bay, Dubai Desert Conservation Reserve เป็นต้น

.

3) ปารีส (Paris), ประเทศฝรั่งเศส (France)
มีนักท่องเที่ยว ประมาณ 18.03 ล้านคน

 ปารีส (Paris), ประเทศฝรั่งเศส (France)
ขอบคุณภาพ Hand Luggage Only

ปารีส เป็นเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศสและติดอันดับเมืองท่องเที่ยวฮ็อตฮิตของโลก เมืองนี้เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โบราณสถานและวัตถุอันมีค่าศิลปะอย่างนับประมาณมิได้ ทั้งยังเป็นเมืองชั้นนำด้านแฟชั่นและอาหาร จึงดึงดูดให้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาเยือน

ที่เที่ยวในปารีส เช่น หอไอเฟล, มหาวิหารนอเทรอดาม, แม่น้ำแซน, ถนนฌ็องเซลิเซ่และประตูชัยนโปเลียน, พิพิธภัณฑ์ลูฟร์, โบสถ์แซงต์ชาแปลล์, พระราชวังลักเซมบูร์ก เป็นต้น

.

2) ลอนดอน (London), ประเทศอังกฤษ (England)
มีนักท่องเที่ยว ประมาณ 19.88 ล้านคน

ลอนดอน (London), ประเทศอังกฤษ (England)
ขอบคุณภาพ kayture

ลอนดอน เป็นเมืองหลวงของประเทศอังกฤษ และเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของสหภาพยุโรป อีกทั้งเป็นศูนย์กลางสำคัญทางธุรกิจ การเมือง วัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ของโลก สถานที่เที่ยวในลอนดอน เมืองผู้ดีอังกฤษแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องแหล่งประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีปราสาท พระราชวัง โบสถ์และอาคารสถาปัตยกรรมยุโรปโบราณที่สวยงามมากมาย และยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ระดับโลกหลายแห่ง ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลย คือ เป็นแหล่งช้อปปิ้งสินค้าชั้นนำ

ที่เที่ยวในลอนดอน เช่น พระราชวังบักกิ้งแฮม, เวสมินสเตอร์, มหาวิหารเซ็นต์ปอล, หอคอยลอนดอน,หอนาฬิกาบิ๊กเบน, ลอนดอน อาย, จัตุรัสทราฟัลก้า, สะพานหอคอยคู่ลอนดอน-ลอนดอน ทาวเวอร์ บริดจ์ เป็นต้น

.

1) กรุงเทพมหานคร (Bangkok), ประเทศไทย (Thailand)
มีนักท่องเที่ยวมากถึง 21.47 ล้านคน

 กรุงเทพมหานคร (Bangkok), ประเทศไทย (Thailand)
ขอบคุณภาพ 1photo1day.com

กรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ถือว่าเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่ต้องการมาท่องเที่ยว ซึ่งเมืองไทยของเรานั้นมีเอกลักษณ์ทางด้านวัฒนธรรม ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ตั้งอยู่บนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำเจ้าพระยา มีแม่น้ำไหลผ่านกลางเมือง มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่ง เช่น พระบรมมหาราชวัง พระที่นั่งวิมานเมฆ และวัดต่างๆ รวมถึงแหล่งช้อปปิ้ง และสถานที่สำคัญอีกมากมาย

นอกจากกรุงเทพฯ แล้ว ยังมีอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม และเป็น Unseen เมืองไทย ที่นักท่องเที่ยวหลงเสน่ห์อยากบินข้ามฟ้ามาชม และได้ใกล้ชิดธรรมชาติที่สวยงามของบ้านเรา

ขอบคุณข้อมูล www.weforum.org, skyscanner.co.th, th.wikipedia.org