10 อันดับที่เที่ยว ดอยหลวงเชียงดาว ที่เที่ยว ที่เที่ยวหน้าหนาว ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน ทุ่งดอกเก๊กฮวย ทุ่งทานตะวัน ลพบุรี ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ ประเพณี ลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ สุโขทัย ฟลอร่าพาร์ค วังน้ำเขียว ภูลังกา รีสอร์ท ภูลังกาบ้านสวน อุทยานแห่งชาติภูเรือ เขาพะเนินทุ่ง เขาสันหนอกวัว เทศกาลต้นคริสต์มาสภูเรือ

หนีไปใช้ชีวิตคูลๆ กับ 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / หนีไปใช้ชีวิตคูลๆ กับ 10 ที่เที่ยวเดือนพฤศจิกายน

หนีไปใช้ชีวิตคูลๆ กับ 10 ที่เที่ยว
เดือนพฤศจิกายน

สายฝนเริ่มจางลง ลมหนาวก็เข้ามาทักทาย ใครที่คิดไม่ออกว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดี วันนี้เรามีตัวเลือกมาให้เลือกกันตามชอบ แต่ละที่เรียกได้ว่าเด็ดๆ ทั้งนั้น ไม่ไปไม่ได้ เพราะมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ทั้งขึ้นเขา ดูหมอก สูดกลิ่นหอมๆ ของดอกไม้ และยังมีวิวสวยๆ หน้าหนาวให้ได้เก็บภาพจนจุใจ ไปดูกันว่ามีที่ไหนบ้าง

1. ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ
จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ดอกบัวตองนั้นงามอยู่บนยอดดอย~~ … เทศกาลทุ่งบัวตองกำลังจะเวียนมาอีกครั้ง ที่ดอยแม่อูคอ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน จะบานสะพรั่งสีเหลืองอร่ามทั่วทั้งภูเขาช่วงเดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม มาพร้อมกับลมหนาว สัญญาณเตือนของการออกเที่ยวขึ้นเหนือ นับเป็นทุ่งดอกบัวตองที่ใหญ่และสวยที่สุดในประเทศไทย โดย 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ใครอยากเห็นกับตาต้องจัดสรรเวลาไปให้เหมาะไม่งั้นต้องรอถึงปีหน้าเชียวนะ

จุดที่นักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปชมความสวยของ ทุ่งบัวตอง คือ บริเวณยอดดอยซึ่งมีความสูง 1,600 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล สามารถขึ้นไปกางเต็นท์ค้างแรมบนยอดดอย ถ้าโชคดีอาจได้ชมการแสดงดนตรีพื้นบ้านของชนท้องถิ่นที่มาเสริมสร้างให้บรรยากาศสนุกสนานเป็นพิเศษ

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ทุ่งบัวตอง ดอยแม่อูคอ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

*******************************************************************

2. เทศกาลลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ
จังหวัดสุโขทัย

ขอบคุณรูปภาพจาก: งานประเพณีลอยกระทง เผาเทียน เล่นไฟ จังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2560

“เทศกาลลอยกระทง เผาเทียนเล่นไฟ” ประเพณีเก่าแก่ยาวนานของจังหวัดสุโขทัย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-5 พฤศจิกายน 2560 เอกลักษณ์อย่างหนึ่งที่หลายคนอยากมาชมความวิจิตรตระการตาที่สะท้อนความประณีตของช่างศิลป์เมืองสุโขทัยก็คือ กระทงทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ มีลักษณะเป็นยอดดอกบัวตูม ประดิษฐ์ตามแบบเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ สถาปัตยกรรมเก่าแก่ต้นแบบสุโขทัย นอกจากนี้ภายในงานยังคึกคักด้วยบรรยากาศตลาดโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสถึงกลิ่นอายวัฒนธรรมด้วยการแลกหอยเบี้ยแทนเงินสด เพื่อใช้ซื้ออาหารคาวหวานพื้นเมือง มีกิจกรรมขบวนแห่นางนพมาศ ประกวดกระทงเล็ก-กระทงใหญ่ และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแสดงแสง สี เสียง สุดอลังการให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเรื่องราวประวัติศาสตร์มนต์เสน่ห์แห่งอารยธรรมเมืองมรดกโลก

*******************************************************************

3.  ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค
จังหวัดนครราชสีมา

มหกรรมงานดอกไม้ประดับนับล้านๆ ดอก “ฟลอร่า พาร์ค & โรส พาร์ค” (Flora Park & Rose Park) พร้อมเปิดสวนให้เข้าชมแล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560 – 30 เมษายน 2561 ภายใต้ธีม “ดอกไม้ เทพนิยาย สายรุ้ง” สวนสวยกลางหุบเขาและไอหมอกแห่งวังน้ำเขียว มีเนื้อที่กว่า 70 ไร่ เราจะรู้สึกตัวเล็กลงทันทีเมื่อเข้ามาเยือน ด้านในมีมุมถ่ายรูปเก๋ๆ ให้แอคได้หลายท่า หลายมุม บรรยากาศโรแมนติกเหมือนอยู่ในเทพนิยายจริงๆ มีทั้งดอกไม้เมืองหนาว อาทิ เทียนฝรั่ง ซัลเวีย บานชื่น พิทูเนีย บีโกเนีย ฟอเก็ตมีน็อต ฯลฯ ซุ้มอุโมงค์ไม้ไผ่ที่มีไม้เลื้อยพันรอบเป็นเถาวัลย์ แปลงองุ่นสายพันธุ์แบล็คโอปอร์ รูทเพอร์เรท และเรดลิ้นจี่ แปลงกุหลาบ English Rose ที่ส่งกลิ่นหอมฟุ้งทั่วไร่ จุดไฮไลท์คือ หอชมวิวฟลอร่า (Flora Tower View) เมื่อมองลงมาจะเห็นเป็นเขาวงกตดอกไม้หลายสีสันสวยงามละลานตา พร้อมชมทัศนียภาพรอบสวนแบบ 360 องศา นอกจากนี้ยังมี “โครงการศูนย์เรียนรู้ฟลอร่าพาร์ค” แหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ให้เราเรียนรู้การเพาะพันธุ์และผลิตดอกไม้ประดับ การเลี้ยงไก่ไข่ ปลูกผักออแกนิค ที่สำคัญอย่าพลาดชิม เมล่อนสายพันธุ์ฟ้าประทาน ซึ่งทางไร่คอนเฟิร์มว่าหวาน หอม กรอบ อร่อย!!

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่:  “Flora Park”(ฟลอร่าพาร์ค) ชมดอกไม้สวย สูดโอโซนวังน้ำเขียว

*******************************************************************

4. ดอยหลวงเชียงดาว
จังหวัดเชียงใหม่

เริ่มเข้าสู่หน้าหนาวแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิตของหมู่วัยรุ่นคงหนีไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ และแน่นอนว่า ดอยหลวงเชียงดาว ก็เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่คนรักทะเลหมอกอยากขึ้นมากอดลมหนาว สูดอากาศเย็นๆ ดื่มดับธรรมชาติแบบหนำใจ บนความสูง 2,225 เมตร ซึ่งนับว่าเป็นยอดเขาที่สูงเป็นอันดับ 3 ของประเทศไทย เมื่อขึ้นมาบนยอด คุณจะพบกับอีก 2 ดอยอยู่เบื้องหน้า นั่นก็คือ ดอยสามพี่น้อง และดอยพีรามิด เป็นภาพที่งดงามจับตา ในส่วนของที่พัก มีทั้งแบบกางเต็นท์ และโฮมสเตย์หลายหลัง ให้คุณได้มาพักผ่อนฟินๆ มีทะเลหมอกมาปลุกถึงเตียง และที่พักส่วนมากจะมีบริการอาหารเย็นด้วย เป็นอาหารเย็นพื้นเมืองแบบขันโตก ยกมาเสิร์ฟไว้หน้าที่พัก คุณจะได้นั่งทานข้าวไปพร้อมๆ กับชมบรรยากาศรอบๆ ตัว ให้ความรู้สึกอิ่มเอมใจและอิ่มท้องในคราวเดียวกัน

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ดอยหลวงเชียงดาว พร่างพราวดั่งสรวงสวรรค์

*******************************************************************

5. เขาสันหนอกวัว
จังหวัดกาญจนบุรี

เขาสันหนอกวัว เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี มีระดับความสูงที่ 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ตั้งอยู่ทางเหนือของที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาแหลม อำเภอสังขละบุรี ในแนวเทือกเขาเขียว ที่เป็นป่าฝั่งตะวันตกของพื้นที่อุทยานฯ มีส่วนที่ติดต่อกับพื้นที่ป่าในเขตทุ่งใหญ่นเรศวร จึงมีความเป็นธรรมชาติค่อนข้างสมบูรณ์ สภาพป่ามีต้นไม้ขึ้นหนาแน่น และยังคงมีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ คำว่าสันหนอกวัว มาจากลักษณะของยอดเขาที่นูนออกมา รูปร่างคล้ายกับส่วนที่เป็นสันนูนบนหลังของวัว ที่เรียกว่าโหนก หรือหนอก

วิวบนยอดเขา เป็นภูเขาหญ้า คล้ายเขาช้างเผือก มีลักษณะเปิดโล่ง ไม่มีต้นไม้ใหญ่บังทัศนียภาพ จึงสามารถเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามได้สุดลูกหูลูกตา เห็นทะเลสาบจากเขื่อนวชิราลงกรณ์ และภูเขาสลับซับซ้อนเบื้องล่าง

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: เขาสันหนอกวัว ความท้าทาย ที่นักผจญภัยต้องลอง

*******************************************************************

6. เขาพะเนินทุ่ง
จังหวัดเพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง แหล่งชมทะเลหมอกใกล้กรุงฯ อยู่ในอุทยานแห่งแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี มีอีกชื่อหนึ่งว่า “ภูลวงตา” ด้วยเพราะมีทะเลหมอกปกคลุมเหนือยอดเขาทั้งปี จนไม่สามารถมองเห็นภูเขาเบื้องหน้าได้ และหมอกเปลี่ยนทิศทางอยู่เป็นประจำ ทำให้ยากต่อการจดจำว่าเป็นเขาลูกไหน ซึ่งมีลักษณะเหมือนโดนบังตา หรือลวงตานั่งเอง

โดยทะเลหมอกเกิดขึ้นจากความอุดมสมบูรณ์ของผืนป่าและต้นไม้ ที่คลายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาจนกลายเป็นทะเลหมอกหนาตา ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันในช่วงเช้า เมื่อหมอกเริ่มจาง ป่าดงดิบเบื้องล่างและต้นไม้น้อยใหญ่ก็ค่อย ๆ ปรากฏพร้อมกับภาพทิวเขาเรียงรายสลับซับซ้อน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกชมทะเลหมอกได้ 2 จุด คือ จุดชมวิวกิโลเมตรที่ 30 และ 36 สำหรับช่วงที่ทะเลหมอกถูกยอมรับว่าสวยที่สุด และมีอากาศเย็นสบายที่สุด คือตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไป ซึ่งเป็นช่วงเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของทุกปี ในปีนี้ก็เช่นกัน

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ภูลวงตา เขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

*******************************************************************

7. อุทยานแห่งชาติภูเรือ
จังหวัดเลย

ในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ต้นคริสต์มาสจะเปลี่ยนจากสีเขียวกลายเป็นสีแดงสดพร้อมๆ กัน ซึ่งในพื้นที่ อ.ภูเรือ จ.เลย แหล่งปลูกและจำหน่ายต้นคริสต์มาสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะมีสีสันมากขึ้นจากสีแดงของต้นคริสต์มาส โดยที่ลานต้นคริสต์มาส บริเวณถนนทางขึ้นอุทยานแห่งชาติภูเรือ จะถูกประดับประดาตกแต่งด้วยต้นคริสต์มาสจนกลายเป็นทุ่งคริสต์มาสที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถไปเยี่ยมชมได้ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน จนถึงปลายเดือนมกราคมของทุกปี

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ลานต้นคริสต์มาส แดงแผลงฤทธิ์ รับลมหนาวที่ภูเรือ

*******************************************************************

8. ทุ่งทานตะวัน
จังหวัดลพบุรี

เมื่อถึงช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน เจ้าดอกทานตะวันนับแสนต้นก็พร้อมใจกันเชิดหน้าชูคอท้าพระอาทิตย์ เหลืองอร่ามไปทั่วจังหวัดลพบุรี มีไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปอยู่ 2 จุด คือ ทุ่งทานตะวันที่บ้านหัวดง และเขาจีนแล แต่ละแห่งสวยงามแตกต่างกันไป อย่างที่เขาจีนแล ซึ่งได้รับการขนานนามจากนักท่องเที่ยวว่าเป็นทุ่งทานตะวันที่สวยที่สุดของจังหวัดลพบุรี ดอกทานตะวันบานสะพรั่งกลางหุบเขา มีแบล็คกราวน์เป็นพระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวอยู่ไกลลิบๆ ประดิษฐานอยู่บนเขา ซึ่งเป็นพระพุทธรุปของวัดเวฬุวัน คนที่มาเที่ยว ณ จุดนี้ จึงมีโอกาสขึ้นไปกราบนมัสการด้วย ส่วนที่บ้านหัวดงนั้นก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน ด้วยภูมิทัศน์ที่รายล้อมไปด้วยภูเขาเตี้ย ๆ มีทุ่งนา ทุ่งข้าวโพด กระท่อมปลายนาเป็นฉากหลัง หวนให้นึกถึงบรรยากาศแบบลูกทุ่ง แต่แฝงไปด้วยความร่วมสมัย ทำให้อดไม่ได้ที่จะยกกล้องขึ้นมาถ่ายภาพเก็บไว้ดู ช่วงเวลาแนะนำคือช่วงเช้าตรู่ไปจนถึง 10 โมงเช้า

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ชวนเที่ยวลพบุรี ชม.. ทุ่งทานตะวัน งามอร่ามสุดสายตา

*******************************************************************

9. ทุ่งดอกเก๊กฮวย
จังหวัดเชียงใหม่

ทุ่งดอกเก๊กฮวย สีขาวนวลสวย ที่เบ่งบานรับลมหนาวอยู่นี้ ตั้งอยู่ที่ บ้านอมลอง ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ ดอกเก๊กฮวยจะออกดอกบาน ช่วงปลายๆ เดือนตุลาคม ถึง กลางเดือนธันวาคม เพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น และบานที่สุดในช่วงพฤศจิกายน บรรยากาศดูน่ารัก โรแมนติก เคล้าไปกับกลิ่นหอมของดอกเก๊กฮวย บอกเลยว่าคนชอบ (เป็นนางแบบ) ถ่ายภาพต้องชอบแน่ๆ ซึ่งถ้าใครมีโอกาสเจอเจ้าของสวนกำลังเก็บดอกเก๊กฮวยอยู่ละก็ สามารถเข้าไปช่วยเขาเก็บได้ค่ะ แต่ต้องขออนุญาตก่อน เพื่อให้เขาสอนวิธีการเก็บที่ถูกต้อง

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่ไปถ่ายรูปสวยๆ กับ ทุ่งดอกเก๊กฮวย ณ สะเมิง จ.เชียงใหม่

*******************************************************************

10. ภูลังกา บ้านสวน
จังหวัดพะเยา

ภูลังกาบ้านสวน อีกหนึ่งที่พักหน้าหนาว ยืนดูทะเลหมอกชิลๆ หน้าห้องพัก หรือชื่อเดิมที่หลายคนคุ้นหูดีคือ ภูลังการีสอร์ท บ้านพักขนาดกระทัดรัด ท่ามกลางอ้อมกอดของขุนเขา บนเขาภูลังกา ซึ่งเป็นจุดชมวิวที่สวยงามที่สุดของจังหวัดพะเยา ห้องพักตกแต่งสไตล์เรียบง่าย มีวิวด้านล่างเป็นแอ่งกระทะ และเขาหินปูนเต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เรียงรายสลับกัน ไฮไลค์ของการมาพักผ่อนคือการตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้นหน้ารีสอร์ท ที่ส่องแสงกระทบกับทะเลหมอกในแอ่ง เกิดภาพสวยงามเกินจินตนาการ

อ่านรีวิวเพิ่มเติมที่: ภูลังกา รีสอร์ท ที่พักหลักร้อย ทัศนียภาพหลักล้าน

ได้จุดเช็คอินแจ่มๆ รับลมหนาวแรกของปีกันแล้ว ก็อย่าปล่อยให้ตัวเองนั่งหงอยอยู่ในบ้าน จับมือเพื่อน ควงแขนแฟน ออกไปเที่ยวกินฟินยาวๆ กันทั้งเดือน ช้าหมดอดเห็นวิวแจ่มไม่รู้ด้วยนะ