เกาะโอกะชิมะ อัศจรรย์ชีวิตกลางภูเขาไฟ

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / เกาะโอกะชิมะ อัศจรรย์ชีวิตกลางภูเขาไฟ

travel mthai พาท่องปล่องภูเขาไฟ สัมผัสวิถีพี่ยุ่น กว่า 200 ชีวิต ที่อาศัยอยู่ใน เกาะโอกะชิมะ เกาะภูเขาไฟ แห่ง ประเทศญี่ปุ่น

เกาะโอกะชิมะ ภูเขาไฟซ้อนภูเขาไฟ

เกาะโอกะชิมะ ญี่ปุ่น

เกาะโอกะชิมะ ล้อมรอบผาสูงชัน มีลักษณะภูมิศาสตร์เป็นภูเขาไฟซ้อนภูเขาไฟ เป็นส่วนหนึ่งของ หมู่เกาะ Izu Archipelago ในน่านน้ำฟิลิปปินส์ อยู่ห่างจาก โตเกียว ทางตอนใต้ประมาณ 200 ไมล์ เกาะโอกะชิมะ และประชากรในเกาะ ถือเป็นส่วนหนึ่งของ เขตฮิชิโจ หนึ่งในเขตการปกครองของ โตเกียว และอยู่ภายใต้การดูแลของอุทยานแห่งชาติฟุจิ-ฮะโกะเนะ-อิซุ ประเทศญี่ปุ่น

เกาะโอกะชิมะ เคยเกิดเหตุการณ์ภูเขาไฟระเบิดในช่วงสมัยเอโดะ ระหว่างปี ค.ศ. 1652 และ ค.ศ. 1670-1680 และการปะทุครั้งล่าสุด ในปี ค.ศ. 1785 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 140 คน และมีการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่

 

ประชากรทั้งหมดของ เกาะโอกะชิมะ อาศัยรวมกันบนส่วนเล็กๆ ของเกาะ ซึ่งเป็นบริเวณที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากที่สุด รวมทั้งมีโรงเรียนและที่ทำการไปรษณีย์เพียงแห่งเดียว แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ เกาะโอกะชิมะ เงียบเหงา เพราะมากมายด้วยกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ตั้งแต่ อาบแดด ดำน้ำ ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดนิยม เพราะน้ำทะเลรอบเกาะใสมาก หรือคนที่รักความผาดโผน ก็มีกิจกรรมปีนเขา ตั้งแคมป์ ชมน้ำพุร้อน และอาบซาวน่าด้วยความร้อนธรรมชาติกลางภูเขาไฟ

เกาะโอกะชิมะ อัศจรรย์ชีวิตกลางภูเขาไฟ

เกาะโอกะชิมะ อัศจรรย์ชีวิตกลางภูเขาไฟ

เกาะโอกะชิมะ อัศจรรย์ชีวิตกลางภูเขาไฟ ญี่ปุ่น

การเดินทางไป เกาะโอกะชิมะ ไม่ยังสะดวกนัก ทำได้เพียงนั่งเรือเฟอร์รี่และเฮลิคอปเตอร์เท่านั้น แต่ที่น่าเป็นห่วงกว่าคือ เกาะโอกะชิมะ ยังเป็นภูเขาไฟที่อาจเกิดการปะทุขึ้นได้อีกในวันหนึ่ง ไม่อยากเสี่ยง..ก็ชมภาพให้ซึ้งแทนละกัน!

ข้อมูล : www.odditycentral.com เรียบเรียง : travel.mthai.com