ล่องเรือ ฮาลองเบย์ บนบก ที่ ตามก๊ก บิ๊กด๋ง

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ล่องเรือ ฮาลองเบย์ บนบก ที่ ตามก๊ก บิ๊กด๋ง

หากเอ่ยถึงการท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้าน ในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่าง ฮาลองเบย์ (Halong Bay) หมู่โบราณสถานเมืองเว้ (Complex of Hue Monuments) เมืองโบราณฮอยอัน (Hoi An Ancient Town) และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกจำนวนมาก

ตามก๊ก บิ๊กด๋ง
สำหรับจุดหมายปลายทางที่เราจะพาคุณไปเยือนในวันนี้ ก็มีความพิเศษและน่าไป เยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของ เวียดนาม คือ ” ตามก๊ก บิ๊กด๋ง ” (Tam Cốc-Bích Động) หรือที่นิยมเรียกกันว่า “ฮาลองบนบกของ เวียดนาม ” สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งหนึ่ง ของตำบลนิงหาย อำเภอฮวาลือ จังหวัดนิญบิ่ญ จังหวัดในเขตดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงของประเทศ เวียดนาม

ตามก๊ก บิ๊กด๋ง
ตามก๊ก บิ๊กด๋ง เป็น หนึ่งในภูมิทัศน์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดนิญบิ่ญ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากกรุงฮานอย (Hanoi) ไปทางทิศใต้ ประมาณ 100 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตัวเมือง Ninh Binh ประมาณ 7 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองต๋ามเดี๊ยบ (Tam Diep) ประมาณ 9 กิโลเมตร โดยชื่อ “ตามก๊ก” แปลว่า สามถ้ำ ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยภูเขาหินปูนขนาดใหญ่อยู่รายรอบก่อ เกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของ เวียดนาม

ตามก๊ก บิ๊กด๋ง
สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเมื่อมาเยือนตาม ก๊ก บิ๊กด๋ง คือ การชมทัศนียภาพตลอดสองฝั่งแม่น้ำงอด็อง (Ngô Đồng) ที่ไหลผ่านและกัดเซาะ เกิดเป็นถ้ำหินปูน นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ จะลงเรือเพื่อล่องชมธรรมชาติและลอดใต้ถ้าทั้งสาม รวมไปถึงการชมความงดงามของนาข้าวที่ มีสีสันแตกต่างกันไปตามช่วงฤดูกาล ประดุจดังภาพวาดธรรมชาติที่ได้รับการวาด โดยยอดจิตรกรเอกเลยทีเดียว

ตามก๊ก บิ๊กด๋ง

ตามก๊ก บิ๊กด๋ง

 

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com/
เรียบเรียงโดย : Travel MThai