อ่าวฮาลอง ฮาลองเบย์ เกาะนาวโอพี เกาะบาหลี เกาะสิปาดัน เกาะเชบู เที่ยวทะเล เที่ยวเกาะ

5 ทะเลอาเซียน น่าไปซัมเมอร์นี้ อยู่ใกล้ไทยแค่เอื้อม

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / 5 ทะเลอาเซียน น่าไปซัมเมอร์นี้ อยู่ใกล้ไทยแค่เอื้อม

ซัมเมอร์นี้หนีอากาศร้อนไปเที่ยว ทะเลอาเซียน ซึ่งจัดว่าเด็ดทุกพิกัด ทั้งน้ำทะเลสีฟ้าราวคริสตัล หาดทรายขาวละเอียดดุจผงแป้ง รวมไปถึงแนวปะการัง และฝูงปลาใต้ท้องทะเล ให้วันพักผ่อนของคุณพิเศษยิ่งกว่าที่เคย แถมอยู่ใกล้ประเทศไทยแค่เอื้อม ไปง่าย เที่ยวสบาย ค่าใช้จ่ายไม่เยอะ

5 ทะเลอาเซียน น่าไปซัมเมอร์นี้
อยู่ใกล้ไทยแค่เอื้อม

1. บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

บาหลี เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของเกาะชวา ประเทศอินโดนีเซีย แวดล้อมด้วยธรรมชาติที่อุดมสมูบรณ์ ทั้งป่าเขา ท้องทะเล พร้อมกับหาดทรายขาวละเอียดทอดยาวไปตามแนวชายฝั่ง ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดคือการชมบรรยากาศยามพระอาทิตย์ตกดินบริเวณหาดคูต้า (Kuta Beach) และหาดจิมบารัน (Jimbaran Bay)

2. เกาะนาวโอพี ประเทศพม่า

Credit maypitchy

เกาะนาวโอพี (nyaungoophee) ขึ้นชื่อว่าเป็นสวรรค์แห่งทะเลพม่า ดื่มด่ำกับน้ำทะเลสีฟ้าใส ที่ไล่เฉดสีความเข้มตามระดับความลึกของน้ำทะเล หาดทรายขาวละเอียด ที่เขาว่านุ่มเหมือนแป้ง วิวทิวทัศน์สวยหลักล้าน ที่ต่อให้ยืนมองทั้งวันก็ไม่เบื่อ

Credit maypitchy
Credit maypitchy

ที่นี่ค่อนข้างเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน เพราะเป็นเกาะส่วนตัว บนเกาะมีมีเพียงรีสอร์ทเดียวที่บริการห้องพักแบบบังกะโลทั้งหมด 20 หลัง มาถึงถิ่นแล้วอย่าพลาดดำน้ำดูปะการังหลากสี โบกมือทักทายฝูงปลานีโม่ ชมแมงกระพรุนยักษ์ หรือพายเรือคายัค สัมผัสน้ำทะเลใสราวกระจกสะท้อนแสง

3. ฮาลองเบย์ ประเทศเวียดนาม

อ่าวฮาลองเบย์ อยู่ทางตอนเหนือของเวียดนาม ประกอบไปด้วยเกาะน้อยใหญ่ทั้งหมด 1,969 เกาะ ซึ่งถือว่าเยอะมากๆ บางเกาะมีผู้คนอาศัยอยู่ บางเกาะเป็นเพียงภูเขาหินเท่านั้น แต่ที่สำคัญฮาลองเบย์ได้รับการประกาศให้เป็น เมืองมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์กรยูเนสโกครั้งแรกในปี 2537 และครั้งที่สองในปี 2543 

กิจกรรมห้ามพลาดคือการ ล่องเรือชมทิวทัศน์รอบเกาะ ปีนผา พายเรือคายัค หรือสำรวจถ้ำ อย่าง ถ้ำเทียนกุง ที่แปลว่าถ้ำวังแห่งสวรรค์ ภายในมีโครงสร้างที่ซับซ้อนหลายชั้น มีเพดานถ้ำสูง สวย แปลกตาด้วยหินงอก หินย้อยหลายขนาดและรูปทรง

4. เกาะเซบู ประเทศฟิลลิปปิน

เกาะเชบู เป็นเกาะที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ มีที่เที่ยวสวยๆ มากมาย โดยเฉพาะทะเลที่น่าหลงใหลสุดๆ และนั่นก็ทำให้ที่นี่คึกคักไปด้วยผู้คนจากทั่วโลก ไฮไลท์ของการเที่ยวเกาะเซบูนั้นอยู่ที่ การว่ายน้ำกับพี่ฉลามวาฬ เจ้าถิ่นประจำเกาะเซบู ซึ่งการดำน้ำดูฉลามวาฬก็มี 2 แบบ คือ 1. Snorkel หรือการดำบนผิวน้ำ และ 2. Scuba หรือการดำน้ำลึก ที่จะทำให้เราได้เห็นฉลามวาฬได้อย่างใกล้ชิดมากขึ้น แบบว่าว่ายน้ำข้างกันเลยทีเดียว

5. เกาะสิปาดัน ประเทศมาเลเซีย

เกาะสิปาดัน ตั้งอยู่บนเกาะบอร์เนีย กลางทะเลสุลาเวสี ในเขตรัฐซาบาห์ (Sabah) ประเทศมาเลเซีย ลักษณะของเกาะเหมือนถูกวางอยู่บนปล่องภูเขาไฟ ลาดชันลงไปก้นทะเลยาวกว่า 500 เมตร รอบๆ เกาะมีแนวปะการัง และระบบนิเวศน์ที่สมบูรณ์มากที่สุด จนขึ้นชื่อว่าเป็น
1 ใน 10 แหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดและสวยที่สุดในโลกเลยทีเดียว

หากใครได้ดำน้ำที่เกาะนี้รับรองว่าว่าจะติดใจ และอยากจะกลับมาบ่อยๆ แน่นอน! เพราะได้เห็นความหลากหลายของสิ่งมีชีวิตทางทะเลมากกว่า 3000 ชนิดเช่น ปลาฉลาม ฝูงปลาสากนับร้อยๆ ตัว ปลานกแก้วหัวโหนก เต่าทะเล เป็นต้น