ซอมบี้รัน แข่งขันวิ่งหนีซอมบี้สุดมันส์ ที่สิงคโปร์

Home / ท่องเที่ยวรอบโลก / ซอมบี้รัน แข่งขันวิ่งหนีซอมบี้สุดมันส์ ที่สิงคโปร์

การแข่งขันวิ่งสุดมันส์ Zombie run เกมส์ล่าซอมบี้ ที่เลือกได้ว่าจะเป็นผู้ล่าหรือถูกล่า ประเพณีแปลกๆ ทั่วโลกครั้งนี้มาจัดใกล้ๆ บ้าน วัยมันส์ชาวไทยไม่น่าพลาด

ซอมบี้รัน แข่งขันวิ่งหนีซอมบี้สุดมันส์ ที่สิงคโปร์

ซอมบี้รัน แข่งขันวิ่งหนีซอมบี้สุดมันส์ ที่สิงคโปร์

การแข่งขันวิ่งวิบาก เกมส์ซอมบี้ชื่อดัง Zombie run ที่ปีนี้มาจัดที่สิงคโปร์ งานเทศกาลของต่างประเทศ ที่นักกีฬาขาลุยชาวไทยน่าไปร่วมเกมส์ล่าซอมบี้กับชาวโลกเขา สักครั้ง

คุณเคยไหมที่คิดอยากจะออกกำลังกายแต่ก็ขี้เกียจ ขาดแรงบันดาลใจ ทำๆ หยุดๆ จนในที่สุดก็เลิกไปเลย หากคุณเข้าข่ายดังกล่าว เรามีกิจกรรมการวิ่งออกกำลังกายที่รับรองว่าคุณจะไม่อยากหยุดวิ่ง และจะมีทั้งความสุข สนุก และลุ้นไปกับการวิ่งครั้งนี้ในงานเทศกาลวิ่งระดับโลก “รัน ฟอร์ ยัวร์ ไลฟ์ส สิงคโปร์” (Run for your lives Singapore)

ซอมบี้รัน แข่งขันวิ่งหนีซอมบี้สุดมันส์ ที่สิงคโปร์

งานวิ่งลุ้นระทึกงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 25 ตุลาคม 2557 ณ เวสต์ โคสต์ พาร์ค (West Coast Park) ประเทศสิงคโปร์ โดยคอนเซ็ปของการวิ่ง คือ วิ่งเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ผู้โหยหิว โดยผู้เข้าร่วมวิ่งนั้นสามารถเลือกได้ว่าจะ เป็นผู้ถูกล่า (เหยื่อ) หรือ ผู้ไล่ล่า (ซอมบี้) ซึ่งทางผู้จัดงานจะมีทั้งชุดคอสตูมและเมคอัพแบบจัดเต็มเตรียมไว้ให้สำหรับเหล่าซอมบี้ เพื่อความเสมือนจริงและสนุกสนานอย่างได้อรรถรสมากที่สุด

ส่วนระยะทางของการวิ่งทั้งหมดนั้นจะอยู่ที่ 5 ก.ม. โดยจะมีการจัดด่านอุปสรรคในการวิ่งต่างๆ นานา เช่น สิ่งกีดขวางต่างๆ กำแพงเนิน บ่อเลือด โดยผู้เป็นเหยื่อจะมีธงติดที่เอว ส่วนเหล่าซอมบี้ก็จะต้องพยายามไล่ล่าธงที่เอวนี้ให้ ได้ โดยเหยื่อที่โดนดึงธงออกก็จะต้องออกจากการแข่งขัน เหยื่อที่รอดจากเหล่าซอมบี้วิ่งสู่เส้นชัยได้ก็จะเป็นผู้ชนะ พูดง่ายๆ ก็คล้ายๆ กับการเล่นเกมส์วิ่งหนีซอมบี้ในคอมพิวเตอร์หรือแผ่นเกมส์ต่างๆ เพียงแต่ว่าเราเอาเกมส์ใน จอนั้นมาเล่นกันจริงนอกจอนั่นเอง

54305-Runners-md_500

จุดประสงค์ของโครงการวิ่งรัน ฟอร์ ยัวร์ ไลฟ์ ก็เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกาย โดยมีธีมซอมบี้เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจและรู้สึกสนุกสนานอยากเข้าร่วมแข่งขัน ผู้ที่สนใจสามารถทำการลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ runforyourlives-asia-singapore

โดยกิจกรรมนี้มีขึ้นครั้งแรกที่เมืองบัลติมอร์ (Baltimore) รัฐแมรี่แลนด์ (Maryland) ประเทศสหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 2011 (พ.ศ. 2554) ซึ่งได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากหลัง จากนั้นจึงได้มีการเผยแพร่ กิจกรรมนี้ไปยังประเทศต่างๆ ทั่วโลก ดูความสนุกเร้าใจจากการวิ่งหนีซอมบี้จากด้านล่าง ถือเป็นกิจกรรมออกกำลังกายที่น่าสนใจเลยนะ

zombies zombies_2 Screen-Shot-2012-01-07-at-1.32.44-PM-660x436 bal-zombie-run-20130502 bs-ae-weekend-rewind-zombie-1024

 

ขอบคุณข้อมูและภาพ : Skyscanner / baltimoresun.com / billieweiss.wordpress.com/
เรียบเรียงโดย Travel MThai

บทความท่องเที่ยวน่าสนใจที่เกี่ยวข้องซอมบี้รัน แข่งขันวิ่งหนีซอมบี้สุดมันส์ ที่สิงคโปร์ : งดงามในความทรงจำ เมื่อวันใบไม้เปลี่ยนสี : 10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวของจีน ที่ไม่ควรพลาด !

– วิ่งเอาชีวิตรอด ออกกำลังกายแนวใหม่ วิ่งหนีซอมบี้ผอมแน่ๆ
http://men.mthai.com/men-around/53065.html