เจาะลึกทุกซอกมุม กับสวนน้ำสุดมันส์ วานา นาวา หัวหิน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เจาะลึกทุกซอกมุม กับสวนน้ำสุดมันส์ วานา นาวา หัวหิน

เพิ่งเปิดตัวไปได้ไม่นาน กับ “วานา นาวา หัวหิน” สวนน้ำมาตรฐานระดับโลก ภายใต้คอนเซ็ปท์ “วอร์เตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกในเอเชีย ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยมีนักท่องเที่ยวไปเยือนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ด้วยเอกลักษณ์ของเครื่องเล่นที่มีสีสันสะดุดตา ความแปลกใหม่ และความหวาดเสียว สวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน พร้อมให้คุณมาสัมผัสความเสียวแล้ว อย่ามัวรีรอ เตรียมใจให้พร้อม แล้วไปมันส์กัน ให้ชุ่มฉ่ำกันเลย

เจาะลึกทุกซอกมุม กับสวนน้ำสุดมันส์ วานา นาวา หัวหิน

วานา นาวา หัวหิน

travel.mthai.com ขอพาทุกท่านไปท่องโลกแห่งความสดชื่นอย่างจุใจ เจาะลึกทุกซอกทุกมุม ทุกเครื่องเล่นเกือบ 20 ชนิด เพื่อให้คุณได้ตัดสินใจ ว่าอยากไปสัมผัสด้วยตัวเองหรือไม่ แต่ขอบอกเลยว่า วานา นาวา หัวหิน จะทำให้อะดรีนาลีนของคุณพลุ่งพล่าน ต้องไปลองสักครั้ง แล้วคุณจะติดใจ

หน้าทางเข้า ถ่ายรูปกับตัวมาสค็อตประจำสวนน้ำ สุดน่ารัก

วานา นาวา หัวหิน

พบกับร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า ชุดว่ายน้ำ พร้อมจุดปริ้นภาพถ่าย ที่ช่างภาพภายในสวนน้ำจะถ่ายให้คุณ แค่มารับกลับบ้านไปฟรีๆ คนละ 1 ภาพ หากต้องการเพิ่ม คิดภาพละ 100 บาท

วานา นาวา หัวหิน

เมื่อคุณซื้อตั๋วเข้ามาแล้ว คุณจะได้สายรัดข้อมือสุดไฮเทค ที่สามารถเข้าออกโซนสวนน้ำ เล่นได้ไม่จำกัดรอบ สนุกสุดมันส์ได้ตลอดทั้งวัน ที่สำคัญมันยังเอาไว้ใช้เติมเงิน เพื่อนำไปสแกนซื้ออาหาร เครื่องดื่ม ตลอดจนไขตู้ล็อคเกอร์ของคุณได้อีกด้วย สะดวกสุดๆ เลยล่ะ (ค่าเช่าล็อคเกอร์ ตู้ละ 150 บาท)

Adventure Zone

มาเริ่มกันที่โซน แอดเวนเจอร์กันก่อน ประกอบด้วย 3 เครื่องเล่นหลัก ได้แก่ Ropes Course กิจกรรมวัดใจเดินบนเชือกด้วยระดีบความสูงกว่า 13 เมตร , Climbling Wall การปีนหน้าผาจำลองสุดตื่นเต้น และ Chang Surf Zone เซิร์ฟบอร์ดสุดมันส์กับลานโต้คลื่นจำลอง

Ropes Course

Ropes Course

Climbing Wall

Climbling Wall

Chang Surf Zone

Chang Surf Zone

ก่อนจะไปโซนสวนน้ำ ควรแวะเติมเงินสายรัดข้อมือให้เรียบร้อย เพราะหากท่านเล่นเครื่องเล่นจนเหนื่อย จะได้สแกนซื้ออาหารและเครื่องดื่มได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลามาเอาเงินที่ตู้ล็อกเกอร์อีก โดยมีหลายจุดคอยให้บริการ

โซนขายอาหารและเครื่องดื่ม

IMG_7481  IMG_7562

 

Water Jungle Zone

Vana Nava

Vana Nava

และแล้วก็มาถึงโซนสวนน้ำ โดยมาเริ่มกันที่ 2 พระเอกตัวชูโรง นั่นก็คือ …

Boomer Rango

Boomer Rango

สไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย กว่า 179 เมตร ด้วยความเร็ว 45 กม./ชม. ก่อนจะเหวี่ยงคุณขึ้นสูงกว่า 20 เมตร ในองศาเกือบตั้งฉากกับพื้น ก่อนจะดิ่งลงสู่พื้นน้ำสุดชุ่มฉ่ำ

Boomer Rango

Abyss

Abyss

สไลเดอร์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และใหญ่ที่สุดในโลก กวาดรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย ด้วยความสูง 28 เมคร ทิ้งดิ่งลงสู่อุโมงค์ยักษ์ ด้วยความเร็ว 45 กม./ชม. ที่สุดของสไลเดอร์ที่คุณไม่ควรพลาด

Abyss

ถึงแม้จะมีเครื่องเล่นที่เต็มไปด้วยความหวาดเสียว แต่ก็ไม่ต้องห่วง เพราะทุกเครื่องเล่นได้มาตรฐานระดับโลก พร้อมมีไลฟ์การ์ดกว่า 160 ชีวิต กระจายตามจุดต่างๆ ทั่วสวนน้ำ คอยอำนวยความสะดวกและดูแลคุณอยู่ตลอด ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็จะเจอมนุษย์สีเหลืองให้คุณได้อุ่นใจ

vana nava

ไปต่อกันที่เครื่องเล่นที่เป็นเจ้าแห่งความเร็ว อะดรีนาลีนของคุณจะพุ่งพล่านสุดขีด ก็เพราะเจ้าสองตัวต่อไปนี้นี่แหละ เรียกได้ว่า เสียวสุด ระทึกใจที่สุดเลยก็ว่าได้

Vana Nava

Free Fall (สีม่วง)

เครื่องเล่นสุดท้าทาย กับการทิ้งดิ่งสไลเดอร์ ด้วยความเร็วกว่า 50 กม./ชม. รับรองว่าหัวใจคุณแทบหลุดเลยล่ะ

aqualoop_1

Aqua Loop (สีฟ้า)

ลไลเดอร์ตีลังกา 360 องศาแห่งแรกในเมืองไทย คุณจะถูกบรรจุอยู่ในแท่งแคปซูล ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งดิ่งลงมาด้วยความเร็วกว่า 60 กม./ชม. ตีลังการม้วนเหวี่ยงอย่างรวดเร็ว จนหัวใจคุณแทบหยุดเต้น

Vana Nava

ต่อกันด้วย 4 สหาย สีสันแห่งวอร์เตอร์ จังเกิ้ล ที่คุณและผองเพื่อนจะต้องแบกห่วงยางเบื้องล่างขึ้นไปเอง เพื่อจะได้เล่นสไลเดอร์สุดมันส์ทั้ง 4 สนุกกันคนละแบบ แต่เปียกสะใจไม่ต่างกัน แน่นอน!!

Vana Nava

1. Inner Tube

innertube_1

2. Rattler

Rattler

3. Super Bowl

Super Bowl

4. Master Blaster

Master Blaster

ไลฟ์การ์ด ค่อยประจำจุด ดูแลทุกเครื่องเล่นและนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด

IMG_9267  IMG_9265

นอกจากนี้ ภายใน วานา นาวา ยังมีเครื่องเล่นสนุกๆ และจุดพักผ่อน คอยให้คุณได้เพลิดเพลินและผ่อนคลายอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโซนสำหรับเด็ก หรือชายหาดจำลองสุดงาม

Coconut Beach

Coconut Beach

สระน้ำคลื่นเทียมขนาดใหญ่แห่งเดียวของประเทศไทย ที่โอบล้อมไปด้วยทรายจริง พร้อมสร้างคลื่นน้ำสูงได้หลายระดับ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพักผ่อนจริงๆ นอกจากนี้ก็ยังมี Lazy River สายน้ำทอดยาวลอดใต้สะพานผ่านถ้าน้ำตก คุณจะลอยตัวบนห่วงยางแบบชิลๆ มีความสุขสุดๆ

Lazy River

Rain Fortress

Rain Fortress

ศูนย์รวม 7 สไลเดอร์ สำหรับคุณหนูๆ เรียกความสดชื่นด้วยถังน้ำยักษ์ ที่จะเทน้ำ 530 แกลลอนสาดลงมา เรียกเสียงหัวเราะและความสนุกสนานได้อย่างดี มีความสุขชุ่มฉ่ำกันทั้งครอบครัว

Kiddie Cove

Kiddie Cove

สระว่ายน้ำขนาดเล็กและสไลเดอร์สำหรับเด็ก ที่เจ้าหนูน้อยจะต้องชอบและสนุกสนานแน่นอน

Aqua Course

aquacourse1

เครื่องเล่นเปิดประสบการณ์ความชุ่มฉ่ำแบบใหม่ ที่คุณสามารถเลือกระดับการผจญภัยด้วยตัวเอง สนุกกับการปีนป่ายเชือก ท้าทายด้วยสิ่งกีดขวางและปืนฉีดน้ำ ที่เอาไว้ยิงปะทะเพื่อความสนุกสนาน

Infinity Pool

Infinity Pool

สระว่ายน้ำ ที่จะทำให้ตุณผ่อนคลาย พร้อมบาร์น้ำ ไว้สำหรับพักจิบเครื่องดื่ม เป็นการชาร์จพลังได้เป็นอย่างดี

เป็นยังไงกันบ้าง กับสวนน้ำสุดมันส์แห่งนี้ ลองหาวันหยุดไปลุยสักครั้งนะครับ รับรองว่าคุณจะต้องประทับใจ เปียกปอนชุ่มฉ่ำแน่นอน ขอบอกเลยว่า กลับบ้านมาหลับสนิทร้อยเปอร์เซ็นต์ ฮ่าๆ

Vana Nava

แต่ก่อนจะกลับบ้านไป ตอนเย็นๆ ลองเดินแวะดูตลาดนัดขนาดย่อมข้างๆ สวนน้ำ ที่จำหน่ายของที่ระลึกของเมืองหัวหิน ดูนะครับ เผื่อจะได้อะไรติดไม้ติดมือกลับไป

วานา นาวา หัวหิน

วานา นาวา หัวหิน  วานา นาวา หัวหิน

วานา นาวา หัวหิน เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. ส่วนวันหยุดสุดสัปดาห์ วันหยุดนักขัตฤกษ์ หรือช่วงหน้าท่องเที่ยว ทางสวนน้ำจะเปิดให้บริการยาวไปถึง 21.00 น. เลยครับ

สำครับราคาค่าเข้า ผู้ใหญ่ 1000 บาท ส่วนเด็ก 600 บาท หรือมากันเป็นครอบครัว มีแพ็คเกจ 2600 บาท (ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2) ส่วนพิกัดที่ตั้งสวนน้ำ “วานา นาวา” จะอยู่เยื้องบริเวณซอยหัวหิน 12 ถนนเพชรเกษม สวนน้ำจะอยู่ติดถนนใหญ่ มีป้ายสวนน้ำบอกชัดเจน หาไม่ยาก อย่าลืมไปมันส์กันนะครับ

Maps

 

เรียบเรียงโดย : Travel MThai

*************************************

พาไปเสียวกับจุดชมวิวกระจกใส พร้อมสระว่ายน้ำเว่อร์วัง ที่หัวหิน