SO Sofitel Hua Hin ที่พักหัวหิน เที่ยวชะอำ เที่ยวหัวหิน โรงแรม โรงแรม หัวหิน โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน

หลุดไปในโลกนิทานที่ SO Sofitel Hua Hin โรงแรมเก๋กู้ด ติดทะเล บนหาดส่วนตัว

Home / โรงแรม ที่พัก / หลุดไปในโลกนิทานที่ SO Sofitel Hua Hin โรงแรมเก๋กู้ด ติดทะเล บนหาดส่วนตัว

เมืองหลวงควันและฝุ่นมากมาย เห็นทีจะอยู่ไม่ไหว ขอหลบไปพักผ่อนรับลมทะเลซัก 3 วัน 2 คืน ที่ So Sofitel Huahin โรงแรมหรู ดีไซน์เก๋กู้ด มีหาดส่วนตัว พร้อมกิจกรรมให้ทำเพียบ และวันนี้เราจะพาไปดูในส่วนของเฟสใหม่กันค่ะ จะเป็นยังไง ติดตามได้เลย

SO Sofitel Hua Hin
โรงแรมเก๋กู้ด ติดทะเล บนหาดส่วนตัว

โรงแรมโซ โซฟิเทล หัวหิน (So Sofitel Hua Hin) โรงแรมหรูระดับ 5 ดาว ริมชายหาดชะอำตอนเหนือ ใกล้หัวหิน จังหวัดเพชรบุรี สร้างขึ้นด้วยคอนเซ็ปต์  “วิวัฒนาการแห่งชีวิต” ที่กำเนิดจากท้องทะเล ได้แรงบันดาลใจมาจากพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ‘Grand Galerie de l’Evolution’ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เราจึงจะเห็นรูปปั้นของสิงสาราสัตว์ต่าง ๆ ทั่วทุกมุมของโรงแรม

เริ่มตั้งแต่เลี้ยวรถเข้ามาในโรงแรม จะเจอ Mr. Rabbit หรือน้องสุขสบาย กระต่ายสีขาวตัวใหญ่ถือนาฬิกาเรือนยักษ์ ยืนต้อนรับอยู่ โดยน้องทำหน้าที่เป็น Time Keeper หรือผู้คุมกาลเวลา คล้ายจะสื่อว่าให้เราทิ้งความวุ่นวายใจไว้ตรงนี้ แล้วไปมีความสุข สนุกกันให้เต็มที่ที่ในโลกแห่งจินตนาการ

บันไดทางขึ้นสู่ล็อบบี้ ที่อลังการงานสร้างด้วยหินอ่อนสีขาว ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ผลงานการออกแบบของสถาปนิกชื่อดัง คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค

ลักษณะของล็อบบี้เป็นแบบแบบโอเพ่นแอร์ โปร่ง โล่ง  ลมพัดเย็นสบาย มีโต๊ะไม้ยาวตั้งอยู่ตรงกลางโถง มีเก้าอี้ให้นั่งเล่นหลายตัว ถ้าหันหน้าเข้าหาโรงแรม จะเห็นสระน้ำพุอยู่ตรงหน้า ในสระน้ำพุมีรูปปั้นสารพัดสัตว์ทั้งช้าง จระเข้ ฮิปโปโป และกระทิง สอดคล้อดกับคอนเซ็ปต์ของโรงแรมที่ว่าเป็น “วิวัฒนาการแห่งชีวิต” 

ระหว่างนั่งรอเช็คอิน ก็จิบน้ำ Welcome Drink ไปพลาง ๆ เป็นน้ำสมุนไพรที่มีส่วนผสมของกระเจี๊ยบ โหระพา และตะไคร้ ได้ความหอม หวาน และสดชื่นมาก ๆ ค่ะ

เอาล่ะ! มีคีการ์ดในมือแล้ว คราวนี้เราไปสำรวจห้องพักกันเถอะ … สำหรับโซนใหม่นั้น จะออกแบบในสไตล์ SO Nature แนวธรรมชาติเรียบง่าย และ SO Arty แนวศิลปะจี๊ดจ๊าดหน่อย ๆ ให้บริการห้องพักทั้งหมด 5 ประเภท คือ SO Comfy Pool Access จำนวน 8 ห้อง, SO Lofty Pool Access จำนวน 10 ห้อง SO Studio จำนวน 14 ห้อง, SO Family Suite จำนวน 4 ห้อง และ Pool Villa 1 ห้องนอน จำนวน 3 ห้อง

ซึ่งวันนี้เราจะพาไปดูห้องพัก SO Family Suite กับ SO Lofty Pool Access  กันค่ะ

SO Family Suite

เริ่มจากห้องนอนสำหรับครอบครัวใหญ่ SO Family Suite ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอนใหญ่ และ 1 ห้องนอนเด็ก ที่มีเตียง Bunk bed ให้วัยซนได้ปีนป่ายอย่างอิสระ พร้อมมุมอ่านหนังสือ มีห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ทั้งยังสามารถคอนเนคกับห้อง SO Studio ที่อยู่ติดกันได้ด้วย หากใครสนใจห้องนี้ล่ะก็ ต้องรีบจองหน่อยนะคะ เพราะมีเพียงแค่ 4 ห้องเท่านั้นเอง

SO Lofty Pool Access

ส่วนนี่คือห้องที่เราพักกันคืนนี้ SO Lofty Pool Access อยู่ติดสระว่ายน้ำหลักของโรงแรม Signature Pool สามารถเดินลงจากเตียง เปิดประตูระเบียง แล้วโดดลงสระได้ทันที ภายในห้องกว้างขวาง มีเตียงนุ่ม ๆ กับโซฟาไว้นอนพักผ่อน มีอ่างอาบน้ำทรงกลมอยู่กลางห้อง มีห้องอาบน้ำแยกพร้อมฝักบัว และห้องน้ำ

ชอบที่สุดคือ ตู้เสื้อผ้าแบบหมุนได้ และไม่ใช่แค่หมุน แถมติดจอโทรทัศน์ LCD ไว้ด้วย สามารถหมุนมาดูตอนกำลังอาบน้ำได้ โคตรดี

นอกจากนี้ด้านนอกระเบียงยังมีสนามหญ้าส่วนตัวกว้าง 40 เมตร และโซฟาทรงกลมไว้นั่งทอดอารมณ์ริมสระด้วยค่ะ

ชมภาพห้องพักครบแทบทุกมุมแล้ว เราไปนั่งเล่นชิลล์ ๆ เดินเพลิน ๆ บนชายหาดส่วนตัวของโรงแรม บ้างดีกว่า เพราะตรงนี้มีเก้าอี้ชายหาด เบาะบีนแบ็ค และชิงช้า ให้เลือกนั่งสบาย ๆ มองคลื่นซัดชายฝั่ง หรือจะรอชมแสงสุดท้ายยามเย็น บรรยากาศก็โรแมนติกสุด ๆ ^^

มีมือยักษ์โผล่ขึ้นมาจากทรายด้วย

ห้องอาหารบีช โซไซตี้

ช่วงหัวค่ำเราก็มาดินเนอร์กันริมชายหาดนี่แหละค่ะ ที่ห้องอาหารบีช โซไซตี้ เอร็ดอร่อยไปกับอาหารทะเลสดใหม่ คุณภาพดี เหมือนยกทะเลมาเสริ์ฟ ทั้งกุ้ง หอย ปู ตัวใหญ่ ๆ และมันฝรั่งสามสีอบกับซอสสมุนไพรไอโอลี่  อีกทั้งยังสามารถสั่งเมนูเครื่อมดื่ม ม็อกเทล ค็อกเทล หรือน้ำผลไม้ จากบีชบาร์ที่อยู่ข้าง ๆ กันได้เต็มที่ พร้อมดื่มด่ำกับวิวของชายหาดยามค่ำคืน

บีชบาร์

ห้องอาหาร White Oven

เช้าวันใหม่ ตื่นมาทานอาหารเช้าแบบบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่ห้องอาหาร White Oven ที่ให้บริการตั้งแต่เวลา 06.30 – 10.30 น. ไลน์อาหารมีครบทั้งของคาวของหวาน ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่คน ออมเล็ต เบเนดิก ไส้กรอก แฮม เบคอน ชีส ซีเรียล สลัด ผลไม้ ขนมปัง ครัวซอง เดนิช แพนเค้ก วาฟเฟิล เบเกอร์รี่ ไอศกรีม และอีกสารพัดเมนูให้เลือกหลากหลาย

นอกจากช่วงเวลาดังกล่าว White Oven ยังให้บริการอาหารไทยแบบอะลาคาร์ท เริ่ม 11.00 น. ไปจนถึง 23.00 น.

อิ่มหมีพีมันกันแล้ว คราวนี้เราไปดูกิจกรรมที่เป็นไฮไลท์หลักของรีสอร์ท สักหน่อยดีกว่า พูดเลยว่าแน่นเอี๊ยด! ถ้าพักคืนเดียวเก็บไม่ครบทุกกิจกรรมแน่ ๆ

SO Wonderland Adventure golf

สนามมินิกอล์ฟสุดน่ารัก เหมือนหลุดไปในโลกนิทาน กับธีม “SO Wonderland Adventure golf” เรื่องราวการผจญภัยในป่าเวทย์มนตร์ หน้าที่ของเราคือต้องตีลูกกอล์ฟให้ลงครบ 18 หลุม เพื่อเก็บวัตถุดิบไปปรุงยา และแก้คำสาปให้เหล่ารูปปั้นสัตว์ที่กลายเป็นหินอยู่ได้ฟื้นคืนชีพ กิจกรรมนี้เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่ก็เล่นดีค่ะ ^^

Wibit Adventure Float

เครื่องเล่นเป่าลมลอยน้ำขนาดใหญ่ กลางสระว่ายน้ำ Signature Pool สระทีมีความยาวกว่า 60 เมตร และเป็นระบบน้ำเกลือ โดยมีทั้งหมด 9 ฐาน ให้เราได้วิ่ง กระโดด ปีนป่าย ไปจนถึงปลายทาง เห็นแบบนี้อย่าเพิ่งคิดว่าง่าย เพราะเราทั้งหกล้ม คลุกคลาน ตกน้ำ เปียกปอนกันพอสมควรเชียวล่ะ 555

สนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่นกลางแจ้ง บนพื้นสนามหญ้าแบบ Soft Floor มีความยืดหยุ่น ได้มาตรฐานสากล  รับรองว่าปลอดภัยต่อเด็ก ๆ ทั้งโดดแทมโพลีน นั่งชิงช้า ไต่เชือก ห้อยโหนราว หรือถ้าเบื่อแล้วจะไปเล่นหมากรุกยักษ์ เกมกระดาน OX เกมโยนห่วง โต๊ะปิงปอง และโต๊ะเปตอง ที่อยู่ใกล้ ๆ กันก็ได้ เพลิดเพลินจนลืมเหนื่อยเลยค่ะ

Kids Tent (Kids Club)

คิดส์คลับที่ SO Sofitel Hua Hin ตกแต่งใสไตล์ซาฟารี มีของเล่นและกิจกรรมที่เหมาะสมสำหรับเด็กเล็กไปจนถึงเด็กโต ทั้งบ่อลูกบอล สไลเดอร์ เครื่องเกมส์เพลย์สเตชั่น  รวมถึงกิจกรรม Workshop ต่าง ๆ อย่างวาดภาพ ระบายสี เพ็นท์กระเป๋าผ้า และอื่น ๆ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 19.00

SO Sundae

ร้านขนมสุดชิลริมสระ Signature Pool มีทั้งเครื่องดื่ม ขนมหวาน และไอศกรีมโฮมเมดแสนอร่อย ช่วยเติมความสดชื่นหลังเล่นน้ำมาเหนื่อย ๆ ได้ดีเยี่ยม

So Spa

ปิดท้ายทริปนี้ด้วยการพามานวดที่ So Spa  สปาหนึ่งเดียวของโรงแรม มีห้องทำทรีทเมนท์ทั้งหมด 5 ห้องด้วยกัน คือ ห้องนวดไทย 1 ห้อง ห้องทรีทเมนท์เดี่ยว 2 ห้อง และห้องทรีทเมนท์คู่ 2 ห้อง บริการทรีทเมนท์ใบหน้า ขัดตัว นวดเท้า หรือจะทำเล็บมือ ทำเล็บเท้า ก็ได้

ก่อนทำทรีทเมนท์ พนักงานจะให้เราเลือกโปรแกรมที่อยากทำ กลิ่นน้ำมันนวด และเสียงเพลงที่ชอบ คลอเบา ๆ ระหว่างนวด จากนั้นพนักงานจะพาเราเข้าไปด้านใน เปลี่ยนชุด ล้างเท้า ก่อนเข้าสู่ขั้นตอนการนวดตามที่เราเลือกไว้

หลังทำทรีทเมนท์เรียบร้อย พนักงานจะพาเราไปนอนพักเพื่อปรับสภาพร่างกาย ในห้อง  SO Cocoon ที่ดีไซน์ออกมาเหมือนรังดักแด้ ใต้แสงดาวระยิบระยับ เปรียบเหมือนเราเป็นหนอนผีเสื้อในรังดักแด้ บ่มเพาะความงาม และรอวันที่จะสยายปีกออกไปเป็นผีเสื้อที่สวยงาม

สปาเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 09.00-21.00 น.

บรรยากาศรอบ ๆ โรงแรม

So Sofitel Hua Hin

ที่ตั้ง : 115 หมู่ 7 ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

เบอร์ติดต่อ : +66 327 09555

เว็บไซต์ : https://www.so-sofitel-huahin.com/th/

Facebook : So Sofitel Huahin