ทุ่งทานตะวัน เที่ยวทุ่งทานตะวัน เที่ยวปากช่อง เที่ยวเขาใหญ่ เที่ยวโคราช ไร่มณีศร

เที่ยวไร่มณีศร ปากช่อง มหัศจรรย์.. ทุ่งทานตะวัน 500 ไร่

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / เที่ยวไร่มณีศร ปากช่อง มหัศจรรย์.. ทุ่งทานตะวัน 500 ไร่

ใครว่าทุ่งทานตะวันสวยเด่นแค่ลพบุรี ที่เมืองโคราชแห่งนี้ก็มีดีไม่แพ้กัน ขอพาทุกท่านไปยังไร่มณีศร อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา พบกับทุ่งทานตะวันสุดกว้างใหญ่ เหลืองอร่ามไกลสุดลูกหูลูกตา ขับรถจากกรุงเทพฯ เพียงไม่นาน ท่านก็จะได้พบกับความสวยงาม พร้อมถ่ายภาพสุดประทับใจได้อย่างเต็มที่จนลืมทุกอย่างไปเลย …

เที่ยวไร่มณีศร ปากช่อง มหัศจรรย์.. ทุ่งทานตะวัน 500 ไร่

ทุ่งทานตะวัน

แต่เดิมพื้นที่ของไร่มณีศร เคยปลูกข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ แต่ในระยะ 2 ปีที่ผ่านมาฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาลหรือตกน้อยทำให้เกิดภัยแล้ง ส่งผลให้ข้าวโพดที่ปลูกไว้ยืนต้นตายทำให้ขาดทุนมาก จึงได้ทดลองนำเมล็ดทานตะวันพันธุ์อาคอล่ามาปลูก จำนวน 540 ไร่ เพราะเห็นว่าทานตะวันเป็นพืชที่ทนทานต่อสภาพแล้งฝนน้อยได้ดี และปลูกได้ประมาณ 1 เดือน ทานตะวันก็ออกดอกสีเหลืองทำให้สวยงาม สามารถเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและธรรมชาติได้เมื่อนักท่องเที่ยวผ่านมาก็ถ่ายภาพไปลงเฟซบุ๊กและส่งไลน์ให้เพื่อนดู จึงทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมมากเป็นจำนวนมาก

ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร

ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร

ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร

ที่ตั้ง : บ้านคลองเสือ หมู่ 15 ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ช่วงเวลาน่าเที่ยว : บานในช่วงเดือน พฤศจิกายน – มกราคม

ค่าเข้าชม : 20 บาท/คน  โทรสอบถามที่ โทร. 089-2845908

ทุ่งทานตะวันไร่มณีศร

การเดินทาง
เส้นทางที่ 1 จากถนนมิตรภาพปากช่อง แยกสะพานต่างระดับ ไปตามถนนธนะรัชต์ ไปเขาใหญ่ ถึงหลักกิโลเมตรที่ 7 เลี้ยวซ้าย 3 กิโลเมตร ถึงสามแยกเลี้ยวขวาผ่านหน้าโรงแรมโบนันซ่าเขาใหญ่ ผ่านหน้าวัดหมู่บ้านคลองเสือ 500 เมตร ก็จะถึง

เส้นทางที่ 2 ตามถนนธนะรัชต์ ถึงกิโลเมตรที่ 12 ตรงข้ามฟาร์มโชคชัย 3 เลี้ยวซ้ายไป 3 กิโลเมตร ถึง 3 แยกเลี้ยวขวาผ่านหน้าวัดคลองเสือ ก็จะถึงทุ่งทานตะวัน

เส้นทางที่ 3 เข้าเส้นทางหมู่บ้านขนงพระเหนือผ่านหน้าโรงแรมโบนันซ่า ได้เช่นกัน เส้นทางสะดวกถนนลาดยางและคอนกรีต ชวนเข้าไปเที่ยวชมและสัมผัส ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพมหานคร เพียง 170 กิโลเมตรเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : reviewesan.com , www.facebook.com/reviewkorat