พักกาย พักใจ ที่ “เกาะตาชัย” สิมิลัน

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / พักกาย พักใจ ที่ “เกาะตาชัย” สิมิลัน

พักกาย พักใจ ที่ “เกาะตาชัย” สิมิลัน

“หากเบื่อชีวิตในเมืองกรุง และคิดใจมุ่งแสวงหา
มีธรรมชาติในวิญญา ตามฉันมาเป็นชาวเกาะเอย”

          ฟังเสียงพี่ปานศักดิ์กล่อมทีไร อยากหายตัวไปอยู่เกาะทู๊กกกกที แต่พอดีเป็นวัยรุ่นที่ยังขาดแสงสีมิได้ เลยขอมาๆ ไปๆ เฉี่ยวทะเลไทย ให้ชุ่มปอด ฉ่ำใจเป็นครั้งคราว หลบเมืองกรุง ทำตัว “เซาะกราว” บน เกาะตาชัย เกาะที่เงียบสงบอย่าบอกใคร อ๊ะ! หลุดปากบอกไป เพราะมันประทับใจ สวยจนต้องบอกต่อ แวะไปนอนซักสองคืนสามคืน ชาร์ตแบต พักฟื้น แหล่ม…

เกาะตาชัย

“เกาะตาชัย” ธรรมชาติทางทะเลฝั่งอันดามัน อยู่ทางตอนเหนือสุดของ “อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน” อยู่ไม่ไกลจากหมู่เกาะสุรินทร์นัก ประวัติศาสตร์อันเรียบง่ายและตรงไปตรงมา มีอยู่ว่า “ตาชัย” เป็นผู้ค้นพบเกาะ เลยยกให้เป็น ชื่อ “เกาะตาชัย” จำง่าย เข้าใจ ชัดเจน

เกาะตาชัย

จุดดึงดูดนักท่องเที่ยวของ “เกาะตาชัย” คือ หาดทรายขาวเม็ดละเอียด ซึ่งมีความยาวทอดตัวขนานกับผืนน้ำประมาณ 700 เมตร และการเดินท่องป่า สัมผัสชีวิต ปูไก่ ปูน้ำจืด (สงสัยว่าจะปูหรือไก่ ลองหาโอกาสไปแชะๆๆ นะ!!) ใครที่ชอบอยู่ใต้น้ำต้องไม่ผิดหวังกับแนวปะการังที่ทอดตัวยาวตลอดหาด เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย “เกาะตาชัย” เหมาะกับการกางเต๊นท์ นอนเล่น กินลม ชมทะเล สุขสงบจนลืมเสียงแตร ควันพิษ เลิกคิด เลิกเครียดกันไปเลย ช่วงเวลาที่งดงามที่สุด คือ ระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ – เมษายน หลังจากนั้นจะมีการปิดเกาะ 6 เดือน เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟู..

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

เกาะตาชัย

การเดินทาง

มุ่งหน้าสู่ ท่าเรือทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง อยู่ห่างจากอำเภอเมือง 70 กิโลเมตร ตามเส้นทางสายพังงา-ตะกั่วป่า และเป็นท่าเรือที่อยู่ใกล้อุทยานหมู่เกาะสิมิลันมากที่สุด ซึ่งจากท่าเรือทับละมุใช้เวลาในการเดินทางไป เกาะตาชัย ประมาณ 3-4 ชั่วโมง สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน 93 หมู่ 5 บ้านทับละมุ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา 82210 โทรศัพท์ 0 7642 1365 สำนักงานบนฝั่ง โทรศัพท์ 0 7659 5045

แผ่นที่ เกาะตาชัย


View Larger Map

………………………………………….

พักกาย พักใจ ที่ “เกาะตาชัย” สิมิลัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://29feb.multiply.com / 29febphoto@gmail.com