จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม ที่เที่ยวกาญจนบุรี ที่เที่ยวจันทบุรี ที่เที่ยวชลบุรี ที่เที่ยวตาก ที่เที่ยวระยอง ที่เที่ยวสมุทรปราการ ที่เที่ยวสังขละบุรี ที่เที่ยวเพชรบุรี ที่เที่ยวแม่ฮ่องสอน ทุ่งโปร่งทอง บางกระเจ้า สะพานซูตองเป้ สะพานทุ่งนามุ้ย สะพานมอญ สะพานอัษฎางค์ สะพานแขวน สะพานแขวนแก่งกระจาน อุทยานเขาสามร้อยยอด อ่าวคุ้งกระเบน เที่ยวเกาะสีชัง

11 สะพานไม้สุด unseen ในไทย ชมวิวสวยๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ

Home / นักเที่ยวเชี่ยวทาง / 11 สะพานไม้สุด unseen ในไทย ชมวิวสวยๆ ใกล้ชิดธรรมชาติ

ในประเทศไทยนั้น มีแหล่งท่องเที่ยว Unseen อยู่หลายที่ ที่จะทำให้เราตื่นตาตื่นใจไปกับธรรมชาติที่สวยงาม วิวตระการตา วันนี้ Travel.MThai จะพาทุกคนไปชม 11 สะพานไม้สุด unseen ในไทย ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตเราต้องไปสัมผัสให้ได้ รับรองว่า วิวสวยๆ ใกล้ชิดธรรมชาติแบบนี้ จะเป็นอะไรที่ประทับใจไม่รู้ลืม ..

11 สะพานไม้สุด unseen ในไทย

1. “สะพานอธิษฐานสำเร็จ” สะพานซูตองเป้
อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน 

สะพานอธิษฐานสำเร็จ สะพานซูตองเป้ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน

สะพานซูตองเป้ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสุด unseen และถือเป็นสะพานไม้ไผ่ที่ยาวที่สุดในไทยด้วย ตั้งอยู่ที่บ้านกุงไม้สัก อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตั้งอยู่ท่ามกลางทุ่งนาสีเขียวขจี ทอดยาวผ่านจากอีกฝั่งไปยังอีกฝั่ง จะสวยงามเป็นพิเศษตอนได้เห็นสายหมอกเคล้าไปกับแสงแดดในยามเช้า อีกทั้งเราสามารถร่วมกันทำบูญตักบาตรในตอนเช้าบนสะพานแห่งนี้ได้อีกด้วย

สะพานแห่งนี้เกิดขึ้นเพราะด้วยพลังแห่งศรัทธา และการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านที่ก่อประสานกันจนเกิดเป็นสะพานที่มีความงดงาม และมีความเชื่อกันว่า ใครที่มาที่นี่ให้เดินข้ามผ่านสะพานอธิษฐานสำเร็จ แล้วไปอธิษฐาน ณ วัดที่ปลายสะพาน ความสำเร็จในสิ่งที่หวัง ก็คงจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

2. สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์
สังขละบุรี กาญจนบุรี

สะพานมอญ หรือ สะพานอุตตมานุสรณ์ สังขละบุรี กาญจนบุรี

เดินชิลบนสะพานไม้ทอดยาวผ่านแม่น้ำ ที่ไหลผ่านเมืองสังขละบุรี เมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสามหมอก ดินแดนสามวัฒนธรรม ซึ่ง สังขละบุรี ถูกล้อมด้วยขุนเขา มีแม่น้ำซองกาเลีย ที่มีต้นกำเนิดจากประเทศพม่าไหลผ่าน เป็นส่วนหนึ่งของวิถีริมแม่น้ำสองฝั่ง เชื่อมชนชาติมอญทั้งไทยและพม่าไว้ด้วยกัน ที่นี่จึงมีความหลากหลายทางเชื้อชาติและวัฒนธรรม มีชาวมอญตั้งบ้านเรือนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

เป็น สะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาวถึง 850 เมตร สร้างเพื่อใช้ข้าม แม่น้ำซองกาเลีย เชื่อมการสัญจร มอญ-สังขละ ให้ถึงกัน สะพานมอญ ยังเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลสาบเขื่อนวชิราลงกรณ์ และแสงยามเช้าที่สวยงาม พร้อมสัมผัสวิถีชาวบ้านกลางสายหมอก

3. สะพานแขวนแก่งกระจาน
อ. หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี

สะพานแขวนแก่งกระจาน อ. หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี

ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน เป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ที่ อ. หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี ซึ่งตัวสะพานแขวนแก่งกระจาน นี้สร้างข้ามผ่านทะเลสาบ ที่เราสามารถเดินชมความงามของธรรมชาติ ป่าเขาบริเวณรอบๆ ได้ไม่มีเบื่อ อีกทั้งบริเวณนี้จะมีเกาะกลางแม่น้ำอยู่มากมาย สามารถล่องเรือชมทิวทัศน์เพื่อพักผ่อน หรือตกปลาน้ำจืดในทะเลสาบ ก็สามารถเช่าเรือได้ที่ร้านอาหารหรือชมรมเรือที่อยู่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ ได้เช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม : ยลหมอก สัมผัสความสดชื่น ณ แก่งกระจาน 

4. “สะพานอัษฎางค์” สะพานแห่งรัก
เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

Cr. .kohsichang.go.th

เกาะสีชัง ขึ้นชื่อว่ามีหาดทรายสวย น้ำใส เหมาะแก่การที่จะมาพักกาย พักใจ นอนฟังเสียงคลื่น .. นอกจากจะมาท่องเที่ยแล้ว ที่แห่งนี้ก็ยังมีไฮไลท์ก็คือ พระจุฑาธุชราชฐาน เป็นพระราชวังแห่งเดียวในไทยที่สร้างอยู่บนเกาะ! และเป็นที่ประทับฤดูร้อนในพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5)

อีกทั้งยังมี สะพานอัษฎางค์ สะพานสีขาวที่ทอดยาวไปยังทะเล ว่ากันว่าใครที่อยากเติมความหวานให้ชีวิต ยามเช้าให้ชวนกันมาเติมพลังแห่งรักกับแสงแรกของวัน ณ ปลายสะพานแห่งรัก และยามพระอาทิตย์ตกให้ไปอธิษฐานขอพรกลางช่องเขา

5. “ป่าสีทอง” ทุ่งโปรงทอง
ปากน้ำประแส อ.แกลง จ.ระยอง

Cr. TAT Contact Center เพื่อนร่วมทาง

ป่าชายเลนผืนใหญ่กว่า 6,000 ไร่ ที่อุดมสมบูรณ์มากอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย แหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ จะมีพลังที่สุดแสนบริสุทธิ์ปกคลุมอยู่ เมื่อก้าวเข้าไปจะพบกับ 1 กิโลเมตร ความสุขบนสะพานไม้ทอดยาวกลางป่าอันสมบูรณ์ และมีความงดงาม 3 เวลา 3 อารมณ์ แสงสีทองกว้างไกลสุดสายตา

ยามเช้าสว่างไสวเหลืองทองอร่าม ดุจจิตรกรนำสีทองมาแต่งแต้มธรรมชาติให้ตระการตา ยามบ่ายป่าสีทองสงบเงียบมีความสุข ในยามเย็นไปสูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดกับมวลความบริสุทธิ์ของพลังงานธรรมชาติป่าชายเลน

6. สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี(สะพานแขวน)
อำเภอเมือง จังหวัดตาก

สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี (สะพานแขวน) อำเภอเมือง จังหวัดตาก

จุดชมวิวแม่น้ำปิงที่ดีที่สุดของจังหวัดตาก สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2525 สะพานไม้ทอดยาวเชื่อมต่อระหว่างตากกับอีกอำเภอ ในช่วงเย็นจะโรแมนติกที่สุด เพราะผู้คนจะมานั่งชมพนะอาทิตย์ตก ลับขอบฟ้ากันที่สะพานแห่งนี้ สะท้อนแสงสวยๆ บนผืนน้ำ อีกทั้งหัวค่ำเป็นต้นไปก็จะเปิดไฟประดับอย่างสวยงาม ข้างๆ กันก็จะมีสวนสาธารณะ ร้านค้าต่างๆ มากมาย

อ่านเพิ่มเติม : เที่ยวเมืองป่าฝน ชมธรรมชาติ ฟังเสียงน้ำตก ดูพระอาทิตย์ตกดิน จ.ตาก

7. บางกระเจ้า
จ.สมุทรปราการ

บางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ

ท่องเที่ยวและพักผ่อนในวันหยุดสบายๆ แบบไม่ต้องเดินทางไกล ก็ต้องนึกถึง บางกระเจ้า หรือ เกาะสีเขียว แห่งนี้ ที่มีพื้นที่มากถึง 11,000 ไร่ โอบล้อมไปด้วยธรรมาติ ป่าสีเขียว ต้นไม้หลากหลายพันธุ์ อีกทั้งสายน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งได้รับการยกย่องให้เป็นปอดของกรุงเทพ และ Best Urban Oasis of Asia จากนิตยสารไทม์ เราสามารถปั่นจักรยานชมธรรมชาติ  ดูนก ดูป่าชายเลน สัมผัสกับอาการบริสุทธิ์ได้ตลอดทั้งวัน

8. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด
จ.ประจวบคีรีขันธ์

Cr. อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หรือที่เราเรียกกันสั้นๆว่า เขาสามร้อยยอด เป็นอุทยานแห่งชาติแห่งที่ 4 และเป็น “อุทยานแห่งชาติทางทะเล” แห่งแรกของประเทศไทย ตั้งอยู่ในเขต อ.ปราณบุรี และ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดมีสภาพพื้นที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งทะเล เกาะ หาดทราย หาดเลน ป่าชายเลน ป่าชายหาด ป่าพรุน้ำจืด ทุ่งหญ้า ป่าเขาหินปูน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำ ทั้งน้ำจืด น้ำกร่อย และน้ำเค็ม จึงจัดเป็นพื้นที่ชุ่มน้ำที่สำคัญและมีระบบนิเวศหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ

หนึ่งในที่เที่ยวทางธรรมชาติก็คือ ทุ่งสามร้อยยอด สะพานไม้ที่ทอดยาวผ่านทุ่ง ที่มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติสูงมาก ทั้งพืช สัตย์ และนกหายากนานาชนิด และเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วย

9. ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน
จ.จันทบุรี

ศูนย์ศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน อ่าวคุ้งกระเบน จังหวัดจันทบุรี
cr. https://thai.tourismthailand.org

ศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ตั้งอยู่ที่ตำบลคลองขุด อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี มีเนื้อที่ประมาณ 4,000 ไร่ เป็นสถานที่ค้นคว้าและวิจัยในเรื่องระบบนิเวศทางธรรมชาติ ซึ่งนักท่องเที่ยวหรือคนที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชม ศึกษาสภาพธรรมชาติ ระบบนิเวศในป่าชายเลน ได้

มีเส้นทางชมป่า ระยะทางประมาณ 1,600 เมตร และจะมีศาลานั่งพักตั้งอยู่เป็นระยะ  ตลอดสองข้างทางจะเต็มไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ เช่น โกงกาง แสม ลำพู ฯลฯ และระหว่างทาง เรายังจะได้เห็นสัตว์น้ำตัวเล็กๆ อย่างปลาตีน ปูแสม และแมงดาทะเล อีกด้วย และจุดสำคัญสุดท้ายคือ ศาลาชมวิว ที่สร้างยื่นออกไปในอ่าว จากจุดนี้สามารถมองเห็นแนวป่าชายเลนที่ทอดตัวขนานไปกับผืนน้ำอย่างสวยงาม

10. สะพานทุ่งนามุ้ย
จ.นครนายก

สะพานทุ่งนามุ้ย ตั้งอยู่ที่ ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก เป็นสะพานไม้ไผ่ที่ทอดยาวคดเคี้ยวเป็นรูปตัวเอส พาดผ่านบนท้องนาของลุงอ๊อด เจ้าของไร่ ยาวกว่า 150 เมตร บรรยากาศร่มรื่นด้วยต้นไม้สีเขียวและทิวเขาน้อยใหญ่รูปทรงแปลกตากันไปตั้งแต่เขาหล่นจนถึงเขาใหญ่

นักท่องเที่ยวสามารถมาขี่จักรยานเที่ยวชมทุ่งแบบชิลๆ มาถ่ายรูปชิคๆ บนสะพานไม้สุดอันซีน และอุดหนุนสินค้าจากชาวไร่ชาวสวน

อ่านเพิ่มเติม : สะพานทุ่งนามุ้ย ปั่น แชะ ชิล ที่นครนายก

11. จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม
จ.จันทบุรี

จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของเมืองจันท์ มีสะพานไม้พาดผ่านโขดหินน้อยใหญ่ยื่นยาวออกไปในทะเล วัดระยะทางได้ประมาณ 50 เมตร ว่ากันว่าเกิดขึ้นจากแรงศรัทธาของชาวบ้าน เพื่อเป็นทางเดินไปสักการะ เจดีย์บ้านหัวแหลม แต่สะพานยาวไม่ถึงเจดีย์ ต้องรอช่วงน้ำลด ถึงจะเดินไปได้

อ่านเพิ่มเติม :  จุดชมวิวเจดีย์บ้านหัวแหลม จ.จันทบุรี เดินเล่นสะพานไม้กลางทะเล